รีวิว Eternal Fantasia เกม Idle RPG สุดเพลิน เล่นเองก็สนุก ปล่อยออโต้ก็สบาย

Eternal Fantasia 070122 00

ยุคนี้ เป็นยุคของเกมมือถือแนวภาพน่ารัก กราฟิกแบบพิกเซลที่ชวนให้หลงใหลอยู่เสมอ และหากคุณชื่นชอบเกมแนวนี้ วันนี้เราขอหยิบเอาเกม Eternal Fantasia มานำเสนอ เพราะนี่คือเกมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และเหมาะกับคอเกมทุกแนว ทั้งที่ชอบเล่นแบบจริงจัง และชอบเล่นแบบสายชิลล

Eternal Fantasia 070122 01

Eternal Fantasia เป็นเกมแนว Idle RPG แบบจัดทีมต่อสู้ผ่านด่านสูตรสำเร็จของหลาย ๆ เกมในยุคนี้ แต่เกมนี้จะมาโดดเด่นกว่าเกมแนวเดียวกัน ด้วยกราฟิกพิกเซลสุดน่ารักที่หลายคนชื่นชอบ โดยระบบเกมเพลย์การเล่นหลัก ๆ ของเกมนี้จะเป็นการ Auto แทบทั้งหมด

ผู้เล่นจะต้องจัดทีมตัวละครทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน จากนั้นออกผจญภัยไปตามโหมดเนื้อเรื่องหรือฉากต่าง ๆ ของเกม ตัวละครในเกมนี้จะทำการจู่โจมอัตโนมัติ หน้าที่ของผู้เล่นคือการกดสกิลเท่านั้น แต่แน่นอนว่าการกดสกิลที่ถูกจังหวะจะส่งผลให้เคลียร์ด่านได้อย่างราบรื่น

สำหรับเกมเพลย์ของเกมนี้ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการออโต้ เมื่อเราเข้าสู่การผจญภัยในเกมหลัก เราจะเลือกตัวละครของเรา 4 คน ให้ไปลุยสนาม และต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ที่จะเป็นระบบการสู้แบบอัตโนมัติ เกมจะมีตัวละครหลักให้เรา 1 ตัว และเพื่อนร่วมทีมที่เป็นสมาชิกอีก 3 คนด้วยกัน รวมเป็น 4 ฮีโร่แต่ละตัวนั้นจะสามารถใช้สกิลและความสามารถร่วมกัน ซึ่งในเกมนี้เรียกว่าระบบ LINK ได้ด้วย

Eternal Fantasia 070122 02

การ LINK Skill ทำให้เกิดดาเมจและการโจมตีที่มีพลังทำลายล้างสูงให้กับศัตรู ดังนั้น ได้ตัวละครไหนมาก็ต้องมานั่งจัดทีม บริหารจัดการให้ดี แถมตัวละครแต่ละตัว ไม่ว่าจะตัวหลักหรือตัวรองของเรา ต่างก็สามารถอัพเกรดให้แข็งแกร่งขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ ชุดเกราะ หรือสิ่งของต่าง ๆ และที่ขาดไม่ได้คือระบบการอัพดาว ที่เราต้องหาชิ้นส่วนตัวละครหลักมาสะสมให้ครบเสียก่อน ในขณะที่ตัวละครฮีโร่ร่วมทีม จะมีรูปแบบเหมือนเกมอื่น ๆ คืออัดพลังเพิ่มเลเวล และตีบวกของให้แกร่งยิ่งขึ้น

Eternal Fantasia 070122 03

การจะปั้นตัวละครไหนให้เก่งก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่า อยากได้ความสามารถ LINK Skill แบบไหน ซึ่งเมื่อเรากำหนด LINK Skill ที่ต้องการได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปของการหาตัวละครฮีโร่ก็คงหนีไม่พ้นระบบกาชา แต่ขอบอกว่าเกมนี้ใจดีแจกเยอะ และเรทกาชาไม่ได้ทำร้ายผู้เล่นจนเกินไปนัก ลดอาการโรคไตได้ดี

Eternal Fantasia 070122 04

และระบบที่หลายเกมใส่เข้าไปในเกมใหม่ ๆ ยุคนี้ นอกเหนือไปจากระบบ Battle Pass หรือ Auto สำหรับเกมมือถือก็คงเป็นระบบ Idle ทุกครั้งที่ผู้เล่นไม่ได้เข้าเล่นเกม ระบบในเกมจะคำนวณเวลาให้ และสะสมของรางวัลไปเรื่อย ๆ เมื่อเข้าเกมมาก็มารับรางวัลได้เลย โดยเราสะสมเวลาได้นานที่สุด 12 ชั่วโมงด้วยกัน ใครไม่ได้ว่างเล่บ่อย ก็อาจจะเติบโต และปั้นตัวละครให้เก่งขึ้นได้จากระบบนี้

Eternal Fantasia 070122 05

นอกจากนั้นยังมีระบบดันเจี้ยนประจำวันที่เอาไว้สนับสนุนให้ผู้เล่นใช้ในการหาไอเทมมาอัพเกรดตัวละครให้เก่งขึ้น โดยใน 1 วันจะลงดันเจี้ยนพิเศษเหล่านี้ได้วันละ 3 รอบด้วยกัน ทั้งดันเจี้ยนหาเงิน ดันเจี้ยนหาชิ้นส่วนวัตถุดิบ ดันเจี้ยนอุปกรณ์ ใครที่มีเวลาว่าง แนะนำว่าเก็บให้ครบจะดีที่สุด เพราะตัวละครจะเก่งเร็วขึ้นแน่นอน

Eternal Fantasia 070122 06

ในด้านความลึก ความละเอียดของตัวเกม ก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะหากผู้เล่นเอาแต่กดข้าม หรือกดอัพเกรดไม่ได้สนใจไยดีระบบ อาจจะเสียวัตถุดิบดี ๆ ไปฟรี ๆ ได้ อย่างเช่นการอัพเกรดสมาชิกทีม หรือตัวละครฮีโร่ร่วมทีมนั้น จะมีการ Enrich หรือการตีบวกอุปกรณ์ที่จำเป็นจะต้องใช้ Material ที่ต้องใช้เวลาหา หากพลาดท่าอัพผิดตัวขึ้นไปก็เสียเปล่าแน่นอน

Eternal Fantasia 070122 07

และสำหรับมือใหม่ ผู้เล่นใหม่ทั้งหลาย ก็สามารถทำภารกิจ Guide Quest ที่ระบบเกมแนะนำให้ทำได้ นี่จะเป็นการสะสมเพชรจำนวนมหาศาลเพื่อไปเสี่ยงดวงกับกาชา ถ้าโชคดีได้ตัวดี งานนี้ก็ลุยกันยาว ๆ ได้เลย

อาจกล่าวได้ว่า Eternal Fantasia คือเกมมือถือพิมพ์นิยม แต่ตัวเกมกลับทำออกมาได้ลื่นไหล เล่นเพลิน สมกับเป็นเกมมือถือ ยังไม่นับรวมระบบต่าง ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในอนาคต ใครกำลังมองหาเกมมือถือเล่น ไม่ว่าจะในระยะสั้นหรือระยะยาว บอกเลยว่าเกมนี้ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ใครสนใจเกมนี้ ก็หามาเล่นกันได้แล้ววันนี้บน Android ส่วน iOS คาดว่าจะตามมาในภายหลัง

ลิงก์ดาวน์โหลด

Eternal Fantasia 070122 08

btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Eternal Fantasia คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM