รีวิว Kart Rider Drift อีกหนึ่งตำนานเกมซิ่งของเมืองไทยที่กลับมาในรูปแบบ Next-Gen

Kart Rider Drift 17122021 1

สำหรับแฟนเกมหลายคนที่เล่นเกมมานาน จะรู้ดีว่าชื่อของ Kart Rider นั้น ไม่ใช่ชื่อใหม่ แต่สำหรับ Kart Rider: Drift นี้ มีการประกาศเปิดตัวกันมานานแล้ว และล่าสุดกับการทดสอบ CBT 3 ที่เปิดสนามให้ทุกคนได้ซิ่งกันเต็มสปีด แต่การกลับมาในครั้งนี้จะเป็นยังไง ลองมารับชมกันได้ในรีวิวของเรากัน

Kart Rider Drift 17122021 2

ก่อนอื่นเลยคือเรื่องของกราฟิกในเกม ที่ภาคนี้หันมาใช้เอนจิ้นยอดนิยมที่หลายเกมทั่วโลกใช้กันนั่นคือ Unreal Engine เอาเป็นว่าเรื่องกราฟิกนี่กินขาดและหายห่วง สวยงามสมกับเป็นเกมยุค 2021 นี้แน่นอน และด้วยความที่เกมภาคนี้ลงให้กับ PC และ Console เรื่องความสวยงามนี่ไม่ต้องกั๊ก จัดเต็มได้เลย 

Kart Rider: Drift ยังคงเป็นเกมแข่งรถบนสนามเหมือนเดิม ผู้เล่นจะต้องควคบุมรถไปตามทาง แข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น กลิ่นอายของตัวเกม Kart Rider ต้นฉบับก็ญังคงครบถ้วน ทั้งแต่การดริฟท์ การเก็บสะสมเกจพลังเพื่อชาร์จไนตรัสเกจ และกดใช้เพื่อเพิ่มความเร็วให้สูงขึ้น และเหล่าไอเทมสุดปั่นก็ยังคงกลับมาในภาคนี้

Kart Rider Drift 17122021 3

ไอเทมที่ใช้ในการแข่งขันก็ยังคงเป็นไอเทมคุ้นเคย ทั้งไอเทมแม่เหล็กดูดรถคันข้างหน้าทำให้รถเราวิ่งไปไวขึ้น N2O เพิ่มความเร็ว หรือลุกโป่งน้ำ ที่ปาไปสร้างโซนน้ำเพื่อดักทางศัตรู ซึ่งเป็นไอเทมที่คอ Kart Rider น่าจะรู้จักกันดี ชวนให้คิดถึงวันเก่า ๆ ได้เลย

Kart Rider Drift 17122021 4

แต่สำหรับตัวเกมที่เพิ่งเปิดให้เล่นในช่วงเบต้านี้ ต้องยอมรับว่าระบบและหลากหลายส่วนยังคงมีให้ได้ลองเล่นน้อยอยู่มาก เบื้องต้นในโหมดเกมการเล่นก็ยังเน้นไปที๋โหมดที่ใช้ไอเทมแข่งขันกัน แต่ก็จะมี โหมดคลาสสิคอย่างเช่นการแข่งรถทั่วไปที่จะเน้นใช้ฝีมือและความเร็วแข่งขันกันมากขึ้น และใส่ระบบเกมยอดนิยมอย่าง Battle Pass เข้าไปในชื่อ Racing Pass ที่น่าจะมีสกิน และของตกแต่งของตัวละครและรถทั่วไป

Kart Rider Drift 17122021 5

และสำหรับนักแข่งที่ชื่นชอบความท้าทาย ระบบนี้ก็ตามมาจากตัวเกมต้นฉบับ นั่นคือระบบการสอบใบขับขี่หรือ License Rewards ที่ในช่วงทดสอบนี้ จะมีอยู่ 2 ระดับเท่านั้น นั่นคือ Beginner License และ Rookie License และมีระบบ Challenge ให้ท้าทายกันทุกวัน เป็นภารกิจเสริม

Kart Rider Drift 17122021 6

สำหรับตัวเกมนั้น บอกได้แค่ว่า ใครที่ชื่นชอบเกม Kart Rider ตัวต้นฉบับมาแต่แรก ก็น่าจะชอบเกมนี้ได้ไม่ยาก เพราะตัวเกมแทบจะยกของเดิมมาทั้งหมด แต่ปรับปรุงระบบเกมหลายส่วนให้ทันสมัยและมีความเป็นเกมยุคใหม่มากยิ่งขึ้น ตอนนี้ตัวเกมก็ได้ปิดทดสอบเวอร์ชั่น CBT ไปแล้ว และคาดว่าน่าจะเปิดให้เล่นกันจริง ๆ ในช่วงปี 2022 นี้ ใครที่สนใจเกมนี้ก็รอเล่นกันได้เลย บน PC และ Console KartRider: Drift บน Steam (steampowered.com)

อ่านข่าวเกม KartRider: Drift คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM