รีวิว Yu-Gi-Oh! Master Duel ตำนานการ์ดยูกิยอดนิยม ที่กลับมาจัดเต็มบนมือถือแบบครบเครื่อง

Yu Gi Oh Master Duel 030222 00

โลกของเรามีการ์ดเกม หรือที่บางคนเรียกว่าไพ่อยู่มากมายหลายเกม แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในชื่อของการ์ดเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก หนีไม่พ้นการ์ดยูกิ หรือใครหลายคนอาจจะรู้จักในรูปแบบอนิเมชั่นที่ชื่อว่า “เกมกลคนอัจฉริยะ” และแต่เดิมนั้น การ์ดยูกิอยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ KONAMI และตอนนี้ การ์ดยูกิกลับมาในรูปแบบวิดีโอเกมอย่างเต็มรูปแบบในชื่อ Yu-Gi-Oh! Master Duel มาดูกันว่ามันจะถูกใจสาวกการ์ดยูกิกันหรือไม่

Yu Gi Oh Master Duel 030222 01

เริ่มจากคนที่ไม่เข้าใจกฎและกติกาของการ์ดยูกิมาก่อนเลย ไม่ต้องห่วง เพราะเกมนี้มีระบบฝึกสอนแบบติวเข้มให้เล่นกัน แถมหากจบโหมดฝึกในแต่ละฉาก ยังจะได้รับรางวัลเป็นเพชรสำหรับเปิดซองการ์ดในเกมอีกด้วย ดังนั้นเหล่าผู้เล่นหน้าใหม่ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะเกมนี้ไมใ่ช่เกมที่จะมาเล่นกันแบบมึน ๆ มั่ว ๆ แล้วจะชนะได้

กติกาหลักของเกมนี้จะเป็นการดวลการ์ดของผู้เล่น 2 ฝั่ง แต่ละฝั่งจะมี Life Points (LP) เงื่อนไขการชนะคือโจมตีอีกฝ่ายให้ Life Points นี้เหลือ 0 แต่ละฝั่งจะมี Life Points 4000 และเกมจะแบ่งออกเป็นช่วง ๆ หรือที่เรียกว่า Phase ที่เราจะเลือกหยิบการ์ดจากกอง (หรือบางคนก็เรียกจั่วการ์ด) จากนั้นมานั่งวิเคราะห์ว่า การ์ดเรา การ์ดศัตรู การ์ดในมือ เราจะเล่นด้วยยุทธวิธีแบบไหน

Yu Gi Oh Master Duel 030222 02

การเลือกลงการ์ดในสนามจะแบ่งเป็นการ Summon ซึ่งจะสามารถ Summon Monster ในการ์ดใบนั้นออกมาได้เลย หรือจะ Set เอาไว้ก่อนได้ ถ้าเป็นภาษาเกมการ์ดยูกิก็คือ หมอบการ์ดเอาไว้ โดยฝั่งตรงข้ามจะไม่รู้ว่าการ์ดที่หมอบไว้ของเราคืออะไร การ Summon นี้จะทำได้เพียงเทิร์นละ 1 ครั้งเท่านั้น และเมื่อจบ Phase ของการจัดการการ์ดก็จะเข้าสู่เฟสของการโจมตี การ์ดที่อยู่ในสนามจะใช้ค่าพลังมาชนกันโต้ง ๆ เลย ใบไหนพลังโจมตีสูงกว่าก็ชนะไป และส่วนต่างก็จะเข้าไปโจมตียัง Life Points โดยตรงของฝ่ายตรงข้ามได้ หรือกรณีฝั่งตรงข้ามไม่มีการ์ดมอนสเตอร์อยู่ในสนาม หรือตั้งรับไว้อยู่เลย ก็จะเป็นการโจมตีเข้า Life Points โดยตรง (Direct Attack)

Yu Gi Oh Master Duel 030222 03

ทีนี้จะมีแต่การ์ดมอนสเตอร์มันก็ไม่ใช่เรื่อง ในเกมนี้ (หรือต้องบอกว่าในโลกของยูกิ) ยังมีการ์ดอีกสองแบบ คือการ์ดเวทมนตร์ (Spell Card) ที่มีขอบการ์ดสีเขียว ซึ่งเราสามารถ เปิดใช้งาน Effect ของการ์ดเวทมนตร์ได้เลย หรือบางใบอาจจะต้องมีเงื่อนไข ส่วนอีกประเภทคือการ์ดกับดัก (Trap Card) ที่จะขัดขวางศัตรู หรือก่อกวนศัตรูได้ การ์ดกับดักจะมีขอบสีชมพู และนี่คือกติกาคร่าว ๆ ทั้งหมดของยูกิโอเกมการ์ด ใครที่อยากสนใจเบื้องลึกเบื้องหลังมากกว่านี้ก็ลองไปศึกษาเพิ่มเติมกันดู

Yu Gi Oh Master Duel 030222 04

ในส่วนของเกมการเล่นในภาคนี้ จะใช้กติกาแบบดั้งเดิมทั้งหมด แต่คอนเทนต์ของเกมภาคนี้หลัก ๆ แล้วจะเป็นการท้าประลองกับผู้เล่นคนอื่นผ่านระบบออนไลน์ ส่วนวิธีได้การ์ดน่ะหรือ ? ก็ไม่ต่างอะไรจากการ์ดเกมในชีวิตจริง เพราะผู้เล่นจะต้องไปซื้อซองการ์ดมาเปิดเพื่อตามหาการ์ดใบเจ๋ง ๆ ที่อยู่ในซอง ซองการ์ดแต่ละแบบก็จะมีใบแรร์ซ่อนอยู่ งานนี้ก็ได้แต่ไปวัดดวงกันเอาเองแล้ว ว่าจะได้การ์ดใบที่ต้องการตอนไหน และผู้เล่นสามารถจัดเด็ค ตั้งชื่อเด็คของตัวเองกันได้ด้วย

Yu Gi Oh Master Duel 030222 05

ด้านกราฟิกก็ถือว่าจัดเต็ม เพราะเกมนี้ ลงให้กับทุกเครื่องในยุคปัจจุบัน ตั้งแต่ PC ยันมือถือ ส่วนโหมดการเล่นจะมีทั้งแบบ Solo เพื่อฝึกฝน และตรวจดูการจัดเด็คของตัวเองว่าดีแค่ไหน และท้าประลองกับดูเอลลิสท์คนอื่นทั่วโลก และระบบยอดนิยมอย่าง Duel Pass ที่เป็นเหมือนกับระบบ Battle Pass เกมอื่น ๆ ให้เราได้เล่นเก็บสะสมของรางวัลไปเรื่อย ๆ และของรางวัลพิเศษเฉพาะระบบนี้เท่านั้น รวมไปถึงระบบล็อกอินรับของรางวัลเป็นเพชรสำหรับเปิดแพคการ์ดอีกมากมาย

Yu Gi Oh Master Duel 030222 06

ณ ตอนนี้ บอกเลยว่านี่อาจจะเป็นเกม Yu-Gi-Oh! ภาคที่ดีที่สุดที่เราจะหาเล่นกันได้ในปัจจุบัน โดยตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งบนมือถือและบน PC และเล่นด้วยกันได้ด้วยอีกต่างหาก แฟน ๆ เกม Yu-Gi-Oh! สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้วันนี้

ลิงก์ดาวน์โหลด

Yu Gi Oh Master Duel 030222 07

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM