รีวิว Star Wars: Hutners เกมออนไลน์แบ่งทีมสู้สุดมันจากจักรวาล Star Wars

Star Wars Hutners 260222 00

แฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Star Wars มีใครบ้างล่ะที่จะไม่รู้จัก และคราวนี้ Disney และ Lucasfilm ก็ได้ส่งมอบประสบการณ์เกม Star Wars ในรูปแบบเกม Multiplayer แบบ PvP ส่งตรงถึงหน้าจอมือถือคุณเลยทีเดียวกับ Star Wars: Hunters มันจะสนุกแค่ไหน มาดูรีวิวของเรากัน

Star Wars Hutners 260222 01

สำหรับ Star Wars: Hunters เป็นเกมในรูปแบบของออนไลน์มัลติเพลเยอร์ เน้นการ PvP เป็นหลัก ผู้เล่นจะได้แบ่งทีมต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น โดยเป็นการสู้แบบ 4vs4 จากนั้นเริ่มสงครามการต่อสู้กับทีมตรงข้าม เงื่อนไขการเอาชนะก็จะแล้วแต่โหมดการเล่นของโหมดนั้น ๆ แต่หลัก ๆ ตอนนี้จะเป็นโหมดยึดพื้นที่ และรักษาพื้นที่เอาไว้ จนกว่าคะแนนจะถึงระดับที่กำหนด ทีมนั้นก็จะเป็นฝ่ายชนะไป

Star Wars Hutners 260222 02

และอีกโหมดคือโหมดชิงบอล ที่จะมีลูกบอลเกิดในแผนที่ หน้าที่ของแต่ละทีมคือแย่งบอลจากนั้นเอาบอลไปเข้าประตูฝั่งตรงข้าม แต่คนที่ถือบอลจะห้ามใช้สกิลใด ๆ ทำให้การเล่นตอนถือบอลลำบากพอสมควร โหมดนี้จึงเน้นอาศัยทีมเวิร์คของผู้เล่นมากกว่าโหมดยึดจุดซะอีก แต่ถือเป็นโหมดที่สนุกมาก ๆ ส่วนตัวผู้เขียนชอบกว่าโหมดยึดจุด

Star Wars Hutners 260222 03

และเกมจะมีความเป็นเกม Hero Shooter นั่นคือเราจะต้องเลือกตัวละครแต่ละตัวที่มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปในการเอามาเล่นในเกมแต่ละรอบ แต่ละตัวจะมีสกิล มีความสามารถที่ต่างกันออกไป แล้วแต่บทบาท เกมนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่า Roster หรือบทบาทของตัวละครตัวนั้น ทำให้การเลือกตัวละครเพื่อเติมเต็มทีม จะทำให้มีโอกาสชนะสูงกว่ามาก

Star Wars Hutners 260222 04

Roster หลัก ๆ ในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ตำแหน่ง คือ Damage ตัวทำดาเมจประจำทีม / Support ตัวละครสายสนับสนุนที่เน้นช่วยเหลือทีม / Tank สายถึกที่พลังชีวิตสูงและมีสกิลเน้นการป้องกันเป็นหลัก ด้วยความที่ 1 ทีมเลือกได้ 4 ตัวละครเท่านั้น การวางแผนเลือกตัวละครจึงควรจะเลือกกันดี ๆ ถ้าไม่อยากพ่ายแพ้จนราบคาบ เพราะหากมีตัวดาเมจเยอะไป ก็ขาดแทงค์ มีแทงค์ไว้รับดาเมจแต่ไม่มีคนคอยสนับสนุนช่วยเหลือเลยก็เล่นยาก แต่ปัญหาคือตอนนี้ตัวละครสาย Damage นั้น มีหลายตัวละครมาก ๆ ทำให้ทางเลือกในการเล่นหลากหลายกว่า ก็ต้องรอดูว่าในอนาคตจะอัพเดทตัวละครใหม่ สายอื่น ๆ เพิ่มขึ้นหรือไม่

Star Wars Hutners 260222 05

และอะไรที่เป็นสัญลักษณ์ของ Star Wars ก็มีหมด เช่นการใช้ดาบไลท์เซเบอร์ปัดกระสุนได้ โดยความสามารถนี้จะเป็นของตัวละคร Rieve ที่สามารถปัดกระสุนทิ้งได้ ถือว่าเป็นตัวล้วงชั้นดีที่เอาไว้จัดการพวกศัตรูระยะไกล และทำจังหวะให้กับทีมและการออกแบบแผนที่ก็ถือว่าทำได้ดี เหมือนสร้างมาเพื่อคำนึงถึงทุกตัวละครอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่นตัวละคร Imara Rex ที่มีสกิล Grappling Hook ในการจัดวางตำแหน่ง แต่ละแผนที่เองก็จะมีจุดให้ได้ใช้สกิลพวกนี้อยู่ด้วย สกิลของ Grozz (ที่หน้าตาเหมือนชิวแบคก้า) ก็มีสกิลที่เอาไว้กลิ้งเคลียร์ทางและฟื้นพลังให้ตัวเอง ในหลากหลายแผนที่ก็มีจังหวะให้ได้ใช้สกิลบ่อยเช่นกัน บางแผนที่มีลูกเล่นด้วย เช่นจะมีรถไฟวิ่งมาตัดจังหวะ ถ้าพลาดไปโดนรถไฟชนก็ตายไปเลย รอเกิดใหม่

Star Wars Hutners 260222 06

ในด้านหน้าจอเกมเพลย์การเล่นและการควบคุม ถือว่าออกแบบมาได้ดี ในหน้าจอการเล่นจะมีการจัดวาง HUD ที่เหมาะสม ไม่รกตาจนเกินไป แต่น่าเสียดายตรงที่ปุ่มการกดสกิลนั้น ค่อนข้างเล็กไปหน่อย และใน Option ไม่ได้มีตัวเลือกให้ปรับ ใครที่นิ้วใหญ่อาจจะกดสกิลพลาดกันบ่อยหน่อย แต่คาดว่าจะมีการปรับแต่งได้ในช่วงที่เกมอัพเดท

Star Wars Hutners 260222 07

ที่ต้องชื่นชมคือการใส่ Option ต่าง ๆ ของเกมนี้ที่สามารถปรับแต่งได้แทบทุกอย่าง (แต่ดันปรับขนาดปุ่มไม่ได้) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ FPS ที่ปรับแยกได้ ว่าเมนูกี่เฟรม ในเกมจริงกี่เฟรม มีการปรับเปิดระบบ Haptic Feedback หรือตั้งได้ด้วยว่าจะให้เกมยิงปืนให้เราโดยอัตโนมัติ หรือเราจะกดยิงเอง และด้วยความที่เกมนี้ใช้ Unreal Engine ในการพัฒนา ภาพจึงออกมาสวยงามมาก และมีตัวเลือก Antialiasing ลดรอยหยัก เพิ่มความสวยงามให้ดูดีขึ้น

Star Wars Hutners 260222 08

โดยรวมแล้วเป็นเกม Star Wars: Hutners แบบ Multiplayer ที่สนุกใช้ได้เลย คาดว่าหลังจากการอัพเดทแล้ว มีตัวละครเยอะกว่านี้แล้ว นี่จะเป็นอีกเกมที่ครองใจแฟนเกมและแฟนสตาร์วอร์แน่นอน ใครที่สนใจสามารถไปดาวน์โหลดมาลองเทสกันได้แล้ววันนี้

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Star Wars Hutners 260222 09

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Star Wars: Hutners คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM