Office Land เกม NFT ฝีมือคนไทยที่เปิดโอกาสให้คุณเป็นเจ้าของบริษัท

Office Land 220122 01

จากกระแสของเกม NFT ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยเมื่อช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา ทำให้เกม NFT ใหม่ๆ ได้ต่างทะยอยออกมาให้ทุกคนได้เล่นกัน หนึ่งในนั้นเราคงไม่พูดถึง “ Office Land ” ไม่ได้ เนื่องจากเกมนี้มีเจ้าของเกมและทีมพัฒนาเป็นคนไทยทั้งหมดนั้นเอง

Office Land เป็นเกม NFT บน Wax Chain ถ้าหากอยากเล่นจะต้องทำการสมัคร Wax Wallet เพื่อเข้าเล่นเกมนี้ ด้านเหรียญหรือ Token ของเกมมีชื่อ OCOINs เอาไว้ใช้ซื้อขายหรือทำกิจกรรมต่างๆ ภายในเกม ส่วน NFT จะเป็นการ์ดตัวละคร 8 Bit น่ารักๆ ไว้ให้พวกเราสะสมและนำไปเล่นเกมกันนั้นเอง

Office Land 220122 02

โดยการ์ดแต่ละใบก็จะมีลักษณะ ,ความหายากและชื่อที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งส่วนสำคัญจริงของการ์ดก็คงเป็นระดับความหายาก (Rarity) ที่แบ่งออกเป็น 6 ระดับได้แก่ Intern, Junior, Senior, Leader, Manager และ Boss เป็นลำดับที่ใหญ่สุด ในตอนนี้เราสามารถหาการ์ดได้จากการซื้อการ์ดมาโดยตรงผ่าน Atomic Hub (ตลาดซื้อขาย NFT ของ Wax Chain) หรือจะซื้อ Pack มาเปิดเพื่อลุ้นการ์ดก็ได้เช่นกัน

Office Land 220122 03

ระบบการอัพเกรดการ์ด ภายในเกมยังมีระบบให้เราอัพเกรดการ์ดของเราได้เหมือนกัน โดยจะแบ่งเป็น 2 ทางเลือก คือ

ทางเลือกที่ 1 ใช้การ์ดระดับเดียวกันมารวมกันเพื่อให้ได้ระดับการ์ดที่สูงกว่าเดิม
– การ์ด Intern 3 ใบ รวมกันได้การ์ด Junior 1 ใบ
– การ์ด Junior 3 ใบ รวมกันได้ Senior 1 ใบ
– การ์ด Senior 4 ใบ รวมกันได้ Leader 1 ใบ
– การ์ด Leader 5 ใบ รวมกันได้ Manager 1 ใบ

ทางเลือกที่ 2 ใช้ OCOINs ในการอัพเกรด
– การ์ด Intern 1 ใบ + 400 OCOINs อัพเกรดออกมาได้ Junior 1 ใบ
– การ์ด Junior 1 ใบ + 1000 OCOINs อัพเกรดออกมาได้ Senior 1 ใบ
– การ์ด Senior 1 ใบ + 2000 OCOINs อัพเกรดออกมาได้ Leader 1 ใบ
– การ์ด Leader 2 ใบ + 2500 OCOINs อัพเกรดออกมาได้ Manager 1 ใบ

Office Land 220122 04

ระบบการเล่น

เริ่มแรกเมื่อกดปุ่ม Play ทางเกมจะให้ช่องสำหรับการใส่การ์ดพนักงานมา 5 ช่อง เปรียบเสมือนเราเป็นบริษัทเริ่มต้นที่มีพนักงานน้อย หากเราต้องการทำให้ช่องใส่การ์ดมากขึ้นก็ต้องเอา OCOINs มาปลดล็อคช่องเพิ่ม (มีมากที่สุด 30 ช่อง) เมื่อเราทำการใส่การ์ดของเราลงไปเรียบร้อย เราก็ต้องมอบหมายงานให้เหล่าพนักงานได้ทำในแต่ละวัน ซึ่งงานแต่ละงานก็จะมี ความยาก ,จำนวนชั่วโมงและค่าตอบแทน (OCOINs) ที่แตกต่างกันออกไป ตามระดับของการ์ดที่เราให้งานเขา โดยค่าตอบแทนหรือรางวัลจากการทำงานจะได้ก็ต่อเมื่อพนักงานของเราทำงานได้สำเร็จลุล่วง ซึ่งเปอร์เซ็นต์การทำงานสำเร็จก็จะแบ่งออกได้ตามระดับการ์ด การ์ดที่มีโอกาสทำงานสำเร็จน้อยที่สุดคือ Intern (โอกาสสำเร็จ 50%) ส่วนการ์ดที่มีโอกาสสำเร็จมากที่สุดได้แก่ Boss (โอกาสสำเร็จ 100%)

Office Land 220122 05

ณ ปัจจุบัน เกมได้เพิ่มระบบการล้าของพนักงานเข้ามา อธิบายง่าย ๆ คือ เมื่อส่งพนักงานออกไปทำงานกลับมา ก็จะมีอาการล้าเกิดขึ้น อาการล้าจะส่งผลให้การ์ดของเราสูญเสียเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จลงไป 3% ทุกครั้งที่ออกไปทำงานกลับมา หากต้องการให้ความล้าหายไป เราจะต้องส่งพนักงานของเราเข้านอนเพื่อรีเซ็ตเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จให้กลับมาเท่ากับค่าเริ่มต้นของการ์ด (การนอนใช้เวลาทั้งหมด 10 ชั่วโมง)

Office Land 220122 06

นอกจากนี้เราสามารถเพิ่มอัตราความสำเร็จได้ โดยการใส่ไอเทมหมวก (Hat) เพิ่มให้กับการ์ดของเรา หมวกที่ใส่จะต้องมีระดับมากกว่า Rare ถึงจะเพิ่มอัตราความสำเร็จได้ เราสามารถหาหมวกมาใส่ได้จากการซื้อผ่าน Atomic Hub หรือจะเปิด Pack ลุ้นในโหมด Arcade ได้เหมือนกัน

Office Land 220122 07

ไม่ใช่ว่ามีแค่หมวกเท่านั้นที่จะสามารถเพิ่มอัตราความสำเร็จได้ เรายังมีร้านกาแฟ (Coffee Shop) ที่สามารถซื้อให้พนักงานดื่มเพื่อ ลดเวลาการทำงาน และ เพิ่มอัตราความสำเร็จได้อีกด้วย กาแฟแต่ละชนิดจะเพิ่มอัตราความสำเร็จและลดเวลาการทำงานที่แตกต่างกันด้วย พูดง่ายๆว่ากาแฟยิ่งแพงยิ่งดี

Office Land 220122 08

Office Land ยังอยู่ในสถานะเกมใหม่ที่ทางผู้พัฒนากำลังพัฒนา อัพเดตเกม ให้อยู่บน Road Map ของตัวเองที่วางไว้ ซึ่งตอนนี้ทางผู้เล่นพึงพอใจกับการทำงานของผู้พัฒนาที่คอยรับฟังปัญหาของผู้เล่นและอัพเดตเกมตรงตามที่ตัวเองวางแผนไว้ อนาคตในภายหน้าเกมมีแผนที่จะทำให้เล่นบนมือถือได้ สุดท้ายเราต้องเอาใจช่วยให้เกมจากมือพัฒนาของไทยเกมนี้ไปได้ไกลระดับโลก

อ่านข่าวเกม NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM