รีวิว Robot Hero Den สงครามหุ่นรบรวมพลังปกป้องโลก ที่มาในรูปแบบของการผจญภัยในโลกกว้าง

Robot Hero Den 030222 00

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบสงครามหุ่นจิ๋ว ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามและระบบเกมเพลย์การเล่นที่ยอดเยี่ยมด้วย เกมนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก กับเกมที่มีชื่อว่า Robot Hero Den ที่ถือว่าเป็นเกมพลิกโฉมผลงานเก่า ๆ ของทีมผู้พัฒนาเลยก็ว่าได้

ผู้พัฒนาเกมนี้คือ Hangzhou Freshtaro Technology ที่เน้นทำเกมจีน และวรรณกรรมสามก๊กมาก่อน แต่พอมาเกมนี้เลยแหวกแนวด้วยการทำเกมเกี่ยวกับสงครา่มหุ่นรบ กลิ่นอายไซไฟจัดเต็มกันไป แถมยังมาพร้อมกราฟิกคล้าย ๆ กับการ์ตูนประเภท SD Gundam อีกด้วย

Robot Hero Den 030222 01

เกมนี้จะให้เราขับหุ่นรบ และวางแผนกลยุทธ์ รวมไปถึงมีระบบเกมเพลย์แบบ Turn-Based ที่เป็นระบบเกมยอดนิยมประจำยุคนี้ นอกจากความสนุกสนานในการขับหุ่นต่อสู้และวางแผนการรบแล้ว ยังมีระบบการออกสำรวจโลกภายในเกมที่ทั้งสวยงามและเต็มไปด้วยความลึกลับอีกมากมาย

เรื่องราวภายในโลกของเกมจะกล่าวถึงกลุ่มสมาคมลึกลับที่ทำการทดลองอะไรบางอย่างที่ดูแล้วไม่น่าจะปลอดภัยต่อโลกใบนี้ จึงเป็นหน้าที่ของทีมพระเอกตัวเอกทั้งหลายต้องหาทางยับยั้งเอาไว้ และตัวเกมจะเล่าเนื้อเรื่องแบบเป็นเส้นตรงไปเลย เดินทางไปถึงตรงไหน ตรงนั้นก็คือเนื้อเรื่องเล่าต่อกันไปเรื่อย ๆ

Robot Hero Den 030222 02

ใครเบื่อแล้วกับการลงดัน 1-1 1-2 1-3 เกมนี้จะให้เราเล่นคล้าย ๆ กับเกมอย่างโปเกมอน ที่เราสามารถออกเดินทางได้ด้วยตัวเอง แต่ละเส้นทางก็จะมีทางแยกยิบย่อยออกไปอีก ถ้าไปสำรวจก็มีโอกาสเจอไอเทมเสริมมาเพิ่มพลังให้กับตัวละคร แต่ถ้าเดินหน้าตามสัญลักษณ์ก็จะเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องต่อไปเรื่อย ๆ

Robot Hero Den 030222 03

และเมื่อออกมาจากโหมดแคมเปญเนื้อเรื่องของเกมแล้วยังคงมีโหมดเกมการเล่นอื่น ๆ รอคอยเราอยู่อีกมากมาย เรียกได้ถ้าจะเก็บให้หมดก็ต้องใช้เวลาเล่นกันในระดับหนึ่งเลยด้วยซ้ำ แต่สิ่งหลัก ๆ ที่เราต้องทำในแต่ละวัน คือการหาทรัพยากรมาอัพเกรดหุ่นยนต์ตัวหลักของเรา รวมไปถึงหุ่นร่วมทีมของเราด้วย ดังนั้นเกมนี้จึงมีทั้งระบบภารกิจประจำวัน โหมดสำหรับฟาร์มของ

Robot Hero Den 030222 04

ในหน้าเมนูหุ่น จะมีการบอกค่าสถานะของหุ่นแต่ละตัวแบบชัดเจน ส่วนของ Progression การอัพเกรดก็จะเป็นการอัพดาว ที่จำเป็นจะต้องสะสมชิ้นส่วนหุ่นตัวนั้นมาให้ครบถึงจะอัพเกรดได้ ซึ่งเป็นระบบเดียวกันกับเกมมือถือเกมอื่น ๆ และใครที่อยากปรับแต่งหุ่นได้ ก็ต้องแสดงความเสียใจด้วย เพราะเกมนี้เราไม่สามารถปรับแต่งหุ่นได้เลย ทำได้เพียงแค่ใส่อุปกรณ์เสริมพลังลงไปเท่านั้น แม้จะมีหน้าจอชิ้นส่วนหุ่น แต่มันคือระบบสะสมของมาเสริมพลัง เพื่อรับโบนัสพลังพิเศษเพิ่มเติมเท่านั้น

Robot Hero Den 030222 05

สำหรับเกมเพลย์การเล่น จะเป็นการเล่นแบบ Turn Based ที่เราสามารถจัดทีมได้มากสุดถึง 6 ตัวละครด้วยกัน หุ่นรบแต่ละตัวก็จะมีความสามารถ และเกรดที่ต่างกันไป ทั้งสายต่อสู้ สายป้องกัน สายสนับสนุน มีการแพ้ทางชนะทางกันเหมือนกับระบบเกมทั่วไป แต่ด้วยสายการเล่นที่มากถึง 6 แบบ ทำให้ต้องวางแผนและบริหารจัดการกันดี ๆ

Robot Hero Den 030222 06

แน่นอนว่าการจะได้ตัวละครใหม่ ๆ มานั้น ก็จำเป็นจะต้องใช้วิธีการสุ่มดวง เปิดกล่องกาชาเอา ซึ่งถ้าหากได้ตัวละครซ้ำขึ้นมา ก็จะได้เป็นเศาชิ้นส่วนของตัวละครตัวนั้น ๆ และเกมนี้นอกจากจะแจกเยอะแล้ว การใช้ชิน้ส่วนตัวละครเพื่ออัพเกรดก็ไม่ได้เยอะมากขนาดนั้นซะด้วย ดังนั้นเกมนี้จะปั้นตัวละครโหด ๆ ไม่ใช่เรื่องยากเลยทีเดียว

Robot Hero Den 030222 07

ด้วยคอนเทนต์เกมจำนวนมาก และรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนกับเกมมือถือเกมอื่น ๆ Robot Hero Den จัดเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย ปัญหาเดียวในตอนนี้คือตัวเกมเปิดให้บริการเฉพาะในโซนญี่ปุ่นเท่านั้น ใครที่ดาวน์โหลดมาเล่นอาจจะเจออุปสรรคกำแพงภาษา แต่ด้วยระบบเกมที่เราคุ้นเคยกันดี อาจไม่ใช่ปัญหาอะไรมากนัก

ลิงก์ดาวน์โหลด

Robot Hero Den 030222 08

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Robot Hero Den คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM