รีวิว Floral Paradise เกมแนว Tower Defense สุดคิวท์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

Floral Paradise 221221 00

ใครกำลังเบื่อกับเกมแนวยิง แนวโหดเลือดสาด แล้วอยากหาอะไรเบาใจ ทำให้ใจนุ่มฟูเล่นบ้าง วันนี้บอกเลยว่าสมหวังกันแน่นอน เพราะเราหยิบเอาเกมแนว Tower Defense สุดคิวท์มารีวิวให้รู้จักพร้อมแนะนำให้ลองไปเล่นกันดู กับเกม Floral Paradise

Floral Paradise 221221 01

Floral Paradise จะเป็นเกมแนว Tower Defense หรือวางแผนกลุยทธ์เพื่อป้องกันฐานทัพของเรา ใครนึกไม่ออกให้นึกถึงเกมจำพวก Bloons TD เอาไว้ แต่เกมนี้จะมีจุดเด่นคือตัวละครในเกมที่เป็นเหล่าภูติจื๋วสุดน่ารัก ที่จะมีคลาส มีความสามารถต่างกันไป และเราต้องมานั่งบริหารจัดการวางแผน เลือกตัวละครไปวางให้ถูกตำแหน่ง เพื่อรับโบนัส และโจมตีมอนสเตอร์ที่เดินทางผ่านเลนไปยังฐานของเรา

ฟังดูเหมือนจะง่าย แต่เกมนี้ค่อนข้างต้องใช้การวางแผนและบริหารจัดการสูงมาก ซึ่งเป็นปกติของเกมแนว Tower Defense อยู่แล้ว แต่เกมนี้จะแบ่งแยกหมวดหมู่ เรียกว่า Fairy และสายการเล่นตัวละครต่าง ๆ ที่เรามีให้ยิบย่อยซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และเราต้องเป็นคนจัดการว่าจะวางตัวละครไหนไว้ตรงไหน Fairy แต่ละตัวเองก็จะอัพเกรด ปลดล็อคความสามารถได้เยอะขึ้น

Floral Paradise 221221 02

ใครที่มองว่าเกมนี้เป็นเกมวางตัวง่าย ๆ นี่ต้องบอกว่าไม่เลย เพราะแต่ละด่าน นอกจากจะยาวถึง 20-30 เวฟแล้ว เรายังต้องเลือกวางตัวละครแต่ละคลาสและแต่ละตำแหน่ง ควรจะวางไว้ตรงไหน เพราะถ้าวางไว้มั่ว ๆ รับรองว่ามอนสเตอร์หลุดเข้าฐานเรารัว ๆ แน่นอน

นอกจากนั้นตัวละครแต่ละตัวที่เราวางเอาไว้ ยังสามารถอัพเกรดสกิลในเกมให้มีความสามารถที่สูงขึ้นได้ การอัพเกรดสกิลแต่ละแบบ จะทำให้สกิลเปลี่ยนรูปแบบไป เช่นจากตีเดี่ยวก็เป็นตีหมู่ จากตีปกติ ก็ติดสถานะไฟไหม้ หรือสโลว์ได้ แล้วแต่ความสามารถของตัวละครนั้น ๆ ซึ่งเราต้องดูด้วยว่าผังสกิลของตัวละครนั้นเป็นยังไง

Floral Paradise 221221 04

ในขณะที่ตัวละครหลักของเราจะเป็นฮีโร่ ที่มีความสามารถสูงมาก ตัวละครหลักของเราจะมีสเตตัส เลเวล และดวงดาว ที่จะสามารถปลดล็อคและอัพเกรดค่าความสามารถต่าง ๆ ได้ ซึ่งสกิลที่ใช้งานจะต้องใช้ใบโคลเวอร์ในการอัพเกรด ส่วนการปลดล็อคดวงดาวก็จะปลดล็อคสกิลพิเศษเพิ่มขึ้นอีก

Floral Paradise 221221 05

นอกจากนั้นยังไม่พอ เกมการเล่นแต่ละด่านยังถูกแบ่งออกเป็นความยาก 4 ระดับ ไล่ตั้งแต่ Easy ไปจนถึง Endless ที่จะมีเงื่อนไขการเอาชนะที่แตกต่างกัน เท่านั้นยังไม่พอ เกมยังมีระบบการเล่นแบบ Reverse Path หรือเส้นทางย้อนกลับ ที่อาจจะมีศัตรูโผล่สวนทางมา ทำให้การวางแผนเส้นทางของเราต้องรอบคอบมากยิ่งขึ้นไปอีก

Floral Paradise 221221 06

โดยรวมแล้ว Floral Paradise ถือเป็นเกมแนวที่จริงจัง ขัดกับภาพลักษณ์ออกแบบที่ดูใส ๆ แบบนี้มาก ถ้าอยากเล่นให้ผ่านจริง ๆ รับรองว่าต้องเล่นกันเหนื่อยแน่นอน ใครที่สนใจอยากหาความท้าทายแต่เต็มไปด้วยความน่ารัก ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้บน Android ในตอนนี้

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Floral Paradise 221221 07

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Floral Paradise คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM