รีวิว DC Worlds Collide สองโลกห้ำหั่น วีรบุรุษและวายร้ายแห่ง DC ในรูปแบบเกมมือถือ

DC Worlds Collide 120122 00

แฟนเกม แฟนภาพยนตร์ ไม่น่ามีใครที่จะไม่รู้จัก DC Comics อีกหนึ่งค่ายยักษ์ใหญ่ที่อยู่คู่ขนานกับ Marvel มานาน และตอนนี้ก็มีเกมใหม่เกี่ยวกับจักรวาล DC มาแนะนำกัน โดยเป็นทั้งเกมสะสมตัวละครและเกมแบบ Turn Based RPG กับเกมที่มีชื่อว่า DC Worlds Collide

DC Worlds Collide 120122 01

เกมนี้ได้ Nuverse มารับหน้าที่ในการพัฒนา โดยผลงานก่อนหน้าคือเกมชื่อดังอย่าง Ragnarok X: Next Generation หรือ My Time at Portia ในเวอร์ชั่นมือถือก็เป็นผลงานของ Nuverse นี้ ดังนั้นไว้ใจเรื่องระบบและเกมเพลย์กันได้เลยว่าออกมามีคุณภาพแน่นอน

สำหรับเรื่องราวใน DC Worlds Collide นี้ ว่าด้วยเรื่องของทีมคนชั่ว ขั้วตรงข้าม Crime Syndicate ที่บุกมายังโลกมนุษย์ ทีมนี้จะเป็นทีมมีสมาชิกเหมือนกับทีม Justice League ทุกอย่าง แต่จะเป็นขั้วตรงข้าม เป็นทีมวายร้ายเต็มรูปแบบ และเมื่อเป้าหมายของพวกมันคือโลกมนุษย์ ทีมฮีโร่จึงต้องปกป้องโลกใบนี้เอาไว้

DC Worlds Collide 120122 02

เกมเพลย์หลักของ DC Worlds Collide คือเกมการเล่นแบบ RPG Turn Based ผสมผสานกับการเก็บสะสมตัวละคร แน่นอนว่าพอเป็นเกมที่มีพื้นฐานมาจากจักรวาลฮีโร่อย่าง DC เกมนี้จะมีฮ๊โร่ให้เราเก็บสะสมเยอะมาก ตั้งแต่ตัวหลักอย่าง Batman, Superman, The Flash, Wonderwoman และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งการเก็บสะสมตัวละครนี้ นอกจากจะทำให้เราจัดทีมได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้นแล้ว ยังมีโบนัสเป็นรางวัลสะสมอีกเพียบ เกมนี้จึงควรมีทุกตัวละครไว้ในครอบครังเพื่อผลประโยชน์สูงสุด

DC Worlds Collide 120122 03

ฮีโร่แต่ละตัวจะมีสาย แบ่งเป็นสาย Strength / Agility / Intellect โดยแต่ละสายก็จะชนะทางแพ้ทางกันเอง และนอกจากแบ่งสายแล้วก็ยังแบ่งคลาสเป็น 3 คลาส คือ DPS ที่เป็นตัวทำดาเมจ Tank ที่เป็นตัวรับดาเมจและปกป้องเพื่อนร่วมทีม และ Support ที่เป็นสายสนับสนุนประจำทีม ทำให้ผู้เล่นต้องจัดวางฟอร์เมชั่นของทีมให้ดีที่สุด ตามตัวละครที่มี

DC Worlds Collide 120122 04

ตัวละคร 1 ตัวจะใส่อุปกรณ์ได้ทั้งหมด 6 ชิ้นด้วยกัน แต่ละชิ้นหากใส่เข้าเซ็ตกันจะได้รับโบนัสสเตตัสเพิ่มขึ้น การอัพเกรดตัวละครจะใช้วัตถุดิบทั้งหมด 3 อย่าง คือเงินในเกม สมุด EXP และแร่ไทเทเนียม ซึ่งสามารถหาได้ในเกมอยู่แล้ว การอัพเกรดต่าง ๆ อย่างเช่นสกิล และการอัพดาวก็จะเหมือนกับเกมมือถือเกมอื่น ๆ ที่เราต้องมีชิ้นส่วนและเงินในการอัพเกรด การอัพเกรดประเภทนี้จะทำให้สเตตัสตัวละครสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด และสุดท้ายกับการปลดล็อค Resonance หรือสกิลที่มีผลกับทั้งทีม

DC Worlds Collide 120122 05

โหมดเกมการเล่นก็จะมีทั้งโหมดเนื้อเรื่องที่เราจะต้องต่อสู้ไปตามด่าน และศัตรูหลักคือพวก Crime Syndicate ตัวร้ายของเรานี้เอง และเมื่อเล่นไปตามด่านเรื่อย ๆ ก็จะค่อย ๆ ปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดการสำรวจเพื่อรับไอเทมเพิ่ม โหมดปลุกพลังฮีโร่ และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นอีกเกมที่มีคอนเทนต์แน่น จัดเต็มมาก ๆ

DC Worlds Collide 120122 06

ในการต่อสู้นั้นจะเป็นเกมการเล่นแบบ Turn Based ที่ตัวละครของเราและทีมจะแบ่งกันโจมตี ในด้านบนของหน้าจอจะระบุชัดเจนว่าแต่ละทีม มีตัวละครสายใด คลาสใดบ้าง และเราสามารถนำตัวละครลงสนามได้ทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน ในระหว่างการต่อสู้ ตัวละครจะสามารถเก็บสะสมค่ามานาเอาไว้ได้ ค่ามานานี้จะช่วยในการปล่อยอัลติเมทหรือไม้ตายของตัวละครตัวนั้น ๆ ถ้าเราปล่อยโจมตีออโต้ ตัวละครจะใช้ท่าไม้ตายเอง แต่ถ้าเล่นในความยากระดับสูง การควบคุมด้วยตนเองอาจมีประโยชน์กว่า

DC Worlds Collide 120122 07

และเป็นระบบยอดนิยมของเกมยุคปัจจุบันไปเสียแล้วกับระบบ Idle ของเกม ที่ผู้เล่นไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าเล่นเกมตลอดเวลา ระบบ Idle เป็นระบบที่ผู้เล่นออฟไลน์แล้วจะสามารถรับรางวัลได้ต่อเนื่อง โดยในเกมนี้จะเป็นเงิน สมุด EXP และแร่ไทเทเนียม เพื่อเอาไว้อัพเกรดตัวละครกันแบบฟรี ๆ ได้ นอกจากนั้นยังมีระบบยอดนิยมอย่าง Battle Pass ที่ในเกมนี้จะใช้ชื่อว่า Public Security Plan ที่เอาไว้เล่นตามเก็บภารกิจเพื่อสะสมของรางวัล ยิ่งเลเวลสูงยิ่งได้ของดี เงื่อนไขก็ง่าย ๆ คือเล่นเก็บภารกิจ อัพเลเวลของระบบไปเรื่อย ๆ โดยจะมีให้ทั้งระบบภารกิจรายวันและรายสัปดาห์

DC Worlds Collide 120122 08

กล่าวได้ว่า DC Worlds Collide นี้ เป็นเกมมือถือที่มาเพื่อแฟน ๆ DC โดยเฉพาะ เพราะเอาแค่ตัวละครก็เยอะเสียจนเรียกแฟน ๆ ได้หลากหลายคนแล้ว ใครที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้วบน Android ส่วน iOS ต้องเล่นผ่านระบบ Testflight

ลิงก์ดาวน์โหลด

DC Worlds Collide 120122 09

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม DC Worlds Collide คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM