รีวิว Project Stars เกมไซไฟเอาชีวิตรอดบนดาวเคราะห์ที่เต็มไปด้วยปริศนา

Project Stars 170222 00

ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ดูเหมือนว่าหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเสมอมาอย่างช้านาน ก็น่าจะเป็นเกมเอาชีวิตรอดหรือแนว Survival เพราะสนุก เข้าถึงง่าย เล่นง่าย เล่นคนเดียวก็ได้ เล่นกับเพื่อนก็เพลิน และวันนี้ บนมือถือก็มีเกมใหม่อีกตัวเปิดตัวมาให้ได้ทดสอบกัน คือการผจญภัยไปบนดาวเคราะห์ที่เต็มไปด้วยปริศนา วันนี้เชิญพบกับรีวิว Project Stars

Project Stars 170222 01

Project Stars เป็นผลงานของสตูดิโอทำเกมชาวจีน โดยตัวเกม เป็นเกม Multiplayer Sandbox แนวเอาชีวิตรอดที่เราจะได้ออกผจญภัยไปยังดาวเคราะห์ที่ยานอวกาศของเราเดินทางมาถึง ออกสำรวจโลกของดวงดาวนี้ จากนั้นก่อตั้งรกรากบนดวงดาวใหม่ และขยับขยายวิถีชีวิตใหม่ให้กว้างไกลออกไป

ในช่วงแรก จะมีการสร้างตัวละครที่ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครได้ตามใจชอบ จะเอาให้สวยหล่อเกินมนุษย์ หรือเอาจนเป็นเผ่าพันธุ์ต่างดาวเลยก็ยังได้ และละเอียดพอสมควรถึงขั้นปรับแต่งดวงตา ฝีปาก เครา และอื่น ๆ อีกเพียบ อาจจะไม่ได้ละเอียดจัดเต็มเท่าเกมอื่น แต่แค่นี้ก็ถือว่าเยอะแล้ว

Project Stars 170222 02

เกมจะมีระบบเลเวลและความเป็น RPG อยู่ด้วย ในทุกกิจกรรมของผู้เล่นนั้น จะได้รับ EXP เอามาอัพเลเวล มีระบบ Communication Terminal หรือศูนย์รวมคำสั่งต่าง ๆ ที่จะให้ผู้เล่นใช้เปิดเมเนู เช่นดูช่องเก็บของ ดูการวิจัย (สกิล) หรือแม้แต่เรียกยานพาหนะ เปิดแผนที่ต่าง ๆ

Project Stars 170222 03

เกมจะมีภารกิจเนื้อเรื่องให้เราไปทำก่อน เพื่อปลดล็อคสิ่งของใหม่ ๆ และเรียนรู้ระบบของเกม โดยช่วงแรกนอกจากวิ่งหาเบอร์รี่ก็ต้องระวังเหล่าสัตว์ป่าแถวนั้นเอาไว้ด้วย สัตว์ป่าในเกมนี้ก็จะเป็นรูปแบบการกลายพันธุ์ที่ดูมีมิติ มีสีสันมากกว่าสัตว์ปกติ แถมยังมีพวกจักรกลหุ่นยนต์แฝงมาด้วย อันนี้ต้องระวัง ค่อนข้างอันตราย

Project Stars 170222 04

ในการออกสำรวจดาวเคราะห์ดวงนี้ มีโอกาสสูงมากที่เราจะไปเจอสถานที่พักอาศัยที่ถูกทิ้งร้าง โซนพวกนี้เราจะเจอไอเทมเยอะเป็นพิเศษ และอาจจะเจอของอย่างพวกกระสุนปืน หรืออาวุธปืนที่จะใช้เป็นของป้องกันตัวที่ดีกว่าอุปกรณ์ทั่วไป และที่สำคัญเลยคือในเกมนี้สิ่งจำเป็นของเราคือการตัดไม้ เก็บพืชพรรณต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้กับระบบสร้างที่พักอาศัยให้กับตัวเราเอง และบางที่พักจะเหลือพวกพืชพรรณสำเร็จรูปไว้ให้เราเก็บมาใช้งานได้เลยอีกด้วย

Project Stars 170222 05

โลกกว้างใหญ่แถมมีศัตรูขนาดนี้ เราจะขาดอาวุธไปไม่ได้ โดยอาวุธในเกมนี้จะปลดล็อคได้จาก Research หรือการวิจัย วิธีการปลดล็อคก็คือหาวัตถุดิบ รวบรวมมาให้ครบ ถ้าเป็นวัตถุดิบพิเศษก็อาจจะต้องใช้เวลาสักเล็กน้อย เมื่อได้มาแล้วก็ปลดล็อคได้จากหมวด Tech และอุปกรณ์บางอย่างยังช่วยในการปลูกผัก ทำฟาร์ม อย่างเช่น Sonic Tool ที่เอาไว้เกลี่ยหน้าดินอย่างรวดเร็ว เอาไว้ปลูกผักหรือสร้างบ้านได้ หรือใช้หาวัตถุดิบก็ทำได้เช่นกัน

Project Stars 170222 06

อิสระในการสร้างที่พักอาศัยของเกมนี้ สูงมาก ๆ พอ ๆ กับพวกเกมแนว Survival เอาชีวิตรอดบนเครื่อง PC หรือ Console แต่อาจจะควบคุมยากสักเล็กน้อย เพราะเป็นเกมมือถือ แต่เรื่องความละเอียดนี่จัดเต็มพอ ๆ กัน อยากสร้างแบบไหน จัดเลย แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์และความขยันของเรา

เรามีโอกาสที่จะเดินทางไปเจอเหล่า NPC ที่จะมาในรูปแบบของนักเดินทางคนอื่น ๆ ด้วย NPC เหล่านี้จะทำหน้าที่มอบภารกิจให้เรา หรือขายของบางอย่างให้เรา ใช้ลดเวลาในการเล่นเกม จะได้ไม่ต้องไปวิ่งหาเอง ดังนั้นระหว่างออกสำรวจโลกก็อย่าลืมคอยมองหา NPC เหล่านี้เอาไว้ด้วย

Project Stars 170222 07

นอกจากนั้นตัวละครของเรายังมีค่า Vigor ที่เปรียบเสมือนกับค่า Stamina ถ้าเราเล่นไปเรื่อย ๆ ค่านี้จะยิ่งลดลง หรือก็คือตัวละครเราเหนื่อยนั่นแหละ ถ้าเหนื่อยมาก การทำอะไร ๆ ก็จะช้าลง เช่นวิ่งช้าลง แบกของได้น้อยลง วิธีการแก้คือ กลับไปนอนพักบ้าง อย่าป่าเถื่อนใช้ตัวละครทำงานเยี่ยงทาส

เรียกได้ว่า นี่เป็นอีกประสบการณ์เกมมือถือที่ยกเอาเกม Survival ดี ๆ มาไว้บนมือถือ และแน่นอนว่าเกมนี้ มีเพื่อนเล่นจะดีกว่า ใครที่สนใจก็รอติดตามรายละเอียดเกมนี้กันได้ คาดว่าเร็ว ๆ นี้ น่าจะเปิดให้ได้เล่นกันแล้ว

 ลิงก์ลงทะเบียนล่วงหน้า

Project Stars 170222 08

TAPTAP icon

อ่านข่าวเกม Project Stars คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM