รีวิว Lapis Re:LIGHTS เกม IDOL RPG เทรนไอดอลสาวจอมเวทย์ออกต่อสู้ปกป้องโลกพร้อมความสดใส

Lapis ReLIGHTS 211221 00

เกมสำหรับหนุ่ม ๆ ที่ต้องการความชุ่มชื่นหัวใจ บอกเลยว่าต้องลองจริง ๆ กับเกมนี้ นี่คือ Lapis Re:LIGHTS เกมที่เหล่าสาว ๆ ไอดอลจะสามารถใช้เวทย์มนต์ในการต่อสู้ได้ โดยเกมนี้สร้างโดยอิงจากการ์ตูนชื่อดังด้วย

Lapis ReLIGHTS 211221 01

ตัวเกมจะเป็นแนว IDOL-RPG แต่ไม่ได้แค่ร้องเต้น เล่นดนตรีกันอย่างเดียว เพราะเราจะได้รับบทเป็นเทรนเนอร์คอยฝึกฝนเหล่าสาว ๆ ให้เป็นทั้งจอมเวทย์และไอดอลไปในตัว และออกต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์โดยใช้ทั้งเวทย์มนต์และดนตรี นอกจากนั้นยังต้อง Live หรือแสดงคอนเสิร์ตด้วย ให้สมกับความเป็นไอดอล

สำหรับตัวเกมจะเป็นแบบ Turn-Based RPG ผู้เล่นจะได้จัดการตัวละครไอดอลจอมเวทย์สาว ๆ มากหน้าหลายตา แต่ละคนก็จะมีเสน่ห์ มีความน่ารักของแต่ละคนที่ต่างกันออกไป นอกจากนั้นไอดอลแต่ละคนก็จะมีสายหรือคลาสของตัวเองที่แตกต่างกันออกไปด้วย โดยเมื่อเริ่มการเล่นในแต่ละด่านจะมีการหยิบการ์ดเพิ่มความสามารถให้กับทีม การ์ดและคลาสจะมีการชนะทางและแพ้ทางกัน เหมือนกับเกมปกติทั่วไป

Lapis ReLIGHTS 211221 02

ตัวเกมมีระบบออโต้อำนวยความสะดวกให้ แต่ด้วยความที่ตัวละครที่เราบริหารจัดการมีมากถึง 5 คน และเกมจะมีระบบ Chain Combo ด้วยการเลือกโน้ตดนตรีให้ต่อเนื่องหรือเป็นสีเดียวกัน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการโจมตีได้มากกว่า และเมื่อโจมตีไปเรื่อย ๆ เราจะได้ค่าพลังที่สะสมมา ใช้การ์ดสนับสนุนที่เราเลือกไว้ในตอนแรกได้ การ์ดแต่ละใบจะมีอนิเมชั่นที่ต่างกัน และความสามารถไม่เหมือนกันด้วย จะทั้งโจมตีหมุู่ จะบัฟก็แล้วแต่การเลือกของเรา

Lapis ReLIGHTS 211221 03

แม้เกมเพลย์จะไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่อย่าลืมว่านี่คือเกมที่มีไอดอลสาวจอมเวทย์อยู่ในเกม อีกระบบเด่นเลยคือสาว ๆ จะคอยส่งข้อความมาหาเรา เป็นเหมือนกับระบบสร้างความสัมพันธ์และติดต่อกัน ซึ่งเราจะสามารถเลือกคำตอบส่งกลับไปหาได้ด้วย นอกจากโหมดเนื้อเรื่องภายในเกมก็ยังมีโหมดอีกหลายโหมด เช่น Daily Dungeon ที่เอาไว้ฟาร์มของ แต่จะมีธีมเป็นการพาสาว ๆ ไปไลฟ์คอนเสิร์ตหาของกันได้

Lapis ReLIGHTS 211221 04

แน่นอนว่าเกมมือถือจะหนีระบบนี้ไปไม่ได้กับระบบกาชา ถ้าคุณอยากมีสาว ๆ ที่น่ารัก ๆ ในทีมเพิ่มก็ต้องหมุนกาชาหากันด้วย โดยเรทในเกมนี้สูงสุดจะอยู่ที่ UR เรียกได้ว่านอกจากจะน่ารักน่าชังแล้ว ยังมีความสามารถแบบเกินหน้าเกินตาหลาย ๆ ตัวด้วย แต่ถ้าหมุนแล้วเกลือก็เอาของที่ได้จากการเกลือนั้นไปเป็นวัตถุดิบอัพเกรดต่อได้เช่นกัน

Lapis ReLIGHTS 211221 05

สำหรับเกมนี้หนุ่ม ๆ ไม่ควรพลาด และใครที่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้เองก็ไม่ควรพลาดด้วย สดใส มีชีวิตชีวาทุกคน จะมีข้อเสียนิดหน่อยคือตอนนี้ยังมีแต่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น Android อาจไม่มีปัญหา แต่ iOS ต้องย้ายสโตร์กันนิดนึง และต้องอ่าน + แปลกันเอาเองก่อนนะในตอนนี้ ใครที่สนใจเกมนี้ก็จัดไป สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ตามลิงค์นี้

ลิงก์ดาวน์โหลด

Lapis Re Lights 16122021 1

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Lapis Re:Lights คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM