รีวิว Jurassic World Primals Ops แท็คทีมเหล่าไดโนเสาร์ ออกกำจัดเหล่าคนชั่วในรูปแบบ Top Down Shooter

Jurassic World Primal Ops 260122 00

Jurassic World แฟรนไชส์ภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ที่ถูกจับไปทำเป็นวิดีโอเกมมาแล้วหลากหลายครั้ง แต่คราวนี้ถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะเกมนี้เราจะร่วมมือกับเหล่าไดโนเสาร์ ในการปราบปรามเหล่าคนชั่ว ใน Jurassic World Primal Ops

สิ่งที่น่าสนใจเลยคือ Jurassic World Primal Ops นี้ เป็นผลงานของ Behavior Studios ทีมสร้างเกมชื่อดังอย่าง Dead by Daylight ทั้งบนเวอร์ชั่น PC และ Mobile ของตัวเอง ดังนั้นเรื่องระบบการเล่นก็หายห่วงได้ ทำมาเพื่อความสนุกเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว

Jurassic World Primal Ops 260122 01

เรื่องราวของเกมภาคนี้คือ เราจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษที่จะมาช่วยเหลือเหล่าไดโนเสาร์ที่ถูกเหล่าทหารรับจ้างเพ่งเล็ง เพื่อนำมาล่าและนำไปขายให้กับองค์กรที่ทำการวิจัยลับ ๆ โดยมีเป้าหมายคือเหล่าไดโนเสาร์ การต่อสู้กับองค์กรเถื่อนในอเมริกาเหนือจึงเริ่มต้นขึ้น และผู้สร้างบอกว่า เกมนี้จะเป็นการขยับขยายเรื่องราวในจักรวาล Jurassic World ด้วย

Jurassic World Primal Ops 260122 02

ความโดดเด่นของเกมนี้เลยคือ มันคือเกม Action RPG แบบ Top Down Shooter โดยเราจะเล่นเป็นมนุษย์ แต่จะมีสกิลคือการ Summon ไดโนเสาร์ออกมาช่วยสู้ ซึ่งจะเป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่าง ๆ อันหลากหลายที่เราสามารถพบได้ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Jurassic World ไม่ว่าจะเป็น โทรดอน อะกูจาเซราทอป อะโครคันโทเซารัส

Jurassic World Primal Ops 260122 03

ดโนเสาร์ในเกมนี้จะเปรียบเสมือนกับสกิลในเกมอื่น ๆ แต่กับเกมนี้ เรียกว่าผู้ช่วย อาจจะเหมาะกว่า เพราะทุกครั้งที่เรากดใช้ เหล่าไดโนเสาร์จะถูก Summon ออกมา และช่วยเราในการต่อสู้ทันที ความสามารถในการช่วยเหลือการต่อสู้ก็จะขึ้นอยู่กับไดโนเสาร์แต่ละตัว บางตัวเน้นรวดเร็ว ลอบโจมตีว่องไว รุนแรง บางตัวก็บ้าพลัง ตัวใหญ่มาก วิ่งกวาดลาน โจมตีหมู่ได้แบบสบาย ๆ  ซึ่งไดโนเสาร์แต่ละตัวเราจะสามารถอัพเกรด เพิ่มพลังโจมตี และระยะเวลาที่มันจะช่วยเราสู้ให้นานมากยิ่งขึ้นได้ ทำให้การเล่นของเราสะดวกสบายขึ้น

Jurassic World Primal Ops 260122 04

แต่ไม่ใช่ว่าเราจะกด Summon ไดโนเสาร์มาช่วยสู้ได้รัว ๆ ไม่งั้นโกงเกินไปแน่นอน ในเกมจะมีหลอดสีเขียวอยู่ตรงปุ่ม Summon โดยเราสะสมค่านี้ไว้ได้สูงสุดถึง 10 หน่วยด้วยกัน และไดโนเสาร์แต่ละตัวเองก็จะใช้ค่านี้ในการเรียกตัวออกมาที่มากน้อยต่างกันด้วย ตัวโหดหน่อยก็จะใช้เยอะ ตัวทั่วไปก็จะใช้น้อย ซึ่งการ Summon แบบถูกจังหวะเวลาจะทำให้การต่อสู้ของเราได้เปรียบมากขึ้น

Jurassic World Primal Ops 260122 05

ในขณะที่ตัวละครหลักของเราที่เป็นมนุษย์นั้น จะมีอาวุธปืนให้ใช้ และมีความสามารถในการวิ่งยิง และสไลด์ไปด้านหน้า โดยจะสูญเสียค่า Stamina และมันจะฟื้นกลับมาให้เองเรื่อย ๆ และเมื่อตัวละครของเราเลเวลสูงขึ้นก็จะทำการปลดล็อคอาวุธชนิดใหม่ ๆ เพิ่มให้กับเราได้อีกด้วย และเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ ปัจจุบันตัวละครฝั่งมนุษย์เราจะมีแค่ 3 ตัว แต่ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว เพราะหลัก ๆ เราจะไปลงให้กับไดโนเสาร์มากกว่า

Jurassic World Primal Ops 260122 06

ที่ต้องจริงจัง เพราะเกมนี้ไม่ใช่แค่เกม Action RPG เดินตี ๆ ไปเรื่อย ๆ ศัตรูเองก็มีความแสบ ความป่วนของมันเองเหมือนกัน เช่นบางตัว จะตั้งโล่ป้องกันด้านหน้า บางตัวอยู่เป็นฝูง ทำให้โจมตีได้ยาก เราจำเป็นจะต้องเลือก Summon ไดโนเสาร์ให้ถูกจังหวะ ไม่อย่างนั้นแค่ตัวละครเรา เอาไม่ลงแน่นอน เราจำเป็นจะต้องบริหารหลอด Summon ใช้ให้เหมาะสม การเล่นถึงจะง่ายขึ้น

Jurassic World Primal Ops 260122 07

นอกจากโหมดแคมเปญเนื้อเรื่องแล้ว ยังมีโหมด Event ที่เราจะได้ฟาร์มเศษไดโนเสาร์ เพื่อรวบรวมมาเรียกไดโนเสาร์ตัวใหม่ได้ด้วย โดยโหมดนี้จะลงได้วันละ 4 รอบด้วยกัน แนะนำว่าไม่ควรพลาด เพราะจะได้ปลดล็อคไดโนเสาร์ตัวใหม่ ๆ ออกมาให้ไวขึ้น ปิดท้ายด้วยระบบภารกิจประจำวันที่จะช่วยให้เราฟาร์มทรัพยากร และสิ่งของต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นในวันนั้น ๆ ก็เป็นอีกหนทางในการหาของที่ไม่ควรพลาด

Jurassic World Primal Ops ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่น้อยเกมยุคนี้จะกล้าทำ และทำออกมาได้ดี จัดการสมดุลความยากไว้ได้ลงตัว และใครที่ชอบเสพเนื้อเรื่องก็จะขยายขอบเขตของเนื้อหาให้ไปไกลจากในหนังมากขึ้น ตอนนี้ตัวเกม เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน App Store ฟินแลนด์ และน่าจะเปิดตัวบน Android และทั่วโลกเร็ว ๆ นี้

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Jurassic World Primal Ops 260122 08

btn applestore off

อ่านข่าวเกม Jurassic World Primal Ops คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM