แนะนำ 7 เกม PC สเปคต่ำควรลอง สนุกเพลิน ยังไม่เอ้าท์ เล่นได้ไม่หนักเครื่อง

game pc low spec 131221 00

อยากจะเล่นเกมแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีมันไม่อำนวย จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปเพราะในโลกของเกมก็มีเกมที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลแม้คอมเราจะไม่โหด และเกมเหล่านี้ก็มีความสนุกในรูปแบบของตัวเองแบบครบครันอย่างแน่นอน และในบทความนี้ก็ได้หยิบหัวข้อ แนะนำ 7 เกม PC สเปคต่ำควรลองยังไม่เอ้าท์เล่นได้ไม่หนักเครื่อง มาฝากให้เลือกเล่นกันด้วย

เกม PC สเปคต่ำคือ เกมที่มีการกำหนดสเปคคอมพิวเตอร์ในการเล่นไม่สูงมากกมักเป็นสเปคพื้นฐานที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึง งานภาพกราฟิกภายในเกมไม่ได้สวยงามแต่เล่นได้ไม่ชวนหงุดหงิดแต่ก็สามารถปรับการตั้งค่าให้งานภาพสวยขึ้นได้ในกรณีที่คอมของเราไหว ดีเทลรายละเอียดในเกมอาจจะไม่ได้มีเยอะนักแต่การันตีเรื่องความสนุก

game pc low spec 131221 01

รายชื่อเกม PC สเปคต่ำน่าเล่น

Stardew Valley

พูดถึงเกม PC สเปคต่ำแต่ไม่พูดถึงเกมนี้ก็คงไม่ได้แล้วมั้งกับเกมทำฟาร์มที่ฮอตฮิตมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอย่างเกม Stardew Valley เกมทำฟาร์ม จากผู้พัฒนาคนเดียวอย่างคุณ Eric Barone เรื่องราวการออกจากงานในเมืองมุ่งสู่การเป็นชาวสวนในหมู่บ้านห่างไกล มี NPC ในหมู่บ้านให้ทำความรู้จัก หนุ่มสาวในเมืองก็สามารถเลือกจีบ แต่งงาน มีลูกโดยไม่จำกัดเพศ กิจกรรมกับชาวเมือง เล่นแบบ Co-op กับเพื่อนได้ คอนเทนต์ที่อัปเดทต่อเนื่อง หนึ่งในเกมที่แฟนเกมบอกให้ขาย DLC เล่นได้อย่างลื่นไหลแม้จะเป็นคอมสเปคไม่สูงมาก สามารถเล่นได้มั้งในมือถือ และ PC ในราคาประมาณ 315 บาท มักกจะลดราคาในช่วงพิเศษอยู่บ่อย ๆ ที่สำคัญมี Mod ให้เลือกปรับแต่งเล่นกันได้ตามความชอบอีกกด้วยนะ เรียกกว่าล้น ๆ เกินราคาแน่นอน

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Stardew Valley คลิกที่นี่


game pc low spec 131221 02

Don’t Starve Together

อีกหนึ่งเกมที่มีความสนุก ตื่นเต้นท้าทาย เอาตัวรอดที่มีคอนเทนต์แน่น ๆ นั้นก็คือเกม Don’t Starve Together จาก Klei Entertainment เกมเอาตัวรอด มีคาเรกกเตอร์ให้เลือกเล่น มาพร้อมความสามารถแตกต่างกันออกไป สามารถซัพพอร์ตในด้านต่าง ๆ ต่อสู้เอาตัวรอดในความมืด เก็บสะสมไอเทม เพื่อนำมาคราฟท์สิ่งของอำนวยความสะดวก สำรวจพื้นที่ สร้างถิ่นฐาน ต่อสู้กับบอสประจำฤดูกาลที่โหดมากกก มีการอัปเดตคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง จกกรรม อีเว้นท์เอาใจแฟนเกม ที่สำคัญในภาคนี้สามารถเปิดเซิร์ฟเล่นกับเพื่อนหรือจะลุยเดี่ยวก็ได้ตามความชอบ มี DLC ให้เลือกซื้อหลากหลาย ตัวเกมมีราคา 230 บาท มันมาพร้อมการลดราคาซื้อ 1 แถม 1 หารกับเพื่อนได้แบบเบา ๆ

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Don’t Starve Together คลิกที่นี่


game pc low spec 131221 03

Hades

เอาใจคนที่ชอบเล่นเกมท้าทายตะลุยดันเจี้ยนการันตีด้วยรางวัล Game of the year จากกค่ายรีวิวเกมต่าง ๆ มากมาย ก็ต้องเกมนี้เลย Hades มาในรูปแบบ Rogue-like จาก Supergiant Games รับบทเป็นเจ้าชายอมตะแห่งโลก Underworld ใช้พลังและอาวุธในตำนานโอลิมปัส พบเจอเหล่าเทพเจ้าในตำนานที่พูดถึงคงร้องอ๋อ ต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่ดาหน้ากันเข้ามาท้าทาย บอสสุดโหดที่ให้รัวคอมโบต่อสู้กันแบบไม่ต้องพัก สามารถสร้างความสัมพันธ์กับพระเจ้า ภูตผี และมอนสเตอร์ เรียนรู้เรื่องราวของพวกเขา สร้างครอบครัวในแบบของตัวเอง เน้นการเล่นซ้ำเพื่อปลดล็อคเรื่องราวในรูทอื่น ๆ งานภาพมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง อีกหนึ่งเกมที่สายลุยต้องลอง วางขายในราคา 319 บาท

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Hades คลิกที่นี่


game pc low spec 131221 04

Hollow Knight

เกมผจญภัยน่ารักภาพสวย คอนเทนต์เอาใจสายผจญภัยห้ามพลาดกับเกม Hollow Knight เกมแนว 2D action adventure ออกเดินทางในโลกที่เชื่อมต่อกับโลกแห่ง Hallownest สำรวจสถานที่อันตราย ต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่บุกเข้ามา ไขความลับปริศนาของสถานที่โบราณแห่งนี้ เน้นพูดคุยกับ NPC ที่อยู่ในฉากเพื่อไขเรื่องราวที่ซ่อนไว้ให้ออก มีแผนที่ขนาดใหญ่ต้องใช้เวลาในการสำรวจ จดจำว่าตรงไหนมีอะไรบ้าง และแน่นอนที่ขาดไปไม่ได้กกก็คือกการต่อสู้กับบอสที่บอได้เลยว่าถึงภาพจะดูมุ้งมิ้งแต่บอสไม่ง่ายเลยนะ ต้องใช้สเตปในการเล่น หลบหลีกวางแผนให้ดี มีจุด Puzzle ให้แก้เก็บรายละเอียดอยู่ตลอดเส้นทาง ภาพสไตล์ที่สื่ออมาได้อารมณ์เข้ากับธีมของเกมเป็นอย่างดีเลย แต่ไม่แนะนำสำหรับคนหัวร้อนง่ายนะเพราะเกมต้องใช้ความอดทน วางจำหน่ายในราคา 315 บาท เข้าร่วมเทศาลสดราคาค่อนข้างบ่อยนะ

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Hollow Knight คลิกที่นี่


game pc low spec 131221 05

Goose Goose Duck

มาต่อกันเลยกับเกมที่กระแสค่อนข้างมาแรงพอสมควรจาการที่เหล่าเกมเมอร์ชื่อดังอย่างพี่เอก HRK และเพื่อน ๆ หยิบมาเล่นกับเกม Goose Goose Duck เกมที่มาในรูปแบบ Casual ค้นหาคนร้ายท่ามกลางคนดี จาก Gaggle Studios ในครั้งนี้มาในธีมการแยกแยะระหว่างห่านและเป็ดที่แทรกกซึมเข้ามาทำภารกิจ หาคนร้ายที่กำลังทำเนียนไล่จัดการคนในทีม มีแผนที่ให้เลือกกเล่นถึง 5 แผนที่ มีโหมดให้เลือกเล่นแก้เบื่อไม่ว่าจะเป็น Classic, Trick or Treat, Classic+, Dine & Dash และ Goose Hunt! มีสกินให้เลือกใช้กว่า 30 แบบเลยนะ เรียกว่าคอนเทนต์เล่นกับเพื่อนเยอะจริง เล่นไปปั่นไปสนุกแน่นอน ที่สำคัญเขาเปิดให้เล่นฟรีอีกด้วยนะ ไปโหลดมาเล่นกันได้

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Goose Goose Duck คลิกที่นี่


game pc low spec 131221 06

Minecraft

อีกหนึ่งเกมที่หากพูดถึงเกม PC สเปคต่ำแต่ไม่พูดถึงเกมนี้ก็คงไม่ได้กับเกม Minecraft ที่ถูกพัฒนาในปี ค.ศ. 2009 โดย Markus Persson และจัดจำหน่ายโดย บริษัท Mojang ในปี ค.ศ. 2011 หนึ่งในเกมเอาตัวรอด Sandbox ที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศมีหลายเวอร์ชั่นให้เลือกใช้งานกันตามความเหมาะสม โหมดหลักให้เลือกเล่นก็จะมีด้วยกัน 2 โหมดนั้นก็คือ โหมดเอาชีวิตรอด (survival mode) ที่เน้นการเอาชีวิตรอดจากมอนสเตอร์ ความหิวโหย บอส สะสมทรัพยากรเพื่อคราฟท์เป็นไอเทมเอาตัวรอด และโหมดสร้างสรรค์ (creative mode) ที่เปิดอิสระให้ผู้เล่นเข้าถึงทรัพยากร ไอเทม บล็อกแบบต่าง ๆ ได้แบบไม่จำกัดส่วนใหญ่มักจะเป็นโหมดที่ใช้ในการสร้างสถานที่หรือออกแบบเมือง ราคาอยู่ที่ 700-800 บาทขึ้นอยู่กับเวอร์ชั่น

ลิงค์ Microsoft Store : >คลิก<

ลิงค์ Minecraft.net : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Minecraft คลิกที่นี่


game pc low spec 131221 07

Untitled Goose Game

เกมสายปั่นที่ห้ามพลาดนั้นก็คือ Untitled Goose Game เกมที่มาในแนว Puzzle stealth พัฒนาโดย House House และจัดจำหน่ายโดย Panic เมื่อเราได้เป็นเจ้าห่านจอมป่วนที่คอยปั่นป่วนชาวเมืองจากความสงบสุข เอาของไปซ่อน ส่งเสียงร้องรบกกวนกการทำงาน แย่งชิงสิ่งของมาจากชาวเมือง หลบหนีจาการทำร้ายของชาวเมือง เป็นอีกเกมที่เล่นง่ายเข้าใจง่าย สามารถชวนเพื่อนมาเล่นเพื่อความป่วนในรูปแบบ Remote Play Together ได้อีกด้วย วางจำหน่ายบน Steam ในราคา 289 บาท

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Untitled Goose Game คลิกที่นี่


เกม PC สเปคต่ำที่หยิบมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีเกมสเปคต่ำอีกหลายเกมที่ไม่หยิบยกมา สามารถไปเลือกดูเลือกกซื้อมาเล่นกันได้แต่การเลือกซื้อเกมจำเป็นต้องอิงและลองศึกษาข้อมูลดูว่าเหมาะกับตัวเราหรือไม่อย่างไรกันด้วยนะ

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM