รีวิว Kingdom Quest เกมวางแผนผสม RPG จัดเต็มความน่ารักและระบบมากมายเล่นได้ไม่รู้เบื่อ

Kingdom Quest 070122 00

คอเกมมือถือทุกคนอาจจะชื่นชอบเกมที่เล่นง่าย เล่นสบาย เพราะปกติแล้วเกมมือถือก็เอาไว้เล่นเพื่อผ่อนคลาย ฆ่าเวลาเท่านั้น ไม่ได้ต้องจริงจังเกมมิ่งระดับเดียวกับเกมบนเครื่องอื่น ๆ และในปี 2022 นี้ เกมแนวนี้ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะมาก แต่วันนี้มีเกมใหม่ที่น่าจับตามองและน่าสนใจมานำเสนอให้ได้รู้จักกัน เกมนั้นมีชื่อว่า Kingdom Quest

Kingdom Quest 070122 01

Kingdom Quest เป็นผลงานของสตูดิโอ StormX ซึ่งเป็นค่ายผลิตเกมมือถือที่เชี่ยวชาญการทำเกมแนว Idle มาก โดย Kingdom Quest ผลงานใหม่ของพวกเขาก็ยังมีความเป็น Idle ไม่เปลี่ยนแปลง แต่เพิ่มเติมคือระบบของเกมที่ใช้คำว่าเยอะมาก ๆ เล่นได้ไม่รู้เบื่อ เข้ามาแทนที่

ตัวเกมว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าวีรบุรุษและจอมมารรวมไปถึงเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ที่จะต้องมาร่วมมือกันเพื่อต่อสู้และเอาชนะจอมวายร้ายที่หวังจะยึดครองดินแดนและโลกมนุษย์ แต่เกมนี้จะไม่มีตัวละครเอกเป็นตัวช่วยดำเนินเรื่อง เพราะทุกตัวละครจะมีบทบาทเท่าเทียมกันในทุกช่วงการเล่น หน้าที่ของผู้เล่นคือคอยสรรหาตัวละครใหม่ ๆ มาเข้าทีม และจัดรูปแบบการวางตัวละครให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและนำไปตะลุยโหมดเกมการเล่นต่าง ๆ

Kingdom Quest 070122 02

ตัวละครในเกมนี้เรียกได้ว่ารวมแทบจะทุกเผ่าพันธุ์แฟนตาซีมาไว้ในเกม ตั้งแต่เผ่ามนุษย์ คนแคระ จอมเวทย์ พ่อมด แม่มด นักสู้ ตัวละครแต่ละตัวจะถูกแบ่งออกเป็นธาตุ และแต่ละตัวจะมีสกิล มีระดับขั้น มีอุปกรณ์ และการปลุกพลังที่แยกจากกัน เกมนี้จึงเหนื่อยมากในส่วนของการปลุกปั้นตัวละคร

Kingdom Quest 070122 03

ดังนั้นผู้เล่นจึงต้องคอยดูสเตตัสและสายของตัวละครอยู่เป็นประจำ ว่าตัวละครไหนบ้างที่เหมาะสมกับการปั้น เพื่อที่จะได้ไม่เปลืองทรัพยากรที่หามาได้ ในส่วนของเลเวลจะใช้น้ำยาที่ได้จากการเล่นมาอัพเกรด ส่วนของระดับขั้นจะใช้น้ำยาแบบพิเศษและหินรูนมาปลดล็อค อุปกรณ์จะใช้เงินอัพเกรดโดยตรง แต่ถ้าจะอัพขั้นต้องใช้ม้วนคัมภีร์พิเศษ ส่วนอัพดาวอันนี้จะยากเพราะต้องใช้ชิ้นส่วนตัวละครด้วยถึงจะอัพได้

Kingdom Quest 070122 04

เกมการเล่นจะเป็นแบบ Turn Based 6vs6 เราสามารถนำตัวละครลงไปวางไว้ยังช่องต่าง ๆ ที่มีทั้งหมด 9 ช่อง แต่ละช่องจะเรียงลำดับการโจมตีที่ต่างกันออกไป ถ้าอยากให้ตัวไหนโจมตีก่อนก็ต้องวางลำดับช่องให้ดี ในแต่ละเทิร์นจะมีตัวละคร 2 ตัวที่ได้โจมตีวนไปเรื่อย ๆ และตัวละครจะโจมตีเฉพาะศัตรูในแถวเดียวกันเท่านั้น ทำให้ผู้เล่นต้องเลือกและวางแผนให้ดีว่าจะวางตัวละครไหนไว้ลำดับไหน และไว้ในแถวไหนด้วย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการโจมตีสูงที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

Kingdom Quest 070122 05

ตัวเกมแบ่งเป็นโหมด Normal และโหมด Elite ซึ่งโหมด Normal นั้นก็เป็นการตะลุยด่านเพื่อปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ ของเกมไปเรื่อย ๆ ส่วนโหมด Elite จะมีความยากกว่า แต่จะสามารถหาม้วนคัมภีร์อัพเกรดอุปกรณ์ได้จากโหมดนี้ และแต่ละด่านของโหมด Elite จะลงได้เพียง 3 รอบต่อ 1 วันเท่านั้น แน่นอนว่าถ้าด่านไหนเคลียร์แบบ 3 ดาวไปแล้ว เราสามารถกด Sweep เคลียร์ด่านรับรางวัลได้เลย

Kingdom Quest 070122 06

ส่วนของระบบอื่น ๆ ก็มีทั้งร้านค้าที่เอาไว้หาชิ้นส่วนตัวละคร มีระบบกาชา Summon ที่อัตราการได้ตัวละครเทพ ๆ ของเกมนี้ก็ไม่ได้ยากจนเกินไปนัก มีระบบกิลด์ ระบบดันเจี้ยนประจำวัน ระบบ Arena ตามมาตรฐานเกมมือถือทั่วไป และขาดไม่ได้เลย อย่างที่บอกไว้ว่าเกมมีระบบ Idle นั่นคือระบบที่เราไม่ต้องเล่นก็รับของรางวัลได้ โดยเกมนี้ผู้เล่นสามารถเว้นการเล่นไว้ได้นานสุด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว เข้าเกมมาทีก็รับรางวัลกันกระจาย

Kingdom Quest 070122 07

ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มีระบบและคอนเทนต์ให้เล่นเยอะมาก เล่นจนไปถึงเลเวล 20 กว่า ๆ บางระบบยังไม่ปลดล็อคก็มี ใครที่กำลังมองหาเกมแนว Idle RPG มีความ Turn Based แถมยังมีระบบเกมให้เล่นอีกมากมาย เล่นฆ่าเวลาก็ได้ จะจริงจังก็คงเสียเวลากับมันได้เป็นวัน ก็ลองมาเล่นเกมนี้กันดู Kingdom Quest มีให้เล่นแล้วทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

Kingdom Quest 070122 08

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Kingdom Quest คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM