รีวิว AVABEL LITE เกมออนไลน์บนมือถือในตำนานที่กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นที่เล่นง่ายขึ้น

AVABEL LITE 181221 00

สำหรับเกมนี้ ใครที่เป็นแฟนเกมมือถือมาตั้งแต่ยุคแรก ๆ อาจจะเคยเล่นหรือได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว AVABEL Online คือเกมออนไลน์แนว MMORPG ยุคแรก ๆ บนมือถือเลยทีเดียว และตอนนี้ตัวเกมได้กลับมาใหม่ในเวอร์ชั่นที่เล่นง่ายขึ้นในชื่อ AVABEL LITE

AVABEL LITE 181221 01

AVABEL LITE เป็นเกมแนว MMORPG คลาสสิคที่เรียกได้ว่าคลาสสิคจริง ๆ เพราะทุกอย่าง ผู้เล่นจะต้องเป็นคนควบคุมแทบจะทั้งหมด ชนิดที่ว่า ไม่มีระบบออโต้ใด ๆ เอื้อเฟื้อความสะดวกสบายให้ผู้เล่นเลย ทุกอย่างเหมือนย้อนกลับไปเล่นเกมออนไลน์ยุคเก่า ถ้าผู้เล่นไม่ทำความเข้าใจก็จะไปต่อในเกมนี้ยากนิดหน่อย

AVABEL LITE จะมาพร้อมอาชีพในเกมกว่า 10 อาชีพให้ผู้เล่นได้เลือกเล่น และเป็น 10 อาชีพที่มีความแตกต่างกันอย่างแท้จริง แต่ละอาชีพจะมีความต้องการค่าสเตตัสต่างกัน อาวุธไม่เหมือนกัน เช่นนักเวท มือปืน นักรบ นักบุญ

AVABEL LITE 181221 02

และที่สำคัญคือหน้าจอ HUD และ UI ของเกมนั้น ใครเป็นสาย Skip รัว ๆ มีงงแน่นอน เพราะหน้าจอการอัพเกรดสกิล การใส่แต้มสเตตัส ช่องเก็บของ จะแยกกันทั้งหมด ไม่ได้สะดวกสบายเหมือนเกมปัจจุบันสมัยนี้ รวมไปถึงระบบการรับส่งภารกิจที่จะใช้วิธีการรับ กดประมวลผล วิ่งไปส่ง และทำการ Report ภารกิจ ไม่ใช่กด Yes No Ok ดังนั้นมือใหม่ถ้าคิดจะลองเกมนี้ อย่าข้าม อย่ารัวปุ่ม ไม่งั้นมีงง

AVABEL LITE 181221 03

ในส่วนของเกมเพลย์การเล่น เกมนี้จะเป็นเกม MMORPG แต่รูปแบบการเล่นจะไม่ใช่ Open World ไร้รอยต่อ ทุกครั้งที่ผู้เล่นจะเล่นเกม หรือดำเนินการภารกิจต่าง ๆ จะต้องไปหา NPC เพื่อสร้างห้อง และรอให้ผู้เล่นคนอื่นมาร่วมแจม หรือเราจะฉายเดี่ยว ลุยเดี่ยวเองเลยก็ได้ สนุกไม่แพ้กัน แต่ถ้ามีเพื่อนช่วยลุยจะดีกว่า

AVABEL LITE 181221 04

จุดเด่นของเกมนี้ที่เป็นเอกลักษณ์เลยคือระบบการเล่นแทบจะทุกอย่าง เพราะผู้เล่นต้องทำความเข้าใจ เรียนรู้ด้วยตัวเอง ไม่มีระบบออโต้ ไม่มีระบบอัตโนมัติ แต่ก็ยังมีการส่ง NPC ไปทำภารกิจ รับของรางวัลเสริมได้อยู่ แต่หลัก ๆ แล้วผู้เล่นนี่แหละที่จะต้องควบคุมเอง และเลือกจัดสรรความสามารถต่าง ๆ ของตัวละครเอง ทั้งการแบ่งแต้มสเตตัส การอัพสกิล การจัดปุ่มควบคุมสกิลให้เหมาะสมกับแต่ละคลาสและแต่ละอาชีพ และเกมการเล่นที่ผสมผสานกันระหว่างยุคเก่าและยุคใหม่ คอเกม MMORPG แท้ ๆ จะหลงรักเกมนี้ได้ไม่ยาก

AVABEL LITE 181221 05

แต่ก็ไม่ใช่ว่าเกมจะไม่มีระบบความเป็นเกมสมัยใหม่อยู่เลย เพราะเกมยังคงมาพร้อมกล่องสุ่ม ไอเทมแจกฟรี การสปินวงล้อรับของฟรี และอื่น ๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดูน่าขัดใจใน AVABEL LITE คือ การที่ทำทุกอย่างจะต้องโหลดนั่นโหลดนี่ไปซะทุกอย่าง ทำให้การเล่นติดขัดอยู่บ้าง สำหรับคนที่ต้องการความลื่นไหล

AVABEL LITE 181221 06

และโดยส่วนตัว แม้จะเป็นตัว LITE แต่ตัวเกมก็ยังคงเน้นขายผู้เล่นที่ชื่นชอบความเป็น MMORPG แท้ ๆ อย่างเดียวกับต้นฉบับ แต่ภาพกราฟิกจะสวยขึ้นและลื่นไหลกว่าตัวต้นฉบับ ใครที่สนใจ AVABEL LITE ก็สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้วันนี้ทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

AVABEL LITE 7122021 8

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม AVABEL LITE คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM