Morning Moon Village เกม NFT ทำฟาร์มฝีมือคนไทย

Morning Moon Village 180222 01

Morning Moon Village เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม มาพร้อมกับภาพ 3 มิติสุดน่ารักบนโลกแห่ง NFT ที่ถูกสร้างขึ้นโดย Extend Interactive Co., Ltd. หรือที่รู้จักกันในชื่อ Extend Studio (x10) ซึ่งเป็นทีมผู้พัฒนาคนไทยนั้นเอง Morning Moon Village ถือเป็นเกม Blockchain เกมแรกที่ตัวเกมรันอยู่บน Bitkub Chain โดยใช้กระเป๋า Bitkub Next wallet ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ทางผู้พัฒนายังบอกกับผู้เล่นว่า ผู้เล่นที่ต้องการเล่นเกมนี้ไม่จำเป็นต้องมีเหรียญ Crypto หรือ เสียค่า Gas เพื่อที่จะเริ่มเล่นเกมนี้ ดังนั้นคนที่เป็นสายฟรีก็สามารถเข้ามาสนุกกับเกมนี้ได้เช่นกัน

Morning Moon Village 180222 07

ผู้พัฒนาเกมมีความต้องการให้เกม Morning Moon Village เป็นเกมที่ทุกคนสามารถเข้ามาเล่นเพื่อได้รับความสนุก เพลิดเพลิน แถมยังสามารถหารายได้มาเข้ากระเป๋าตังค์ของเราได้อีกด้วย โดยนำหลักการทำ Yield Farming ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในโลกของ DeFi มาผสมผสานกับ NFT ทำให้ตัวเกมมีความสนุกยิ่งขึ้น

Morning Moon Village 180222 02

หากใครที่เคยเล่นเกมทำฟาร์มชื่อดังหลาย ๆ เกมเช่น Harvest Moon หรือ Stardew Valley จะพบว่า Morning Moon Village ให้อารมณ์การเล่นคล้ายกับเกมที่กล่าวมาข้างต้น พื้นที่ของฟาร์มของพวกเราจะมีขนาด 3×3 ไว้ใช้สำหรับการปลูกพืชผักที่เราต้องการ การทำฟาร์มในเกมนี้แยกเป็น 2 ประเภท คือ Seed Farm และ Stem Farm

Seed Farm – เป็นการทำฟาร์มโดยการซื้อเมล็ดจากใน Shop มาปลูก ซึ่งเมื่อเริ่มปลูกแล้ว ต้นไม้ที่เราปลูกแบบ Seed Farm จะมีการเน่าภายใน 48 ชั่วโมง ดังนั้นอย่าลืมเก็บผลผลิตก่อนที่ต้นไม้ของเราจะจากเราไป

Stem Farm – เป็นการทำฟาร์มโดยการซื้อต้นมาปลูก ซึ่งการซื้อต้นมาปลูกมีข้อดีคือ ต้นไม้จะอยู่กับเราตลอดไป ไม่มีการเน่าเสีย แต่เราต้องใช้เหรียญ Token ที่ไม่ใช่ Token หลักของเกมในการซื้อขายต้นไม้

Morning Moon Village 180222 03

เมื่อเราจัดการทำฟาร์มของเราให้เต็มไปด้วยพืชผักต่าง ๆ นา ๆ เราจะสามารถสร้างรายได้ได้จากการนำผลผลิตที่เราได้ไปขายกับ NPC หรือ ในตลาดซื้อขายของเกม โดยเหรียญหลักที่ใช้ในเกมคือ LUMI ผลผลิตแต่ละชนิดก็จะให้ราคาที่แตกต่างกันออกไป

Morning Moon Village 180222 04

นอกจากโหมดของการทำฟาร์ม เกมยังมีพื้นที่ให้กับเราได้ออกไปสำรวจเมืองและป่า เพื่อที่จะหาผลผลิตเพิ่มเติม โดยการที่เข้าไปในพื้นที่ของป่า (Wild Zone) เราจะต้องใช้ Lodestone เป็นค่าผ่านทางในการเข้าป่าและพลังงาน (Energy) ที่เกมมีมาให้ ในการบริหารทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น หากเราตัดไม้ภายในป่า เราก็จะเสีย (Energy) ที่เรามีไป ซึ่งโดยปกติเราจะมี Energy ทั้งหมด 100 units หากเราใช้หมดต้องรอให้ Energy ฟื้นฟูกลับมาเอง หรือ หาของกินมาไว้ฟื้นฟู Energy เมื่อเราเข้าไปในป่าได้เช่นกัน ของที่เราสามารถหาได้จากในป่ามีทั้งหมด 3 อย่างได้แก่ ไม้, หิน และ หญ้า ซึ่งของที่เราหามาได้จะสามารถนำไปแลกของกับ NPC ภายในเกมได้

Morning Moon Village 180222 05

ด้าน NFT ของเกมนี้ ก็มีให้เราเลือกมากมายหลายแบบ หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์, เสื้อผ้า, สมบัติ, กล่องของขวัญ, อาหาร และสัตว์เลี้ยง ซึ่ง NFT ของเกมนี้จะแบ่งได้เป็น 5 ระดับ ตามความหายากไล่ตั้งแต่ Common ไปจนถึงระดับหายากสุดคือ Relic การซื้อขาย NFT สามารถซื้อขายได้ผ่าน Marketplace ภายในเกม

Morning Moon Village 180222 06

นี่คือความสนุกส่วนหนึ่งของเกม Morning Moon Village เท่านั้น หากใครที่มีความสนใจในเกมทำฟาร์ม ที่เล่นแล้วได้รับทั้งความสนุก เพลิดเพลินอีกทั้งยังสามารถหารายได้จากการเล่นเกมได้ Morning Moon Village เป็นอีกเกมที่คุณไม่ควรพลาด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website หรือ Facebook Page

อ่านข่าวเกม NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM