รีวิว Hitman Snipers: The Shadows สไนเปอร์มือสังหารจากจักรวาล Hitman ที่สร้างสรรค์การฆ่าได้อย่างยอดเยี่ยม

Hitman Snipers 250222 00

Hitman ชื่อของแฟรนไชส์เกมนักฆ่าสุดโหดและฝีมือฉกาจ ที่โด่งดังมาอย่างยาวนาน แม้จะเคยถูกนำมาดัดแปลงเป็นเกมมือถือไปแล้ว แต่คราวนี้ ตัวเกมกลับมาอีกครั้ง พร้อมขยายจักรวาลให้กว้างใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เมื่อองค์กรมือสังหาร มีกลุ่มมือซุ่มยิงระดับพระกาฬ คอยทำภารกิจลอบสังหารอยู่ด้วย และนี่คือ Hitman Sniper: The Shadows

Hitman Snipers 250222 01

เรื่องราวของเกมนี้เริ่มจาก มือสังหาร Agent 47 ของเรา หายตัวไปอย่างไม่ทราบที่อยู่และตามตัวไม่ได้ และในขณะเดียวกัน ภัยคุกคามใหม่ที่อาจส่งผลกระทบต่อโลกทั้งใบก็ถือกำเนิดขึ้นแล้ว มันคือเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่คอยชักใยอยู่เบื้องหลังเหตุการก่อการร้ายทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ Diana Burnwood จึงตัดสินใจเปิดปฏิบัติการ Initiative 426 หรือ The Shadows ทีมนักฆ่ามากความสามารถ ประกอบไปด้วย Soji, Kiya, Kolzak, Knight, Espelho และ Stone เพื่อร่วมมือกันรับมือภัยคุกคามใหม่ครั้งนี้ ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นหนึ่งในตัวละครเหล่านี้ และรับภารกิจกำจัดเป้าหมายต่าง ๆ ทั่วโลก

มาดูกันที่คอนเทนต์ของตัวเกมกันก่อน เบื้องต้นเกมจะมีโหมด Campaign หรือโหมดเนื้อเรื่อง สำหรับโหมดนี้ จะแบ่งออกเป็นบท ๆ มีเนื้อหาของตัวเองแตกต่างกันออกไป แต่ละภารกิจจะมีเป้าหมายให้กำจัดแตกต่างกันออกไป เนื้อเรื่องแต่ละบทจะมี Progression Complete ให้เราเก็บให้ได้ 100% เพื่อปลดล็อคความสำเร็จทั้งหมดในด่านนั้น ๆ ด้วย

Hitman Snipers 250222 02

ส่วนอีกโหมดหนึ่งจะเป็นโหมด Player VS Player หรือโหมด PvP นั่นแหละ โหมดนี้จะเป็นการแข่งกันกำจัดเป้าหมายให้ได้คะแนนสูงที่สุด โดยหากเราทำอะไรนอกลู่นอกทาง หรือทำอะไรผิดพลาด คะแนนก็จะโดนหัก หมดเวลาฝ่ายไหนได้คะแนนเยอะกว่าก็ชนะไป สำหรับภาพรวมคอนเทนต์ในตอนนี้จะมีอยู่แค่ 2 โหมด แต่ก็ถือว่าสนุกเอาเรื่องเลย ทั้งแคมเปญและโหมด PvP

เมื่อจบเกมการเล่นในแต่ละโหมด เราจะได้ค่าประสบการณ์มาอัพเลเวลเพิ่ม ซึ่งตัวละครใหม่ก็จะได้จากการอัพเลเวลนี้ ตัวละครแต่ละตัวจะแตกต่างกันที่ค่าพลังต่าง ๆ และความสามารถเฉพาะตัว เช่น Knight อาจจะมีความสามารถในการเล็งยิงทีละหลายคนในคราวเดียว Stone อาจมีความสามารถในการวางกับระเบิดได้เป็นต้น แต่ละตัวจะมีค่าเลเวลแยกกันด้วย

Hitman Snipers 250222 03

มาดูเกมเพลย์จริง ๆ กันบ้าง ต้องบอกว่าเกมนี้เป็นการผสมผสานเกมลอบยิงแบบมือสไนเปอร์เข้ากับเกม Hitman ได้เป็นอย่างดี หลัก ๆ แล้ว ภารกิจของเราคือการจัดการเป้าหมายให้ได้ โดยมีเงื่อนไขอื่น ๆ เข้ามาแทรก ไม่ว่าจะเป็นห้ามทำให้สัญญาณเตือนภัยดัง ห้ามให้เป้าหมายรู้ตัว และยังมีเงื่อนไขพิเศษอื่นอีก เช่น ยิงกล่องเบรคเกอร์ ล่อให้ศัตรูสงสัยแล้วจึงฆ่า ยิงรูปปั้นให้ล้ม พวกนี้จะเป็นโบนัสเสริม ทำให้การเล่นยากขึ้น แต่ก็จะได้ของรางวัลเพิ่ม

Hitman Snipers 250222 04

Hitman Snipers 250222 05

และที่มันใส่ความเป็น Hitman ลงมาได้อย่างยอดเยี่ยมเลยก็คือ ระบบต่าง ๆ ที่เราเคยเจอในเกม Hitman ถูกดัดแปลงมาใส่ไว้ในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นการล่อศัตรูไปใกล้ ๆ บ่อน้ำ จากนั้นยิงให้ศพร่วงลงไปในบ่อน้ำจะได้ไม่มีใครหาเจอ ยิงศัตรูไปใกล้ ๆ รถบด ทำให้ศพล้มไปใส่รถบด จนศพโดนบดละเอียด ไม่มีทางหาเจอแน่นอน เรียกได้ว่าเอกลักษณ์ของความเป็น Hitman เกมนี้เก็บมาได้ครบถ้วนดี

Hitman Snipers 250222 06

แต่พอเป็นเกมฟรี มันเลยต้องมีระบบอื่น ๆ ในการหาเงินเข้ามา นั่นคือการเปิดกล่องสุ่ม โดยเกมนี้อาวุธแต่ละกระบอกจะสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ทั้งหมด 4 ชิ้น การติดตั้งอุปกรณ์เสริมจะทำให้ค่าพลังของปืนสูงขึ้น และทำให้การเล่นง่ายขึ้น เช่น ปืนจะยิงแรงมากขึ้น รูปแบบของเป้าเล็งเปลี่ยนไป ทำให้ยิงง่ายขึ้นเป็นต้น และอุปกรณ์ต่าง ๆ ยังสามารถอัพเกรดเสริมแยกได้อีกต่างหากด้วย

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือในจักรวาล Hitman ที่ทำได้ดีเกินกว่าที่คาดคิดไว้มาก แม้ว่าจะหนีหลาย ๆ ระบบที่หลายคนไม่ชอบไปไม่พ้น แต่ภาพรวมของ Hitman Snipers: The Shadows ถือว่ายอดเยี่ยม และคุ้มค่ากับการเล่นแน่นอน โดยเฉพาะแฟน ๆ Hitman

Hitman Snipers 250222 07

ใครที่สนใจเกมนี้ก็ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ บนสโตร์แคนาดา ส่วนสโตร์ไทยจะได้เล่นกันในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

ลิงก์ดาวน์โหลด

Hitman Snipers 250222 08

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Hitman Snipers: The Shadows คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM