รีวิว Geocentric Era เกม Action Roguelite สุดระห่ำ กอบกู้โลกจากเอเลี่ยนบนหน้าจอมือถือคุณ

Geocentric Era 120122 00

สำหรับแฟนเกมมือถือ การได้เกมดี ๆ เล่นฆ่าเวลาสักเกม แถมได้สนุกอย่างเต็มที่ ไม่ต้องมานั่งปวดหัวคิดอะไรมากมาย นับว่าเจอเกมดีเข้าให้แล้ว และ Geocentric Era ก็เข้าข่ายเกมประเภทนี้ นี่คือเกมแนว Roguelite ที่ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับตัวเกมได้ด้วยการเล่นเพียงมือเดียวเท่านั้น วันนี้มาดูรีวิวของเกมนี้กันว่าจะสนุกแค่ไหน

Geocentric Era 120122 01

Geocentric Era เป็นเกม Roguelite แบบ Action RPG ในแนวตั้งที่จะมีเนื้อเรื่องในโลกยุคอนาคตที่เหล่าปีศาจบุกยึดครองโลก และเราจะรับบทเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมรบมากความสามารถ ที่จะต้องออกไปถล่มรังศัตรู หาของ และวัตถุดิบกลับมาอัพเกรดตัวละครของเราให้แข็งแกร่งขึ้น

Geocentric Era 120122 02

เกมเพลย์การเล่นจะเป็นเกมแบบ Action เดินหน้ายิงแหลก แต่ปัจจัยหลักที่จะทำให้ผู้เล่นเอาชนะและผ่านด่านได้ คืออุปกรณ์แต่ละชิ้นที่ตัวละครเราสวมใส่ แบ่งออกเป็นอาวุธหลักเลยอย่างปืน  อุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ อย่างเสื้อเกราะ หมวก โล่ และสิ่งอื่น ๆ อีกมากมายที่จะทำให้ตัวละครเราแข็งแกร่งขึ้น ศัตรูของเราจะเป็นเหล่าเอเลี่ยนหลากหลายสายพันธุ์ ที่จะบุกมาหาเราอย่างต่อเนื่อง เรามีความสามารถในการควบคุมหลบหนี และกลิ้งหลบได้ด้วย

Geocentric Era 120122 03

ด้วยความที่เป็นเกม Roguelite ในทุก ๆ การเริ่มต้นทุกห้อง ผู้เล่นสามารถเข้าไปที่แท่นอัพเกรด จากนั้นจะได้รับการสุ่ม 3 ความสามารถขึ้นมาให้เราเลือกใช้ ตามฉบับเกม Roguelite ทั่วไป ถ้าโชคดีสุ่มได้สกิลดี การเล่นรอบนั้นก็จะง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว โดยหากสุ่มได้สกิลซ้ำกัน ก็จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลนั้นให้สูงขึ้นด้วย

Geocentric Era 120122 04

อาวุธในเกมนี้จะมีหลากหลายประเภท แบ่งหมวดหมู่กันชัดเจน และจะมีลักษณะการโจมตีที่แตกต่างกัน เช่นปืน Rifle จะเป็นปืนพลังทำลายล้างสูงแต่เน้นยิงโจมตีเดี่ยว ปืน Shotgun หรือปืนลูกซองที่มีความสามารถในการยิงทำดาเมจหมู่ และความเสียหายสูงด้วย หรือจะเป็นปืนประเภท Special จำพวกปืนไฟ ปืนพิษ วิธีการได้รับอาวุธประเภทต่าง ๆ ก็หาได้จากการเล่นตามด่าน โดยอาวุธแต่ละชิ้นจะมีเกรดสีและระดับบอกไว้ชัดเจน และมีสเตตัสแฝงเข้ามามากมาย เช่นปืนนี้ยิงเจาะเกราะได้ ปืนนี้ทำความเสียหายสูงเมื่อยิงศัตรูที่ติดธาตุ หรือบางปืนอาจจะรีโหลดเร็วกว่าปืนอื่น ทำให้ผู้เล่นต้องเลือกละจัดสรรดูว่าตัวเองชอบหรืออยากใช้ปืนประเภทใด

Geocentric Era 120122 05

และแน่นอนว่าอุปกรณ์ทุกชิ้นจะสามารถอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้ ผู้เล่นต้องเลอืกเอาเองเลยว่าชิ้นไหนที่อยากใช้ไปยาว ๆ แต่ในช่วงแรกจะไม่ค่อยได้อัพเกรด เพราะเราจะได้อาวุธใหม่ที่ดีขึ้นมาตลอดทุกครั้งที่เล่นด่านใหม่ในระดับที่สูงขึ้น การอัพเกรดอาวุธปืน จะมีเลเวลตัวละครเราเป็นเงื่อนไข เราไม่สามารถอัพเกินเลเวลตัวละครหลักได้ ส่วนวัตถุดิบคือหินแร่และเงิน โดยหินแร่เราสามารถเอาอาวุธที่ไม่ได้ใช้ไปย่อยทิ้งเพื่อหาหินแร่ได้ ทั้งอาวุธ ชุดเกราะ อุปกรณ์ทุกชิ้น จะใช้วิธีเดียวกันนี้

Geocentric Era 120122 06

ในขณะที่ปืนมีการแยกประเภท Skill Tree หรือหมวดหมู่ของสกิลจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้ตัวละครเราเก่งขึ้น เริ่มจาก Universal Talent อันนี้จะเป็นสกิลรวมที่เมื่ออัพแล้วจะได้ความสามารถเพิ่มแบบถาวร ทั้งการทำดาเมจ พลังชีวิต เกราะ และพลังโจมตีธาตุ

Geocentric Era 120122 07

ส่วน Class Talent อันนี้เป็นผังสกิลแยกที่เมื่อเราอัพแล้วจะสามารถใช้อาวุธแต่ละประเภทได้รุนแรงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญไม่ต้องกลัวว่าอัพพลาด เพราะเราสามารถรีเซ็ทแต้มอัพเกรดได้ตลอดด้วยการใช้เงินภายในเกมนี้

Geocentric Era 120122 08

ระบบอื่น ๆ ของเกมก็มีทั้งการล็อกอินรับรางวัลรายวัน ภารกิจรายวัน รายสัปดาห์ที่ผู้เล่นจะสามารถหาวัตถุดิบมาอัพเกรดตัวละครและอาวุธให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นได้ และที่สำคัญเลยคือแม้จะเป็นเกมฟรีที่มีการเติมเงิน แต่เกมนี้ไม่ค่อยจะมีการ Pay 2 Win หรือโฆษณาก็มีแบบพอดิบพอดี ไม่มากเกินจนเล่นเกมไม่สนุก

ใครกำลังมองหาเกมเดินหน้ายิงแหลกแบบ Roguelite ที่เล่นใหม่ได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ ตอนนี้ Geocentric Era คืออีกเกมคุณภาพที่ไม่ควรพลาด แต่ตอนนี้เกมมีเปิดให้เล่นแค่บน iOS ก่อน คาดว่า Android จะตามมาในภายหลัง

ลิงก์ดาวน์โหลด

Geocentric Era 120122 09

btn applestore off

อ่านข่าวเกม Geocentric Era คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM