รีวิว Disney Melee Mania สงครามสู้ฟัดของเหล่าตัวละครจากค่ายดิสนีย์

Disney Melee Mania 211221 00

ช่วงนี้ต้องบอกว่า หลากหลายแบรนด์ชอบนำเอาตัวละครในค่ายตัวเอง ชอบนำเอาตัวละครในค่ายมายำรวมมิตรและสร้างเป็นเกมใหม่ขึ้นมามากมาย แน่นอนว่าทาง Disney เองก็ไม่น้อยหน้า โดยมาในรูปแบบเกมแนว Brawler PvP และยังเป็นเกม Exclusive บน Apple Arcade ด้วย วันนี้มาดูรีวิวกัน ใน Disney Melee Mania

Disney Melee Mania 211221 01

Disney Melee Mania เป็นเกมแนว PvP Brawler แบบ 3vs3 ที่ผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครชื่อดังจากค่าย Disney อันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น บัซ ไลท์เยียร์ จากทอย สตอรี่ / เอลซ่า จาก โฟรเซน / อีฟ จาก วอลล์-อี / เจ้าหญิงจัสมิน จากอาละดิน และอื่น ๆ อีกมากมาย และจะมีตัวละครใหม่ ๆ มาให้เล่นกันอีกในอนาคต

Disney Melee Mania 211221 02

สำหรับรูปแบบการเล่นของเกมนี้ จะเป็นเกมการเล่นแบบยึดจุด ผู้เล่นทั้ง 6 คนแบ่งเป็นสองทีม ทีมละ 3 คน เข้าไปอยู่ในสนามต่อสู้ ในเวลา 5 นาที ผู้เล่นทั้งสองทีมจะต้องต่อสู้กัน ยึดพื้นที่ที่ระบบกำหนด และจะได้คะแนน ให้สะสมคะแนนไปเรื่อย ๆ ฝ่ายไหนคะแนนถึงระดับที่กำหนดก่อนก็จะชนะไป

Disney Melee Mania 211221 03

แต่แน่นอนว่ามันไม่ใช่แค่การยึดจุดทั่วไป ตัวละครที่เราหยิบมาจะมีความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต้า่งกันออกไป เราต้องบุกรุกหรือป้องกันอีกฝ่าย ไม่ให้เข้ามาแย่งโซนคะแนนของเรา ถ้าอีกฝ่ายยึดไปได้ คะแนนศัตรูก็จะขึ้น แต่ถ้าเรายึดได้ คะแนนของเราก็จะขึ้น

นอกจากนั้นทุกเวลาที่กำหนด เกมจะสุ่มพื้นที่พิเศษที่มอบคะแนนที่สูงมาก ๆ ออกมาให้เราแข่งกันยึด จุดนี้ถือว่าห้ามพลาด เพราะถ้าเสียจุดนี้ไป เกมอาจจะพลิกหรือถูกทิ้งห่างได้เลย

Disney Melee Mania 211221 04

ในด้านตัวละคร ณ ปัจจุบันที่เกมเปิดให้เล่นมีตัวละครทั้งหมด 12 ตัว และจะมีเพิ่มเข้ามาในเร็ว ๆ นี้อีก 2 ตัว ตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถที่ต่างกันออกไปและทุก ๆ การหยิบตัวละครนั้นไปเล่นในแต่ละรอบจะเป็นการทำภารกิจ “การเดินทาง” ที่ยิ่งเอาตัวละครนั้นมาเล่นบ่อยแค่ไหนก็จะยิ่งปลดล็อคไอเทมรางวัล และหนึ่งในรางวัลเหล่านั้นคือเศษชิ้นส่วนของตัวละครตัวนั้น เพื่อนำไปปลดล็อคอัพเลเวล และทำให้ตัวละครนั้นเก่งขึ้น และมีสกิลที่ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น กล่าวง่าย ๆ ยิ่งชอบตัวไหน ยิ่งเอามาเล่นบ่อย ตัวนั้นยิ่งเก่ง

Disney Melee Mania 211221 05

นอกจากนั้นตัวเกมยังมีอีเวนท์พิเศษให้เราทำตลอดเวลา ข้อดีของเกมนี้คือ ด้วยความที่เกมลงให้กับระบบ Apple Arcade ทำให้ไม่มีระบบ Microtransaction หรือระบบการเติมเงินเลย ทุกสิ่งอย่างในเกมจะสามารถหาได้จากการเล่นด้วยตัวเองล้วน ๆ ยิ่งมอบเวลาให้ มันก็ยิ่งเก่งขึ้นนั่นเอง

Disney Melee Mania 211221 06

ภาพรวม Disney Melee Mania นั้น มีอนาคตอีกยาวไกล ถ้าทีมงานพัฒนาและปรับปรุงตัวเกมให้ดี เพราะตอนนี้ตัวละครบางตัวก็ค่อนข้างโกงตัวอื่นอยู่ อาจจะมีการปรับสมดุลกันในอนาคต สำหรับคนที่สนใจเกมนี้สามารถไปลองหามาเล่นกันได้บน Apple Arcade เท่านั้นในตอนนี้

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Disney Melee Mania 211221 07

btn applestore off

อ่านข่าวเกม Disney Melee Mania คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM