รีวิว หวงอี้ โมบาย จากนวนิยายชื่อดัง และเกมออนไลน์ในอดีต สู่ความสนุกบนเวอร์ชั่นมือถือ

โมบาย 270122 00

นอกจากมังกรหยกแล้ว ในยุคสมัยปัจจุบัน บุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงนิยายจีนอีกคนก็คือหวงอี้ ผู้สร้างสรรค์ชื่อของ เจาะเวลาหาจิ๋นซี และนี่คือผลงานเกมมือถือที่หยิบเอาของเก่ามาปัดฝุ่นทำใหม่เป็นเวอร์ชั่นมือถืออีกครั้ง กับ หวงอี้ ออนไลน์ ที่กลับมาใหม่ในชื่อ หวงอี้ โมบาย แต่มันจะเจ๋งแค่ไหน มาลองดูรีวิวของเรากัน

โมบาย 270122 01

หวงอี้ โมบาย ยังคงได้ทีมพัฒนาเกมต้นตำรับอย่าง Chinese Gamer มารับหน้าที่ในการดูแลละพัฒนาตัวเกมเหมือนเดิม และเรื่องราวในเกมก็ยังคงอิงจากนิยายเรื่องเจาะเวลาหาจิ๋นซีเป็นหลัก ที่เราจะเป็นทหารทดลองในยุคอนาคตไซไฟ แต่จำเป็นจะต้องย้อนเวลาไปยังอดีตเพื่อการทดลองบางอย่าง แต่แล้วการทดลองที่ว่าก็ผิดพลาด ทำให้เราต้องไปติดอยู่ในยุคจีนโบราณซะอย่างนั้น

หวงอี้ ออนไลน์ในอดีตเป็นเกม MMORPG ที่เราจะต้องรับภารกิจ เก็บเลเวล ฝึกฝนวิทยายุทธ์ ดำเนินเนื้อเรื่องและจะสอดแทรกเนื้อหาของนิยายอื่น ๆ จากหวงอี้เข้ามา ซึ่งในเวอร์ชั่นมือถือก็ยังคงเรื่องราวแบบเดิมเอาไว้ด้วย แต่เปลี่ยนรูปแบบให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อย่างแรกคือระบบออโต้ ที่ทำการดัดแปลงให้เข้ากับเวอร์ชั่นมือถือ และยังละเอียดกว่ามาก เช่นการตั้งค่าฟื้นฟูอัตโนมัติด้วยการใช้ยา หรือสมุนไพรที่มีอยู่

โมบาย 270122 02

และการตั้งค่ากลยุทธ์ หรือคอมโบเซ็ทสกิล ที่หากใช้อย่างต่อเนื่องจะได้รับพลังโจมตีที่สูงมากยิ่งขึ้น สกิลเหล่านี้จะเริ่มได้มาจากการเข้าสำนัก ต้นฉบับจะมีทั้งสำนักพุทธ เต๋า มาร แน่นอนว่าตามมาครบแบบไม่มีขาดตกบกพร่อง ส่วนอาวุธที่ใช้ก็จะมีทั้งดาบ กระบี่ หมัด ทวน กระบอง เหมือนกับต้นฉบับทุกประการ

โมบาย 270122 03

และสำหรับหวงอี้โมบาย หัวใจหลักเลยคือระบบภารกิจ ต้องชื่นชมทีมงาน Chinese Gamer ที่ยังพยายามจะออกแบบระบบภารกิจมาให้หน้าตาเหมือนกับเกมเดิมแบบเป๊ะ ๆ แต่สำหรับเกมเมอร์ยุคใหม่อาจจะงงกันหน่อย หน้าต่างระบบภารกิจของเกมนี้จะทำการแบ่งแยกภารกิจออกเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน อยากทำอะไรก็เลือกทำได้เลย ถ้าเลเวลถึง โดยผู้เล่นสามารถกดเดินทางอัตโนมัติไปหา NPC เริ่มเควสท์และดำเนินภารกิจได้ทันที ภารกิจไหนที่ยังรับไม่ได้จะเป็นสีเทา ที่ทำอยู่จะเป็นสีฟ้า และที่ทำเสร็จแล้วจะเป็นสีเขียว แถมภารกิจในเกมนี้ยังแบ่งออกเป็ฯัท้งหลัก รอง มิติเวลา กิจกรรม พิเศษ และอื่ร ๆ ให้ทำอีกมาก เรียกได้ว่าอยู่แต่กับภารกิจนี่แหละ

โมบาย 270122 04

ในด้านการพัฒนาตัวละคร เกมนี้จะยังคงมีระบบแบบเกมยุคเก่า คือเราสามารถนำแต้มอัพเกรดที่ได้จากแต่ละเลเวลมาเพิ่มค่าพลังต่าง ๆ ตามสายการเล่นของเราได้ มีระบบสภาวะจิตที่จะแบ่งสายการเล่นยิบย่อยลงไปอีก และสกิลทักษะการใช้ชีวิตเช่นขุดแร่ ทำนา เก็บยา งานช่าง ระบบนี้ก็๗ะทำงานเหมือนกับเกมต้นฉบับ แต่สำหรับเวอร์ชั่นมือถือจะต้องเล่นเพื่อปลดล็อคไปเรื่อย ๆ ก่อน

โมบาย 270122 05

เมื่อเราเข้าพรรคแล้ว สามารถเรียนสกิลประจำพรรคได้ด้วย โดยเราต้องไปหาครูคนสอน รับภารกิจมา จากนั้นทำให้เสร็จก็จะปลดล็อคสกิลประจำพรรค ที่จะมีแต่พรรคของเราเท่านั้นที่มี ความโดดเด่นของแต่ละพรรคจะต่างกันก็ตรงที่สกิลนี่แหละ

โมบาย 270122 06

ต่อจากนี้ก็จะเป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้มีความเป็นเกมมือถือยุคปัจจุบัน เริ่มจากระบบยุทธภพ ระบบนี้จะเป็นเหมือนกับดันเจี้ยนรายวันที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปลุยแบบฉายเดี่ยวหรือตั้งตี้เข้าไปลุยได้ โดยของรางวัลที่ได้นั้นก็ถือว่าควรค่าแก่การเสียเวลาเล่นทุกวัน เพราะมีโอกาสได้ตั้งแต่กล่องสุ่มอาวุธ และชุด ไปยันสัตว์เลี้ยงเลยทีเดียว

โมบาย 270122 07

มีดันเจี้ยนสำหรับการฟาร์มสิ่งของ ที่เราจะสามารถเคลียร์รอบเดียว และครั้งต่อ ๆ ไปจะใช้ระบบการเคลียร์ด่วน เพื่อฟาร์มอย่างรวดเร็วได้ โดยดันเจี้ยนฟาร์มสิ่งของ จะมีทั้งวัสดุปรุงยา ทำอาวุธและทำอาหาร

บอกเลยว่า หวงอี้ โมบาย นั้น นอกจากจะมาทำให้เราหายคิดถึงหวงอี้ออนไลน์ เวอร์ชั่นต้นฉบับแล้ว ตัวเกมยังจัดเต็ม ใส่ระบบใหม่ ๆ เข้ามามากมาย ชนิดที่เหมือนกับเล่นเกมเก่า และเกมใหม่ไปพร้อม ๆ กันในเกมเดียว โดยในตอนนี้ตัวเกมเปิดทดสอบทั้งบน iOS และ Android แล้ว และจบการไปทดสอบไปเรียบร้อยแล้วเพื่อน ๆ ที่สนใจรอติดตามวันเปิดบริการกันด้วยนะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website หรือ Facebook Page

อ่านข่าวเกม HuangYi Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM