รีวิว Dreamy Clover Town เกมปลูกผักทำฟาร์มสุดน่ารักที่คุณจะต้องหลงรัก

Dreamy Clover Town 250222 00

เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม หรือ Life Simulator ยังคงเป็นแนวเกมที่หลายคนชื่นชอบเสมอมา และวันนี้ Dreamy Clover Town ผลงานใหม่จาก Wemade ก็เปิดตัวเป็น Global ภาษาอังกฤษให้เราได้เล่นกันแล้ว แต่มันจะน่ารักโดนใจแฟน ๆ มากน้อยแค่ไหน มารับชมกัน

สำหรับเกมนี้ เป็นผลงานของ Wemade Connect ซึ่งเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมจากประเทศเกาหลี ดังนั้นเรื่องคุณภาพเกม และความสนุกจากการเล่นตัวเกมนั้น หายห่วงได้เลย โดยเฉพาะกับผลงานเกมมือถือ ที่พวกเขาเองก็ผ่านมือเกมดัง ๆ มาแล้วมากมาย เกมนี้บอกเลยว่า ไม่ทำให้เราผิดหวังทั้งระบบภาพกราฟิก และระบบเกมเพลย์การเล่น

Dreamy Clover Town 250222 01

Dreamy Clover Town จะมีจุดเริ่มต้นเหมือนกับเกมปลูกผักทำฟาร์มเกมอื่น ๆ ทั่วไป นั่นคือเราจะได้มาเยือนหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งตามคำขอของครอบครัว จากนั้นก็จะได้เริ่มต้น ใช้ชีวิตในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้ ลงหลักปักฐาน ทำฟาร์ม สร้างผลผลิต และเริ่มเชิญคนใหม่ ๆ เข้ามาในหมู่บ้านให้มากยิ่งขึ้น เพื่อขยายหมู่บ้านของเราให้เติบโตขึ้นไป

Dreamy Clover Town 250222 02

ใครที่เคยเล่นเกมปลูกผักทำฟาร์มบนมือถือมาก่อน จะเข้าใจเกมนี้ได้ง่ายมาก ๆ แต่เกมนี้จะค่อนข้างเป็นระบบระเบียบ และวางแผนผังเมืองง่ายกว่าเกมอื่น ๆ เพราะบล็อกตัวเมืองจัดวางค่อนข้างง่าย และแก้ไขง่ายมากด้วย เราจะเริ่มจากแปลงผักเล็ก ๆ จากนั้นเริ่มก่อสร้างฟาร์มโคนม โรงงาน และนำผลผลิตที่ได้ไปต่อยอดเป็นอย่างอื่น เช่นปลูกผักกาด แล้วนำไปให้วัวกิน วัวจะผลิตนม ซึ่งเอานมไปทำเนย หรืออาหารประเภทอื่น ๆ ได้ต่อไปเป็นทอด ๆ ทำให้เราต้องคอยบริหารจัดการด้วยว่าจะผลิตอะไรก่อน

Dreamy Clover Town 250222 03

แน่นอนว่าทุกอย่างต้องมีการใช้แรงงาน ถ้าเราไม่มีแรงงานก็จะเริ่มการผลิตอะไรไม่ได้เลย ดังนั้นเราต้องนำคนงานไปไว้ในจุดนั้น ๆ เสียก่อน ถึงจะเริ่มงานได้ การผลิตของแต่ละอย่างก็จะใช้เวลาไม่เท่ากัน โดยเฉพาะของในช่วงหลัง ๆ ที่ใช้เวลาในการผลิตนานมากขึ้น ตามสเตปเกมทำฟาร์มทั่วไป และเกมนี้จะยังคงมีตัวช่วยในการเร่งเวลา ซึ่งต้องบอกว่าดีตรงที่ไอเทมเร่งเวลานี้ ใช้เงินในเกมซื้อได้เลย แต่มันออกจะฟุ่มเฟือยไปหน่อย ใครที่ไม่รีบ ก็เล่นแบบรอเวลาไปก็ได้

Dreamy Clover Town 250222 04

ทุกพื้นที่การผลิต เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ จะสามารถปลดล็อคการอัพเกรดได้ การอัพเกรดจะทำให้เราสามารถปลูกวัตถุดิบได้มากขึ้นด้วย ในขณะเดียวกัน เราก็สามารถเพิ่มคนงานเข้าไปในโรงงานได้มากขึ้น เพื่อเร่งผลผลิตให้ไวขึ้นไปอีกระดับได้

เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ จะปลดล็อคการส่งคนไปเก็บเกี่ยววัตถุดิบในป่า อันนี้ถ้าเป็นเกมมือถือเกมอื่นก็เหมือนกับการส่งตัวละครออกไปหาไอเทมในพื้นที่ภายนอก จะใช้เวลาค่อนข้างนานมาก โดยเกมนี้ขั้นต่ำก็ล่อไป 3 ชั่วโมงเข้าให้แล้ว ทำให้ช่วงต้นของเกมนี้ผู้เล่นจะต้องรอนานมากจริง ๆ แต่อย่างที่บอกว่าไอเทมเร่งเวลามันใช้เงินในเกมซื้อหามาได้ ใครรีบก็จัดไปเลย ไม่ว่ากัน

Dreamy Clover Town 250222 05

และอย่าคิดว่าหนีมาเกมนี้แล้วจะพ้นระบบกาชา เกมนี้ระบบกาชาจะมาในรูปแบบของชาวบ้านที่มีทักษะติดตัวมาด้วย เช่นตำรวจ พ่อครัว พนักงานทั่วไป ซึ่งการจะได้ชาวบ้านใหม่ ๆ ก็ต้องใช้การ์ดบัตรเชิญ หรือก็คือบัตรสุ่มกาชานั่นแหละ หากโชคดีก็จะได้ชาวบ้านมากความสามารถเข้ามาร่วมหมู่บ้าน ทำให้หมู่บ้านเจริญเติบโตและพัฒนาไปได้ไวขึ้น ชาวบ้านแต่ละคนจะเก่งและเชี่ยวชาญต่างกัน บางคนเก่งเรื่องงานช่าง บางคนเก่งเรื่องทำอาหาร บางคนเก่งเรื่องทำแปลง เพราะงั้นเลือกวางชาวบ้านให้ดี ๆ แถมชาวบ้านแต่ละคนยังอัพเกรดเลเวลได้ การอัพเกรดจะทำให้ทักษะการทำงานของชาวบ้านคนนั้นสูงขึ้น ทำงานได้ไวขึ้นเป็นต้น

Dreamy Clover Town 250222 06

ชาวบ้านที่มีอาชีพจะต้องไปทำงานต่าง ๆ ส่วนชาวบ้านทั่วไป จะต้องการไอเทมต่าง ๆ ไปใช้ชีวิต โดยระบบนี้จะมาในรูปแบบของ Request หรือคำขอทั่วไป มันเหมือนกับเราต้องหาไอเทมไปส่งให้ชาวบ้านพวกนี้และเราจะได้รับค่า EXP และเงินเป็นของรางวัลตอบแทน

Dreamy Clover Town 250222 07

ถือเป็นอีกหนึ่งปลูกผักทำฟาร์มที่ทุกคนจะต้องหลงรัก และติดหนึบกับมันได้อย่างง่าย ๆ ใครที่สนใจ ลองไปโหลดมาเล่นกันดูได้ แต่ระวังติดจนเพลิน เล่นลืมเวล่ำเวลากันเสียล่ะ

ลิงก์ดาวน์โหลด

Dreamy Clover Town 250222 08

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Dreamy Clover Town คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM