รีวิว MU Origin 3 ตำนานเกมออนไลน์ยุคบุกเบิก กลับมาอีกครั้งพร้อมการยกเครื่องใหม่สุดอลังการ

MU Origin 3 270222 00

MU ชื่อนี้ แฟนเกมออนไลน์ยุคเก๋าน่าจะรู้จักกันดี และมันอมตะ อยู่ทนอยู่นานมาตั้งแต่สมัยเกมออนไลน์บนคอมพิวเตอร์ ยันปัจจุบันที่ผันตัวมาเป็นเกมมือถือฟอร์มยักษ์ และหากคุณยังไม่เบื่อเสียก่อน นี่คือ MU Origin 3 สุดยอดตำนานเกมออนไลน์ที่กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่

MU Origin 3 270222 01

คราวนี้ตัวเกมได้สตูดิโอ GAMENOW Technology มารับหน้าที่พัฒนา และได้ลิขสิทธิ์ถูกต้องจากทาง Webzen เจ้าของลิขสิทธิ์ MU Online ดั้งเดิม ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่ามันจผิดเพี้ยนไปจาก MU ต้นฉบับที่เรารู้จัก

อย่างแรกที่เชื่อว่าทุกคนต้องว้าวกันอย่างแน่นอน นั่นคือเรื่องของกราฟิก เพราะคราวนี้ MU Origin 3 กลับมาพร้อมขุมพลังของ Unreal Engine 4 สุดยอดเอนจิ้นพัฒนาเกมยอดฮิตทั้งบน PC และบน Mobile ทำให้เรื่องกราฟิกนั้น หายห่วงได้เลย ล้ำหน้ายิ่งกว่าภาคไหน ๆ ห่วงก็แต่มือถือของพวกเรานี่แหละ จะงัดกันไหวหรือเปล่าก็เท่านั้น

MU Origin 3 270222 02

และภาคนี้ตัวเกมก็ยกสเกลตัวเองให้กลายเป็นเกม MMORPG Open World อย่างเต็มรูปแบบ จัดเต็มทุกสิ่งอย่างที่เกมสมัยนี้ควรจะมี แต่ยังไม่ทิ้งลายเดิมของความเป็น MU Online เอาไว้ เอาแค่เปิดฉากมาหน้าสร้างตัวละคร สองตัวละครที่เน้นสีแดงกับสีน้ำเงิน ที่เป็นสัญลักษณ์ของ MU Online ก็กลับมาครบถ้วนเหมือนเดิม

MU Origin 3 270222 03

สิ่งที่โดดเด่นขึ้นมาจนแฟน ๆ MU อาจจะจำกันแทบไม่ได้ คือเรื่องของกราฟิก อย่างที่บอกว่าภาคนี้ใช้ขุมพลัง Unreal Engine 4 เรื่องกราฟิกนั้นจัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็นส่วนของตัวละคร ฉาก รายละเอียดต่าง ๆ เอฟเฟคท์การใช้สกิล ที่บอกได้เลยว่า อลังการงานสร้างมาก ชนิดที่ว่าใครเคยเล่น MU ต้นฉบับมาก่อน อาจจะนึกว่าเป็นคนละเกมกันเลยทีเดียว

MU Origin 3 270222 04

ต่อมาคือส่วนของมุมกล้อง แต่เดิม MU Online จะเป็นเหมือนกับเกมล็อกมุมกล้อง ที่ให้เล่นในมุมมอง Isometric หรือมุมมองมองจากด้านบนลงมาเท่านั้น แต่ในภาคนี้เราสามารถตั้งค่าอีกแบบคือหมุนมุมกล้องแบบเป็นอิสระ เหมือนเกม MMORPG 3D ได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว  สำหรับคนอื่น ๆ อาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่กับ MU Online ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมภาคนี้ที่รีดใช้พลังของ Unreal Engine 4 มาได้แบบจัดหนักจัดเต็มจริง ๆ

MU Origin 3 270222 05

ในส่วนของคลาสอาชีพ ต้องบอกว่าเกมนี้ค่อนข้างรักษาความเป็น Old School เอาไว้ เพราะในขณะที่เกม MMORPG เกมอื่น ๆ จะมีให้เลือกเล่นกันไม่ต่ำกว่า 5-6 อาชีพ แต่ในเกมนี้จะมีอยู่แค่ 3 อาชีพเท่านั้น และเป็น 3 อาชีพคลาสสิคที่อยู่ในโลกของเกม MMORPG มาอย่างยาวนาน นั่นคือ Swordman (นักดาบ) Mage (จอมเวท) และ Archer (นักธนู) โดยที่ตัวละครของนักดาบและนักธนูจะถูกล็อกเพศ แต่จอมเวทจะเปลี่ยนเพศได้ และสามารถปรับแต่งหน้าตาตัวละครต่าง ๆ ได้ด้วย

MU Origin 3 270222 06

ในด้านของเกมเพลย์ คงไม่ต้องเกริ่นยาวหรือแนะนำอะไรกันมาก มันคือเกม MMORPG แบบทั่วไป แต่ใส่ฉากหลังและเรื่องราวเป็นโลกของ MU Online เข้ามาแทน และเป็นเนื้อเรื่องใหม่ซะด้วย ผู้เล่นจะได้พบเจออะไรใหม่ ๆ มากมาย ในขณะที่ระบบเกมในช่วงแรกก็จะเป็นแบบ Auto ทั้งภารกิจและการตีมอนสเตอร์

MU Origin 3 270222 07

ส่วนของการอัพเกรดตัวละครก็จัดเต็มทั้งอุปกรณื และสกิล ค่าสเตตัส และปีก ใช่แล้ว ใครที่เคยเล่น MU จะต้องรู้ว่ามันมีปีกด้วย แต่เกมนี้จะใช้เวลานิดนึงกว่าจะได้ ส่วนระบบอื่น ๆ ก็เช่นระบบภารกิจรายวัน รายสัปดาห์ ที่จะมอบเพชรให้กับเรานำมาสุ่มหาของดี ๆ รวมไปถึงมีพวกตลาดกลางให้เราซื้อขายไอเทม ที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ การตีบวกในเกมเกมนี้ ยิ่งตีบวกสูงก็ยิ่งมีแสงที่ไอเทม อยากสวยอยากหล่อก็ต้องลงทุนกันเสียหน่อย

MU Origin 3 270222 08

เรียกได้ว่า MU Origin 3 คือการนำความเป็น MU กลับมาทำใหม่ ให้ยิ่งใหญ่ อลังการ และสมกับเป็นเกมยุคนี้มากยิ่งขึ้น ตัวเกมใกล้จะเปิดเซิร์ฟเวอร์ Global ให้ได้เล่นกันแบบไม่ต้องงมภาษา ใครที่รอเล่นกันอยู่ ก็จัดไปอย่าให้เสีย รับรอง สนองความเป็น MU ได้แน่นอน

อ่านข่าวเกม MU Origin 3 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM