รีวิว Ragnarok V: Returns การกลับมาของเกมออนไลน์ชื่อดังในตำนาน เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่อีกครั้ง

Ragnarok V Returns 240222 00

ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ชื่อ Ragnarok ก็ยังคงเป็นชื่อเกมขายดีที่แฟน ๆ ชื่นชอบและแห่เข้าไปเล่นกันอยู่เสมอ คราวนี้มากภาค Ragnarok V: Returns กันแล้ว โดยมันยังคงเป็นเกมบนมือถือ และได้ Gravity เจ้าของลิขสิทธิ์เกม Ragnarok มาพัฒนาอยู่เหมือนเดิม แต่จะสนุกแค่ไหน มีอะไรต่างจากเดิมบ้าง ลองมาดูกัน

สำหรับเกมภาคนี้เราจะเลือกเพศตัวละครได้คือชายและหญิง ไม่มีการจำกัดเพศ เรื่องราวจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อเราถูกเทพธิดาและคริสตัลพลังวิเศษเลือกให้เป็นผู้กล้าและรับพลัง กับชะตากรรมในการสู้เพื่อปกป้องโลกใบนี้เอาไว้ และวันเวลาได้ผ่านไปอีก 10 ปีเต็มด้วยกัน เหตุการณ์ในเกมจึงเริ่มต้นขึ้น

ตัวละครในเกมจะสามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลายตั้งแต่เริ่มเกม ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงหมวกที่ใส่ ใบหน้าและดวงตา ทรงผมและสีผม แม้จะไมไ่ด้ละเอียดเท่าเกมอื่น ๆ แต่ก็ถือว่ามากพอแล้วสำหรับเกม Ragnarok

Ragnarok V Returns 240222 01

รูปแบบของเกมยังคงเป็นเกม MMORPG ตาม Ragnarok ต้นฉบับ แต่กราฟิกจะมีความเป็นการ์ตูนน่ารัก ๆ เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยมากยิ่งขึ้น เราจะได้ผจญภัยไปในตัวเมือง พบกับผู้คนมากมาย จนกระทั่งประตูมิติปริศนาเปิดขึ้นกลางเมือง สัตว์ประหลาดบุกมาในเมือง เราจึงจับพลัดจับผลูกลายเป็นวีรบุรุษที่เข้าร่วมต่อสู้เพื่อกอบกู้เมืองนี้

Ragnarok V Returns 240222 02

ช่วงแรกจะเป็นการทำภารกิจเนื้อเรื่อง เพื่อเรียนรู้ระบบและโลกของเกมก่อน เกมภาคนี้จะยังคงแบ่งเลเวลออกเป็นสองแบบ คือ Base XP และ Job XP เหมือนเดิม ทุก ๆ การอัพเลเวล ผู้เล่นจะได้แต้ม Ability มาอัพเกรดค่าสเตตัสให้ตัวละครเหมือนเดิม และใครเคยเล่น Ragnarok มา รับรองว่าคลาสสิคมาก คุณจะได้เห็นค่าสเตตัส STR / AGI / VIT / DEX และอื่น ๆ แบบครบเครื่องเหมือนเดิม

Ragnarok V Returns 240222 03

ส่วนมุมกล้องของเกมนี้ คือการเอาใจแฟนเกม Ragnarok ที่ครอบคุลมมาก โดยจะมีทั้งหมด 3 แบบ แบบแรกจะเป็นการซูมใกล้ตัวละคร แบบที่สองจะใกล้มากยิ่งขึ้น สำหรับดูรายละเอียดตัวละคร ส่วนแบบที่ 3 เป็นแบบที่เราแนะนำคือมุมมองแบบ Isometric แบบที่เราเคยเล่นกันในเกมต้นฉบับ แต่ยังไงก็ตาม เราสามารถปรับไปปรับมาได้ทั้ง 3 แบบตลอดเวลา

Ragnarok V Returns 240222 04

การต่อสู้ภายในเกมนี้ก็จะเหมือนกับ Ragnarok ต้นฉบับเลย คือมีการล็อกเป้าโจมตี หรือตั้งค่าให้มัการโจมตีอัตโนมัติให้สมกับเป็นเกมมือถือ และยังสามารถตั้งค่าสกิลได้สองชุด ชุดแรกจะเป็น Auto Skill Set และอีกชุดคือชุด Manual Skill Set เอาง่าย ๆ ก็คือการใช้สกิลอัตโนมัติและแบบแมนนวล กดใช้เอง

Ragnarok V Returns 240222 05

ระบบต่าง ๆ จะถูกปลดล็อคออกมาตามเลเวล อย่างแรกที่เราต้องทำและแฟน ๆ Ragnarok ต้องรู้จักกันดี คือระบบการเปลี่ยนคลาส ในเกมนี้จะมีทั้งหมด 6 คลาสให้เราได้เล่นกัน ประกอบด้วย Swordman / Thief / Archer / Mage / Acolyte / Merchant การจะเปลี่ยนคลาสก็ต้องเก็บ Job Lv. ให้ถึงก่อน และเมื่อถึง Job 30 จะมีการแบ่งสายของคลาสนั้น ๆ แยกไปอีกสองสายด้วย

Ragnarok V Returns 240222 06

เกมยังมีระบบ Life Skill หรือระบบการใช้ชีวิตประจำวันที่อยู่นอกเหนือจากการต่อสู้ Life Skill จะแบ่งออกเป็นอีก 4 สาย คือ สายขุดของสะสม สายขุดแร่ สายตัดไม้ และสายตกปลา ทุก ๆ การกระทำเหล่านี้ในโลกของเกมจะลดค่า Fatigue หรือค่าความเหนื่อยล้าลง แต่จะได้ EXP ของ Life Skill สายนั้น ๆ มา เราก็จะได้ผลผลิตจากกิจกรรมเหล่านั้นมากขึ้นด้วย

ระบบการ์ดที่แฟน ๆ Ragnarok รู้จักกันดีก็ยังคงมีในภาค V นี้ โดยการ์ดจะทำหน้าที่ในการบวกสเตตัส และความสามารถที่สูงมากให้กับเรา การ์ดก็จะหายากสมกับเป็นเกมนี้ คือหาดรอปได้จากมอนสเตอร์ ที่อัตราดรอปค่อนข้างต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก ใครได้มาก็โหดแน่นอน หรือถ้าเอาไปขายก็อาจจะได้เงินมหาศาลแทน

Ragnarok V Returns 240222 07

ยังมีระบบอีกมากมายที่จะปลดล็อค เช่นระบบดันเจี้ยน การล่าฟิลด์บอส ระบบศิษย์อาจารย์ ระบบจัดอันดับ และการผจญภัย ถือว่าครบเครื่องสมกับเป็น Ragnarok มาก ใครที่สนใจเข้าไปเล่น ก็สามารถดาวน์โหลดไปลองเล่นกันได้วันนี้

Ragnarok V Returns 240222 08

อ่านข่าวเกม Ragnarok V: Returns คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM