รีวิว Apex Legends Mobile – เกม Battle Royale สุดระห่ำ ความเร็วสูง ส่งตรงบนหน้าจอมือถือ

Apex Legends Mobile 100322 00

สุดยอดเกม Battle Royale สุดมันบน PC และ Console อย่าง Apex Legends ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2019 และคราวนี้ Respawn Entertainment และ EA ตัดสินใจนำความมันมาสู่หน้าจอมือถือ พร้อมกับการสร้างเกมขึ้นมาใหม่ แต่ยังคงกลิ่นอายเดิมของ Apex Legends เอาไว้ จะยอดเยี่ยมแค่ไหน เชิญพบกับรีวิว Apex Legends Mobile

Apex Legends Mobile 100322 01

สำหรับตัวเกมบนเวอร์ชั่น Mobile นี้จะเป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ ภายใต้การดูแลของ Respawn Entertainment เอง และผู้ช่วยมือดีอย่าง Lightspeed & Quantum ที่ผ่านผลงานการทำเกม Battle Royale บนมือถือชื่อดังมาแล้ว และยังมี Tencent คอยหนุนหลังอยู่ ดังนั้นเรื่องประสิทธิภาพของเกม บอกได้ว่า หายห่วงแน่นอน

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแบบ Battle Royale เป็นหลัก แต่ตอนนี้ทั้งบน PC และบน Mobile ต่างก็มีโหมดพิเศษเพิ่มเข้ามา จะได้ไม่ต้องเบื่อกันจนเกินไป โดยใน Mobile นี้จะมีโหมดอย่าง Arena ที่เป็นโหมดแบบ 3vs3 ด้วย และอีกโหมดที่ยังไม่ได้เปิดให้ทดลองเล่น คือโหมด Team Deathmatch ที่น่าจะเป็นการจับทีมแบ่งฝั่ง แล้วยิงกันอย่างเมามัน

Apex Legends Mobile 100322 02

แต่โหมดหลักของเกมนี้คือ Battle Royale ผู้เล่นจะได้สุ่มไปตั้งทีมกับผู้เล่นอีก 2 คน (รวมเป็น 3 คน) ใน 1 เกมการเล่นจะมีทั้งหมด 20 ทีม รวมแล้ว 60 คน หน้าที่ของผู้เล่นคือลงไปถึงพื้น หาของ หาอาวุธ หาอุปกรณ์แต่งปืน หากระสุนและยาสำหรับการเอาตัวรอด จากนั้นไล่สังหารผู้เล่นทุกคนที่เจอหน้า จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ตามสไตล์เกม Battle Royale

Apex Legends Mobile 100322 03

แต่จุดเด่นของเวอร์ชั่นมือถือ คือความเรียบง่ายของการเล่น ที่หลายอย่างถูกปรับให้เข้าถึงและใช้งานได้ง่ายขึ้น เช่นการเปิด-ปิดประตูอัตโนมัติ การเก็บของบางอย่างโดยอัตโนมัติ เช่น เราใช้กระสุนประเภทไหนอยู่ในตัว หากวิ่งไปเจอก็จะเก็บให้เลย หรือถ้าอยากได้ของชิ้นไหนก็สามารถใช้การคุมมือสลับเอาได้ แต่ข้อเสียเล็กน้อยที่เจอตอนนี้คือ ใครใช้มือถือขนาดเล็ก อาจจะเล่นลำบากสักเล็กน้อย เพราะขนาดของปุ่มจะค่อนข้างเล็กมาก หากเทียบกับเกมอื่น ๆ เพราะเกมนี้มีระบบการควบคุมที่ยิบย่อยกว่า การเคลื่อนที่ การเดิน การยิง การเก็บของ การใช้สกิลปกติ และสกิลท่าไม้ตายของตัวละครตัวนั้น ๆ

Apex Legends Mobile 100322 04

รวมไปถึงในเวอร์ชั่น Mobile ไม่ใช่เกมเมอร์ทุกคนจะเล่นเกม FPS ได้เชี่ยวชาญ ดังนั้นในเวอร์ชั่นนี้จึงเป็นการมาถึงของมุมมองแบบ TPS หรือ Third Person แบบบุคคลที่สาม ที่ทำให้ผู้เล่นได้เห็นตัวละครกันแบบจริง ๆ จัง ๆ งานนี้ใครใส่สกินสวนหล่ออะไร เห็นหมด ไม่ต้องให้คนอื่นเห็นอย่างเดียวกันแล้ว

Apex Legends Mobile 100322 05

สำหรับเกมเพลย์การเล่นหลัก ๆ นั้นจะยังคงเหมือนกันกับบน PC ทุกประการ ทั้งเสียง เอฟเฟกต์ ประเภทปืน ทุกอย่างยกมาจากเวอร์ชั่น PC แทบทั้งสิ้น แต่สิ่งที่ต่างกันคือในเรื่องของเอนจิ้น เพราะใน PC นั้นจะเป็นการใช้ Source Engine แต่บนมือถือจะใช้ Unreal Engine เอนจิ้นที่ใช้ในการพัฒนาเกมยอดนิยมยุคปัจจุบัน ทำให้เรื่องภาพอาจจะมีความแตกต่างกันในบางส่วน หากสังเกตดูดี ๆ

Apex Legends Mobile 100322 06

ส่วนของระบบเกมอื่น ๆ ที่ถือว่าแตกต่างจากบนเวอร์ชั่น PC พอสมควร อย่างเช่นห้องซ้อม หรือ Free Traning ที่ของจะถูกวางอย่างเป็นระบบระเบียบบนแท่นวาง และเราสามารถเซ็ตติ้งให้บอทสามารถวิ่งมาไล่ล่าเราได้ เป็นการฝึกการควบคุมก่อนไปลงสนามจริงได้ด้วย นอกจากหุ่นดัมมี่ที่เอาเปิด-ปิด ให้มันมาไล่ยิงเราได้จริง ๆ ยังมีเป้านิ่ง เป้าแบบเคลื่อนไหว แบบบน PC ให้เราได้ฝึกยิง เพื่อดูความแรง ระยะห่างและอื่น ๆ

Apex Legends Mobile 100322 07

ส่วนของอาวุธ ในเกมนี้แม้จะยกบน PC มาทุกอย่าง แต่จะมีหน้าต่าง Loadout ที่แสดงค่าสเตตัสปืนให้เห็นกันแบบชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นดาเมจ อัตราการลั่นกระสุน ความแม่นยำ ระยะหวังผล ซึ่งเราสามารถเปิดอีกปืนเอามาเทียบกันให้เห็นชัด ๆ ได้ แถมยังเทียบให้เห็นได้อีกว่า ปืนไหน ใส่ของแต่งอะไร ใช้กระสุนอะไร มีประโยชน์มาก ๆ สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่

Apex Legends Mobile 100322 08

และแน่นอนว่าพอเป็นเกมฟรีเลยมีอีเวนท์ และกิจกรรมแบบจัดเต็ม ทั้งภารกิจรายวัน การล็อคอินรายวัน รวมไปถึงของแต่ง Cosmetics ต่าง ๆ บนเวอร์ชั่น Mobile จะแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC ทั้งหมดด้วย แม้บางชิ้นจะเหมือนกับการเอามาย้อมสีก็ตาม

Apex Legends Mobile 100322 09

เรียกได้ว่าเป็นการสร้างใหม่ที่น่าสนใจ และทำขึ้นมาเพื่อเวอร์ชั่นมือถือโดยเฉพาะ ใครที่อยากเล่นตอนนี้ก็สามารถไปดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้แล้วทั้งบน iOS และ Android แต่อาจจะต้องมุดกันนิดนึง เพราะประเทศไทยยังไม่มา แต่ก็เร็ว ๆ นี้แล้ว

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Apex Legends Mobile 100322 10

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Apex Legends Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM