รีวิว The Project: Akasha เกมมือถือสุดเพลินที่รายล้อมไปด้วยสาว ๆ และระบบการต่อสู้สุดสนุก

The Project Akasha 200122 00

ไม่ว่าจะเกมอะไร หากมีตัวละครสาว ๆ เข้ามาร่วมมีบทบาทกับเราแล้วล่ะก็ ไม่ว่าใครก็คงจะชื่นชอบเป็นแน่แท้ และนี่คืออีกเกมแนว Auto Battle แต่เราจะยังคงสนุกกับตัวเกมได้ ด้วยระบบของเกมที่จัดเต็มและอัดแน่น พ่วงด้วยสาว ๆ สุดน่ารักในเกมนี้อีกนับสิบ จะเป็นยังไง มาชมกันในรีวิว The Project: Akasha

สำหรับเกมนี้ เป็นผลงานจากสตูดิโอเกมประเทศจีนอย่าง KunYue Game โดยเรื่องราวในเกมนี้จะเป็นโลกแฟนตาซีไซไฟ ที่เต็มไปด้วยเหล่าสาว ๆ โมเอะในมาดนักรบสุดแกร่งที่มีอุปกรณ์ และอาวุธที่แตกต่างกันออกไป ตามแต่ละประวัติและความเป็นมาของแต่ละคน

The Project Akasha 200122 01

จุดเด่นอย่างแรกของเกมเลยคือกราฟิกที่สวยงาม แบบ 3D Model ที่เราจะได้เห็นสาว ๆ แต่ละคนที่ถูกปั้นออกมาเป็น 3D แบบสวยสดงดงาม  จะตัวละครไหนก็น่ารักไปหมด นอกจากนั้นพวกเอฟเฟคท์การต่อสู้ และสกิลต่าง ๆ ก็จัดเต็มไม่แพ้เกมมือถือรุ่นใหม่ ๆ ในปัจจุบัน โดดเด่นทั้งการออกแบบและฉากการต่อสู้

The Project Akasha 200122 02

และใครที่เบื่อเหลือเกินกับระบบเกมยอดนิยมอย่าง Turn Based เกมนี้จะน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า เพราะเกมนี้ใช้รูปแบบการเล่นคล้าย ๆ กับเกมยอดนิยมชื่อดังในไทยอย่าง Cookie Run: Kingdom ตัวเกมจะมีระบบการต่อสู้แบบ Auto Battle ที่มีความเป็น Idle ผสมผสานเข้ากับระบบ RPG เก็บสะสมและอัพเกรดตัวละคร

The Project Akasha 200122 03

เมื่อผู้เล่นเข้าไปยังด่านการเล่น ตัวละครทุกตัวจะวิ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ เมื่อพบเจอศัตรูก็จะเข้าโจมตีทันทีโดยที่เราไม่ต้องควบคุม แต่เราสามารถเร่งความเร็วในการต่อสู้ได้ หลังจากปลดล็อคเนื้่อหาเกมช่วงเริ่มต้น และสามารถกดใช้สกิลของสาว ๆ แต่ละคนได้ด้วยตัวเอง การเลือกกดใช้สกิลที่ถูกจังหวะ ถูกเวลา จะทำให้การเล่นง่ายขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และทีเด็ดของเกมนี้เลย คือสกิลไม้ตายที่สาว ๆ ทุกคนในทีมจะรวมพลังกัน ปล่อยท่าไม้ตายออกมา กวาดล้างศัตรูโดยมีดาเมจมหาศาล และเป็นการโจมตีแบบหมู่ ซึ่งคาดว่าแต่ละตัวละคร ก็จะมีสกิลเหล่านี้ต่างกันด้วย

The Project Akasha 200122 04

มาดูกันที่คุณสมบัติของสาว ๆ แต่ละคนกันบ้าง เกมยังมีความเป็นเกมแนวสะสมตัวละครอีกด้วย เราสามารถหาสาว ๆ คนใหม่เข้ามาในทีมได้จากการเล่นไปตามเนื้อเรื่อง เพื่อปลดล็อคสาว ๆ คนใหม่ หรือเอาให้เร็วกว่านั้นคือการหมุนกาชา สาว ๆ แต่ละคนจะมีสิ่งที่ต้องจัดการ คือจำนวนดาว ที่จะบ่งบอกถึงความเก่งของตัวละคร และการปลดสกิลใหม่ ๆ มาใช้ และเกมนี้สามารถอัพเลเวลให้สาว ๆ ได้ ด้วยการให้ของกินกับเธอ ยิ่งของกินน่ากินมากแค่ไหน ก็ยิ่งเพิ่ม EXP ได้สูงมากขึ้นเท่านั้น ส่วนในการอัพดาว จะคล้ายกับการปลดล็อคตัวละครใหม่ คือสะสมชิ้นส่วนให้ครบ แล้วปลดล็อค ซึ่งเราก็ต้องมานั่งหาของอัพเกรดกันอีก แต่หากเปิดได้ตัวละครซ้ำก็จะได้เป็นเศษชิ้นส่วนเอาไว้อัพเกรดกันอีกที

The Project Akasha 200122 05

สาว ๆ แต่ละตัวจะมีสายการเล่นที่แตกต่างกัน บางตัวเน้นสนับสนุน มีความสามารถในการรักษา บางตัวก็เก่งโจมตี บู๊ได้ดี เป็นแนวหน้าได้ หรือใครจะไม่สนอะไรเลย ปั่นเพราะมีความเป็นไวฟุล้วน ๆ ก็สามารถทำได้ เพราะตัวละครเกรดสีม่วงขึ้นไปของเกมนี้ก็ถือว่าเก่งเอาเรื่องมากแล้ว

The Project Akasha 200122 06

อีกระบบที่น่าสนใจคือระบบ Central Cloud Atlas ที่จะเป็นการนำชิปอัพเกรดมาอัพเกรดพลังส่วนกลางที่จะทำให้สาว ๆ ทุกคนได้รับพลังเพิ่มทั้งหมด โดยการอัพเกรดนี้จะใช้ชิปสีส้มที่ได้จากการลุยภารกิจมาอัพเกรด และเลือกได้ว่าจะอัพเกรดอะไร เช่นพลังโจมตี พลังป้องกัน พลังชีวิต และเมื่ออัพเกรดไปเรื่อย ๆ จะปลดล็อคความสามารถเฉพาะทางเพิ่มขึ้นมาได้อีกต่างหาก

The Project Akasha 200122 07

โดยรวมแล้ว The Project: Akasha เป็นเกมที่เล่นได้อย่างเพลิดเพลิน สาว ๆ แต่ละคนก็ออกแบบมาอย่างสวยงาม ครบเครื่อง ถ้าจะมีปัญหาเดียวในตอนนี้เลยคือ ตัวเกมเปิดให้ทดสอบเล่นกันอยู่ในโซนประเทศจีน ทำให้ตอนนี้ตัวเกมมีแต่ภาษาจีนเท่านั้น ใครที่สนใจเกมนี้ก็ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ ผ่านโปรแกรม Taptap และคาดว่าตัวเกมจะเปิดตัวให้เล่นกันทั่วโลกเร็ว ๆ นี้

The Project Akasha 200122 08

อ่านข่าวเกม The Project: Akasha คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM