รีวิว Hextech Mayhem: Netflix Edition ระเบิดภูเขาเผากระท่อมไปกับ Ziggs แห่ง League of Legends

Hextech Mayhem 110222 00

ช่วงปีที่ผ่านมานี้ ต้องบอกเลยว่า Riot เขาขยายจักรวาลเกม League of Legends ของตัวเองมาก ๆ และเกมนี้คือหนึ่งในนั้น กับ Hextech Mayhem ที่เคยวางจำหน่ายบน Steam ไปแล้ว แต่คราวนี้ Netflix ขอเอาลิขสิทธิ์มาให้บริการด้วยตัวเอง และเติมคำว่า Netflix Edition เข้าไป แต่มันจะเป็นยังไง สนุกแค่ไหน ลองมาดูรีวิวกัน

Hextech Mayhem 110222 01

เกมนี้จะเป็นเนื้อเรื่องในส่วนของ Zaun และสองตัวละครหลักที่เป็นพระเอกของเกมนี้คือ Heimerdinger นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะสติเฟื่องที่เราเพิ่งจะเห้นหน้าตากันไปในซีรีส์ Arcane ส่วนอีกคนก็คือจอมระเบิดภูเขาเผากระท่อมอย่าง Ziggs ของเรานั่นเอง

แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเราจะได้ปาระเบิดตูมตามเละเทะทั้งหมู่บ้าน เพราะแก่นแท้ของเกมนี้คือเกมแนว Rhythm หรือเกมแนวดนตรีกดตามจังหวะมากกว่า และจะเป็นการตะลุยไปตามด่านเรื่อย ๆ และเก็บคะแนนให้ถึงระดับดาวที่กำหนด โดยสุงสุดจะอยู่ที่ 4 ดาว

Hextech Mayhem 110222 02

และเกมนี้ไม่ใช่เกมง่าย ๆ เลย เพราะหากคุณไม่เคยเล่นเกมแนวดนตรีมาก่อน นี่ก็เป็นเกมที่ต้องฝึกกันสักเล็กน้อย กว่าจะเข้ามือ ตัวเกมเป็นการพอร์ตมาลงมือถือใหม่ แต่่จัดวางลำดับปุ่มไว้ได้ดี ควบคุมง่าย และเข้าใจง่าย แต่ความยากจริง ๆ คือสติของเราเนี่ยแหละ ที่ต้องตามจังหวะดนตรีให้ทัน เพราะถ้ากดพลาดแม้แต่ตัวเดียว Ziggs ของเรา ก็จะหน้าชนกำแพง และเริ่มใหม่โดยใช้ระบบแบบ Rewind หรือย้อนกลับไปชั่วคราว ซึ่งระบบจะเป็นคนย้อนให้เอง

Hextech Mayhem 110222 03

ปุ่มที่เราจะต้องกด จะมีอยู่สามปุ่ม คือปุ่มลูกศรลงทางซ้าย ปุ่มลูกศรขึ้นสีเขียวทางขวา และปุ่มปาระเบิดสีฟ้า ที่อยู่ด้านบนขวาของจอ ส่วนตัวละคร ระบบเกมจะควบคุมให้เดินไปข้าง ๆ ได้เอง ถ้าเกิดกดผิดจังหวะ หรือกดพลาด ก็มีโอกาสที่ตัวละครเราจะชนอุปสรรคจนหน้าแหก และต้องให้ระบบ Rewind ให้ใหม่ตามที่บอกไป

Hextech Mayhem 110222 04

แน่นอนว่าพอเป็นเกมดนตรีแล้ว สิ่งที่ต้องตามมาเลยคือคอมโบ ซึ่งในเกมนี้จะเป็นค่า Mayhem หรือค่าความโกลาหล วิธีการก็ง่าย ๆ ต่อคอมโบอย่าให้หลุด เอาให้ไหลลื่นที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ และเป้าหมายของเกมคือการเก็บฟันเฟืองที่มีให้เก็บต่อด่านอยู่ที่ประมาณ 50 ชิ้นขึ้นไป และด่านหลัง ๆ จะยิ่งเยอะขึ้น เมื่อผ่านแต่ละด่านได้ก็จะปลดล็อคด่านใหม่ ๆ ให้ไปผจญภัยเพิ่มเรื่อย ๆ

ด้วยความที่เป็นเกมฟรีแบบ Standalone และเกมนี้จะไม่มีการเติมเงินใด ๆ คอนเทนต์อื่น ๆ ของเกมก็เป็นเพียงแค่การสะสมฟันเฟืองมาแลกสกินให้กับตัวละคร Ziggs เท่านั้น โดยสกินแต่ละสกิน ก็จะเป็นสกินที่เราคุ้นเคยกันดี นั่นคือสกินจากเกม League of Legends นั่นเอง

Hextech Mayhem 110222 05

ในด่านหลัง ๆ อาจจะมีอุปสรรคใหม่ ๆ มาเพิ่มความท้าทาย เช่น ต้องเก็บเพิ่มเป็น 60 ฟันเฟือง หรือจังหวะในการเล่นที่เร็วขึ้น ต้องกดหลายปุ่มอย่างต่อเนื่อง ปัญหาเดียวของเกมนี้เลยคือ แม้มันจะมี Setting ให้ปรับปุ่มได้ตามที่เราต้องการ แต่ตัวเกมกลับไม่สามารถตั้งค่าเพิ่มขนาดปุ่มใหญ่ขึ้นได้ ทำให้คนนิ้วใหญ่จะลำบากนิดนึง เพราะกดพลาดบ่อยนั่นเอง แต่ของแบบนี้ เล่นไปสักพักเดี๋ยวก็ชิน ส่วนอีกข้อคือ แม้จะลองปรับให้เน้นประสิทธิภาพเกม แต่เกมยังไม่สามารถรันด้วย 60FPS ได้ ทำให้หลายคนอาจขัดใจสักเล็กน้อย รวมไปถึงกราฟิกที่แตกเป็นเหลี่ยม ๆ อยู่

Hextech Mayhem 110222 06

แม้จะเป็นเกมแยกจากจักรวาล League of Legends แต่นี่ถือเป็นเกมดนตรี เล่นเพลินฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปแบบการเล่นที่ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนใด ๆ สนุกได้ทุกที่ทุกเวลา ใครที่มองหาเกมสนุก ๆ เล่น ไร้ระบบเติมเงิน ไร้โฆษณา ก็จัดกันไป ทั้งบน iOS และ Android นอกจากนั้นยังสามารถซื้อมาเล่นได้บนระบบ PC อีกด้วย

ลิงก์ดาวน์โหลด

Hextech Mayhem 04022022 10

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Hextech Mayhem คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM