ตะลุยอาณาจักร NFT กับเกม Defi Kingdoms

Defi kingdom 260222 01

Defi Kingdoms เกมแนว RPG DEX ที่มาพร้อมภาพแบบ Pixel ทำให้ชวนคิดถึงเกมแนว RPG สมัยเก่า ที่ให้เราได้ไปผจญภัยบนอาณาจักรที่ถูกสร้างขึ้นมาบน Blockchain ให้เราได้ทำเควส หา NFT หายากมาขาย ตัวเกมถูกสร้างขึ้นมาบน Harmony Protocal Blockchain ซึ่ง Chain นี้จะใช้เหรียญสกุล ONE ในการทำธุรกรรม แต่ในเกมจะใช้ JEWEL ไว้ซื้อขายของภายในเกมได้

Defi kingdom 260222 02

การเลือก Hero มาเล่นเกม Defi Kingdoms

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ว่าเกม Defi Kingdoms เป็นเกมแนว RPG ดังนั้นการที่เราจะเล่นเกมนี้ได้ ผู้เล่นจำเป็นจะต้องมี Hero ไว้ใช้ในการทำเควสและหาของในเกมมาขาย ซึ่งผู้เล่นสามารถหา Hero ได้จาก Tavern หรือการ Summoning โดย Hero แต่ละตัวก็จะมีค่า Stat ที่แตกต่างกันออกไป หากผู้เล่นที่เคยเล่นเกม RPG ระดับตำนานอย่าง Ragnarok ก็จะคุ้นเคยกับค่า Stat เหล่านี้เป็นอย่างดี ซึ่งประกอบไปด้วย Hit Points (HP), Mana Points (MP), Stamina, Strength (STR), Dexterity (DEX), Agility (AGI), Vitality (VIT), Endurance (END), Intelligence (INT), Wisdom (WIS) และ Luck (LCK)

Defi kingdom 260222 03

นอกจากค่า Stat แล้ว Hero แต่ละตัวยังมีระดับความหายาก (Rarity) แบ่งออกเป็น Common, Uncommon, Rare, Legendary และ Mythic อีกด้วย

Defi kingdom 260222 04

การทำเควสและ Summoning

การทำเควสและ Summoning เป็นส่วนที่ให้ผู้เล่นสามารถหารายได้จากเกม Defi Kingdoms ได้ เรามาพูดถึงการทำเควสภายในเกมกันก่อน เควสภายในเกม Defi Kingdoms แบ่งออกเป็น 4 Profession ได้แก่ Gardening, Mining, Fishing และ Foraging ในการทำเควสแต่ละครั้ง Hero ของเราจะสูญเสียค่า Stamina 7 หน่วย (หาก Profession ตรงสายเสียแค่ 5 หน่วย) ดังนั้นการหา Hero ที่มี Profession ที่ตรงสายมาทำเควส ก็จะทำให้เราสามารถทำเควสในแต่ละวันได้จำนวนครั้งที่เพิ่มขึ้น ทำให้รายได้ของผู้เล่นก็เพิ่มขึ้นตาม เมื่อ Stamina ของ Hero หมด จะต้องรอประมาณ 8 ชั่วโมง เพื่อให้ค่า Stamina ถูกรีกลับมาเต็ม

Defi kingdom 260222 05

การ Summoning จะเป็นการนำเอา Hero 2 ตัว มาเกิดเป็น Hero ตัวใหม่ ผู้เล่นจึงจำเป็นต้องมี Hero อย่างน้อย 1 ตัวขึ้นไป หากมีแค่ 1 ตัว สามารถเช่า Hero มาช่วยในการ Summon ได้เช่นกัน นอกจากผู้เล่นจะต้องมี Hero 2 ตัว แล้ว ยังต้องใช้ Giaar tear 20 หยดในการทำ Summoning โดยเราจะทำ Summon ได้ในแผนที่ Portal และเข้าไปคุยกับ Arch druid เลือกหัวข้อ Infuse Crystal จากนั้นก็เลือก Hero พ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ แล้วกดยืนยัน หลังจากนั้นผู้เล่นจะได้รับ Hero Crystal มาและต้องเปิดภายใน 5 นาที ถ้าผู้เล่นเปิดช้า จะต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม 18 JEWEL

Defi kingdom 260222 06

Hero ที่ได้จากการ Summoning จะมีค่า Stat อิงมาจาก Hero ที่เป็น พ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ Hero แต่ละตัวที่นำมา Summoning จะมีค่า Summon ที่แตกต่างกัน หากค่า Summon หมด Hero ตัวนั้นก็จะไม่สามารถ Summon Hero เพิ่มได้อีกต่อไป ดังนั้นการเลือกซื้อ Hero จะเป็นส่วนสำคัญมากในการเอามา Summoning เพราะหากเราเป็นสายลงทุน การ Summoning Hero ขึ้นมา 1 ตัวก็เหมือนกับของที่เอาไว้ขาย หากของคุณภาพไม่ดีก็จะไม่มีคนซื้อ พอไม่มีคนซื้อเราก็จะขาดทุนนั้นเอง

Defi kingdom 260222 07

อีกหนึ่งส่วนที่เป็นสิ่งที่สร้างรายได้ให้กับผู้เล่นในเกม Defi Kingdoms คือการ Stake เหรียญภายในเกม หรือ ทางผู้พัฒนาให้ชื่อเรียกว่า The Garden เป็นการนำเหรียญ JEWEL มาฝากคู่กับเหรียญอื่นๆนอกตัวเกม (เหรียญคู่ฝากที่นิยมจะเป็น JEWEL คู่กับ ONE) การฝากเหรียญไว้ใน Garden นั้นไม่มีขั้นต่ำในการฝาก ซึ่งจะแบ่งการฝากออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ Unlock JEWEL และ Lock JEWEL การฝากทั้ง 2 แบบจะได้ดอกเบี้ยออกมาเปลี่ยนไปตาม Epoch (สามารถดูได้ตามตารางที่ผู้พัฒนาทำไว้ให้) โดยการฝากแบบ Unlock JEWEL จะสามารถเคลมเหรียญออกมาได้ทุกวัน แต่การฝากแบบ Lock JEWEL จะเริ่มทยอยปล่อยเหรียญให้กับผู้เล่นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 นั้นเอง

Defi kingdom 260222 08

Defi Kingdoms ถือเป็นอีกเกมที่น่าจับตามองมาก หากใครเป็นแฟนเกม RPG ที่สามารถหารายได้จากการเล่นเกมได้ ก็ไม่ควรพลาดเกม Defi Kingdoms เช่นกัน ซึ่งตอนนี้เกมเพิ่งพัฒนามาถึง Phase ที่ 3 เท่านั้น ยังเหลืออีก 3 Phase ให้ผู้พัฒนาได้ปล่อยของกันเต็มที่ ติดตามรายละเอียยดเพิ่มเติมได้ที่ Website หรือ Facebook Page

อ่านข่าวเกม NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM