รีวิว Heaven Burns Red เกมมือถือรวมพลังนักเรียนสาวจอมพลังปกป้องโลกจากวิกฤติจักรกลถล่มโลก

Heaven Burns Red 180222 00

ไม่ใช่แค่เกมคอนโซลหรือ PC เท่านั้นที่พัฒนากันไปอย่างก้าวกระโดด เพราะฝั่งเกมมือถือเองก็ไม่แพ้กัน อย่างเช่น Heaven Burns Red เกมนี้ ที่บอกเลยว่าจัดเต็มทั้งกราฟิก เกมเพลย์ และสาว ๆ ในเกม และนี่คือ Heaven Burns Red

Heaven Burns Red 180222 01

นี่คือเกมแนว Drama RPG ที่เนื้อเรื่องค่อนข้างอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวมากมาย ทำให้ความสนุกส่วนหนึ่งของเกมนี้นั้นอยู่ที่การอ่านและทำความเข้าใจเนื้อเรื่องด้วย และความโดดเด่นอีกอย่างคือการนำเสนอของตัวเกม ที่เกิดจากความร่วมมือของเหล่าทีมงานคนดังมากมาย หลัก ๆ เลยคือ Maeda Jun ที่เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ไม่น่าแปลกใจที่ทำให้เนื้อเรื่องเกมนี้มีความเข้มข้น และนำเสนอในรูปแบบ Drama RPG

ส่วนอีกคนคือ Yuugen ที่เป็นนักวาดชื่อดังเช่นกัน โดยเขาผ่านงานออกแบบและวาดภาพประกอบให้กับเกมดังอย่าง Bravely Default มาแล้ว รวมไปถึงในเกมนี้ยังมีการใช้นักพากย์มาร่วมลงเสียงให้กับตัวละครอีกเป็นจำนวนมาก ญี่ปุ่นทำเกมทั้งที ก็ต้องเล่นใหญ่แบบนี้อยู่แล้ว

Heaven Burns Red 180222 02

เรื่องราวของโลกภายในเกมนี้ เล่าถึงการมาเยือนโลกของสิ่งมีชีวิตลึกลับ แถมอาวุธบนโลกยังทำอะไรพวกมันแทบไม่ได้เลย แต่อยู่ดี ๆ โลกปรากฎอาวุธใหม่ที่มีแต่เหล่าสาว ๆ เท่านั้นที่ใช้อาวุธนี้ได้ พวกเธอจึงกลายเป็นกองกำลังสุดท้ายและเป็นความหวังของมนุษยชาติ

Heaven Burns Red 180222 03

แม้เรื่องราวจะดูเข้มข้น น่าติดตามและเป็นเหมือนกับเกมหายนะวันสิ้นโลก แต่เอาเข้าจริงตอนเล่น ผู้เล่นจะได้เจอกับเนื้อเรื่องที่เยอะมาก ๆ (โดยเฉพาะช่วงแรก) ที่แทบจะเป็นการนั่งดูคัทซีนและบทสนทนาเพียงอย่างเดียว แต่เมื่อเล่นไปสักพัก ภารกิจและการต่อสู้ก็จะมีมาให้เราทำเรื่อย ๆ และกราฟิกภายในเกมนี้ อย่างที่บอกว่า เขาได้ Yuugen มาออกแบบตัวละคร จัดเต็มทั้งเอฟเฟกต์สกิล ความสวยงามน่ารักของตัวละคร เรียกได้ว่ามือถือใครไม่แรงก็เตรียมเครื่องร้อนกันไว้ได้เลย

Heaven Burns Red 180222 04

เกมเพลย์จะมีการเล่นหลัก ๆ อยู่ 2 แบบ แบบแรกคือการออกสำรวจไปยังโลกของเกม แม้จะไม่ถึงกับ Open World แต่ก็มีอะไรหลายอย่างให้เราทำและสำรวจเยอะมาก โดยมันจะเล่าส่วนนี้คู่ไปกับเนื้อเรื่องและฉากคัทซีนจำนวนมาก โดยใน 1 วันนี้ จะมีทั้งการไปพบปะผู้คน เจอคนอื่น ๆ ตั้งแต่เช้ายันค่ำ โดยไม่ได้ต่อสู้เลยก็มี ใครจะเล่นเกมนี้ ต้องชอบอ่านเนื้อเรื่องในระดับนึงเลย หรือบางวัน ช่วงเช้าอาจจะเป็นการไปพบปะผู้คน แต่ช่วงสาย หรือบ่ายก็จะมีการต่อสู้เกิดขึ้นบ้าง ตามเนื้อเรื่อง และการตะลุยเนื้อเรื่องเกมนี้ จะนับเป็นวันแบบนี้แทน

Heaven Burns Red 180222 05

ส่วนเกมเพลย์อีกแบบก็จะไม่ต่างจากเกมมือถืออื่น ๆ นั่นคือระบบ Action RPG แบบ Turn Based ที่เราต้องคอยควบคุมตัวละคร ตัวละครไหนมีค่าพลังความรวดเร็วที่สูงกว่าจะได้สิทธิ์โจมตีก่อนในเทิร์นนั้น ๆ ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิล ความสามารถที่แตกต่างกันออกไป และจะใช้ค่า SP ในการใช้สกิล และตัวละครแต่ละตัวจะมี Shield หรือโล่พลังงานเอาไว้รับการโจมตีของศัตรู ถ้าโดนโจมตีจนโล่แตก ก็จะถูกโจมตีเข้าพลังชีวิตโดยตรง และโดนตีแรงขึ้นด้วย

Heaven Burns Red 180222 06

ส่วนของการหาสาว ๆ ตัวละครมาเข้าร่วมทีมก็จะได้จากการสุ่มกาชาภายในเกม ซึ่งเกมเขาก็แจกหนักมากตอนแรก ก็อยู่ที่ดวงของคุณแล้ว แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า เกมนี้ทุกตัวละครนั้น มีประโยชน์ และใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ รวมไปถึงโหมดเกมการเล่นที่หากมีตัวละครเยอะก็จะทำให้เราได้รับประโยชน์มากขึ้นอีกด้วย ดังนั้น ได้ตัวไหนมาก็ไม่สูญเปล่า สำหรับเกมนี้

Heaven Burns Red 180222 07

ปัญหาเดียวของเกมนี้คือปัจจุบันตัวเกมเป็นภาษาญี่ปุ่นแบบทั้งดุ้น แม้ใครจะอ่านออกแต่เนื้อเรื่องก็หนักมาก แต่ข่าวดีคือ เกมกำลังจะเปิดให้บริการแบบทั่วโลก และมีภาษาอังกฤษแล้ว งานนี้น่าจะสบายกันทุกคน ได้สัมผัสประสบการณ์เกมคุณภาพกันถ้วนหน้า

โดยรวมแล้วนี่คือเกมที่เข้าถึงได้ยาก แต่ถ้าใครอิน บอกเลยว่า จัดเต็ม เพราะทีมที่ทำเกมนี้ ใส่คุณภาพลงไปแบบเน้น ๆ ไม่มีน้ำ ทั้งกราฟิก ระบบการเล่น เนื้อเรื่อง ถือว่าเกินเบอร์เกมอื่น ๆ มาก ใครสนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้แล้ววันนี้

ลิงก์ดาวน์โหลด

Heaven Burns Red 10022022 11

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Heaven Burns Red คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM