รีวิว Crisis X เกมเอาตัวรอดในโลกขนาดใหญ่ไร้รอยต่อสุดอลังการ

Crisis X 260122 00

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นเกมเอาตัวรอดเกรดคุณภาพจริง ๆ มาให้ได้เล่นกันในมือถือ และ CrisisX เองก็ถือว่าเป็นเกมที่เข้าข่ายอยู่ ด้วยกราฟิกและคุณภาพของเกม ถือว่ายอดเยี่ยมกว่าหลาย ๆ เกมที่มีให้เล่นกันในตอนนี้

Crisis X 260122 01

Crisis X ว่าด้วยโลกที่ล่มสลายเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ เราในฐานะผู้รอดชีวิตจึงต้องออกตามหาสัญญาณชีพของมนุษย์คนอื่น ๆ หาของประทังชีวิต สร้างอาวุธ สิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ และเอาตัวรอด

Crisis X 260122 02

เกมนี้จะเริ่มต้นด้วยการสร้างตัวละคร ที่ในช่วงทดสอบนี้เราจะสร้างได้แต่ตัวละครเพศหญิงเท่านั้น และบทฝึกสอนของเกมนี้จะค่อนข้างยาวไกลนิดนึง เพราะเรา้ตองเดินทางข้ามน้ำ ข้ามแผ่นดินไปยังฐานทัพทหารให้ได้ แต่ในระหว่างนี้เราจะได้เรียนรู้ระบบต่าง ๆ ของเกมแบบละเอียดก และจะปลดล็อคสิ่งของใหม่ ๆ ในระหว่างโหมดสอนเล่นนี้ด้วย ต้องชมว่าเกมนี้โหมดสอนเล่นทำมาได้ครีเอทดีมาก และไม่ทำให้เราเบื่อระหว่างเล่นไปซะก่อน

Crisis X 260122 03

หลังจากเดินทางมาไกลมาก ระบบจะพาเราเข้าสู่โซน Homestead หรือโซนที่เราสามารถสร้างบ้าน สร้างถิ่นฐานของตัวเองได้ ตรงนี้ใครเคยเล่นเกมแนวเอาชีวิตรอดจะคุ้นเคยกับระบบนี้ เพราะผู้เล่นจะต้องเริ่มตัดไม้ ขุดหิน ล่าสัตว์ มาสร้างบ้านของตัวเอง และสามารถปรับแต่งได้อย่างละเอียด อาจจะควบคุมได้ยากนิดหน่อย แต่อิสระในการสร้างถือว่าสูงมากเลยทีเดียว

แต่ใช่ว่ามันจะจบที่การสร้างบ้านเอาตัวรอด เพราะเราจะได้เริ่มสร้างโต๊ะอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น  โต๊ะสำหรับคราฟท์อาวุธ โต๊ะคราฟท์เสื้อผ้าเครื่องป้องกัน หรือแม้แต่เครื่องมือช่วยเหลือต่าง ๆ เราจะต้องคราฟท์สิ่งของจากโต๊ะเหล่านี้เท่านั้น ทำให้เราต้องออกไปหาวัตถุดิบไปด้วย ลุยไปด้วย ดังนั้นเกมนี้ทางที่ดี มีเพื่อนเล่นด้วยจะดีที่สุด

Crisis X 260122 04

โลกภายในเกมจะเป็นโลก Open World เปิดกว้างขนาดใหญ่ไร้รอยต่อที่เราจะไปไหนก่อนก็ได้ โลกในเกมนี้จะมีทั้งแบบทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ และตัวเมืองที่มีทรัพยากรเยอะมาก ในช่วงแรกของเกม บอกเลยว่าสบายมาก ทรัพยาร อาหาร น้ำดื่ม ยา ระบบแทบจะประเคนให้เราทั้งหมด แต่หลังจากเริ่มตั้งถิ่นฐานแล้ว นี่ล่ะ ของจริง เพราะของเราจะค่อย ๆ หมด และต้องออกไปผจญภัยในโลกกว้าง

Crisis X 260122 05

สูตรคราฟท์ไอเทมต่าง ๆ จะปลดล็อคมาให้เรื่อย ๆ แต่วัตถุดิบคือสิ่งที่เราต้องออกไปหาเอง เช่นไม้ก็จะได้จากการตัดไม้ แร่ หรือหินพิเศษต่าง ๆ จะต้องขุดแร่ตามทาง แต่สิ่งสำคัญคืออาหารและน้ำดื่ม เรื่องอาหารนั้น เราสามารถใช้ไม้คราฟท์ธนู ล่าสัตว์ได้ด้วยการเอาเนื้อไปปรุงสุกที่แคมป์ไฟ ส่วนน้ำดื่ม การหาที่พักใกล้แม่น้ำ หรือหาเครื่องดื่มตามบ้านเป็นสิง่สำคัญ ถ้าปล่อยให้ตัวละครหิวหรือกระหาย ค่าพลังจะลดลงเรื่อย ๆ แถมบางที หากวิ่งนาน ๆ ก็จะเกิดอาการปวดขา เราต้องคราฟท์ของมารักษาตัวเองอีกต่างหาก

Crisis X 260122 06

ด้วยระบบการเล่นที่บีบให้เราต้องออกเดินทางอยู่เรื่อย ๆ แถมที่พักก็ต้องทำ บอกเลยว่าเกมนี้การมีเพื่อนเล่นจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว แต่ในตอนนี้ การเล่นคนเดียวก็ทำให้เราเรียนรู้ระบบเกมได้ไม่น้อย และเกมนี้มีดีกรีระดับเดียวกันกับเกมเอาตัวรอดฟอร์มใหญ่บน PC / Console เลย

ระบบครบเครื่องขนาดนี้ แลกมาด้วยสเปคมือถือที่อาจจะต้องใช้ในระดับที่สูงพอสมควร แต่เชื่อได้เลยว่า Crisis X เป็นประสบการณ์เกม Survival ชั้นดีบนมือถือเลยทีเดียว ใครสนใจเกมนี้ สามารถไปดาวน์โหลดได้บน Android ส่วน iOS ต้องรอหลังการทดสอบจบลง

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Crisis X 260122 07

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM