รีวิว Xeno: Summoner กองทัพนักรบสาวประจัญบาน กับเกม Idle RPG เพลินจนลืมเวลา

Xeno Summoner 120322 00

ถือว่าปีนี้เป็นปีที่เกมมือถือฟอร์มยักษ์ จัดหนัก จัดเต็มกันมาตลอดในช่วงสองเดือนแรก แต่สำหรับวันนี้ ใครอยากหาเกมเบา ๆ สบาย ๆ เล่นได้ง่าย ๆ แถมมีสาว ๆ น่ารักเต็มเกมไปหมด ต้องไม่พลาด กับเกม Xeno: Summoner เกมแนว Auto Battle ผสมกับ Idle และระบบเกมการเล่นแบบ RPG แถมยังใส่อภิมหาระบบมากมายเข้ามาให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกันทั้งวัน แต่มันจะเด็ดดวงแค่ไหน มาชมกันกับรีวิวของเรา

Xeno Summoner 120322 01

Xeno: Summoner เป็นผลงานของ U1 Game Digital Entertainment ซึ่งเป็นสตูดิโอทำเกมจากประเทศจีน และผลงานนี้เหมือนจะเป็นผลงานเปิดตัวของพวกเขาเลยก็ว่าได้ ตัวเกมมาในรูปแบบของเกมมือถือแนวตั้ง เน้นระบบ Idle RPG เป็นหลัก คนว่างก็เล่นได้ ไม่ต้องยุ่งยาก แต่ถ้าคุณมีเวลาว่างจริงจัง อยากเล่นเต็มที่ เกมก็พร้อมจะรองรับ

สำหรับเนื้อเรื่องของเกมนี้ ต้องบอกว่าไม่ต้องไปสนใจมันเลยก็ยังได้ เพราะจะมาในรูปแบบของแนวเดิม ๆ คือจะมีเหล่าปีศาจร้ายจ้องจะผงาดยึดครองโลก เราในฐานะผู้นำเหล่าสาว ๆ มากความสามารถก็ต้องมากอบกู้วิกฤติการณ์ในครั้งนี้

Xeno Summoner 120322 02

เกมเพลย์หลัก ๆ ในช่วงแรกจะเป็นการดำเนินภารกิจเนื้อเรื่อง ซึ่งง่ายมาก เราจะต้องจัดทีมตัวละครสาว ๆ ให้ครบ 5 ตัว จากนั้นไปลุยเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่จบภารกิจ สาว ๆ ก็จะได้รับ EXP มาเลเวลอัพ และเลเวลอัพไอดีหลักของเราด้วย ไอดีหลักจะสำคัญตรงที่ทุกครั้งที่เลเวลอัพจะเป็นการปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ ซึ่งเกมนี้จะไม่ใช้ระบบเลเวลโดยตรง แต่จะเป็นดาว เริ่มที่ดาวทองแดง ดาวเงิน ดาวทองไปเรื่อย ๆ เหมือนกับเลเวลที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ

Xeno Summoner 120322 03

ในด้านการต่อสู้ก็ไม่ต้องใส่ใจอะไรมาก เน้นไปที่การบิลด์ตัวละครก่อนสู้ให้ดี เพราะเกมนี้จะใช้ระบบ Auto Battle เมื่อเริ่มการต่อสู้แล้ว ตัวละครของเราจะต่อสู้เองโดยอัตโนมัติ และหากอยากให้ใช้สกิลเอง ก็กดอัตโนมัติการใช้สกิลไปด้วยได้เลย แถมเรายังเร่งความเร็วการต่อสู้ให้จบลงเร็วขึ้นด้วย จะได้ไม่เสียเวลาไปกับการต่อสู้นานจนเกินไป

Xeno Summoner 120322 04

แต่เนื้อเรื่องที่ดูเหมือนจะจริงจัง ก็ถูกตีตกไปได้เลย หลังคุณได้ปลดล็อคคอนเทนต์ของเกม เริ่มจากระบบการสำรวจโลกของเกม ซึ่งจะเป็นการออกสำรวจไปเรื่อย ๆ เราเลือกได้ว่าจะเอาให้ครบ 100% ก่อน หรือย้ายแผนที่ไปเลย ระบบนี้จะคล้าย ๆ กับ Idle นี่แหละ แต่เรามานั่งเร่งเวลา เก็บทรัพยากรเองได้ และแผนที่ใหม่ ๆ ก็จะย้อนไปที่โหมดเนื้อเรื่อง คือเราต้องเล่นปลดดาวก่อน ถึงจะมีแผนที่ใหม่ ๆ เข้ามา

Xeno Summoner 120322 05

ยังมีในส่วนของฟาร์มสัตว์ ที่เราจะสามารถเลี้ยงสัตว์ต่าง ๆ เพื่อเอาวัตถุดิบที่มันคลอดออกมา เช่นเนื้อ ยา ไอเทมหายาก มีโรงเหล็กหรือเวิร์คช็อปที่เอาไว้ผลิตอาวุธและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เราสามารถใส่ได้ โดยวัตถุดิบก็จะได้มาจากระบบสำรวจ พวกไม้ หิน ขนนก จากสัตว์เลี้ยง เอาง่าย ๆ คือทุกระบบมันวนมาเชื่อมกันได้ทั้งหมด

Xeno Summoner 120322 06

และที่ขาดไม่ได้ กับสาว ๆ นักรบของเรา ที่ทีมออกแบบเกม เข้าใจดีว่าเราชอบอะไร เกมนี้จะมีงานศฺิลป์สองแบบให้เราเสพ อย่างแรกคืองานอาร์ทแบบเต็มตัว นั่งดูความสวยของตัวละครได้เต็มที่ กับอีกแบบแบบจิบิสุดน่ารัก ซึ่งแบบจิบิจะโผล่มาให้เห็นตอนเราไปเล่นโหมดสำรวจ และต่อสู้ในโหมดเนื้อเรื่อง ตัวละครแต่ละตัว จะมีความสามารถที่ต่างกันออกไป เช่นอัพเลเวล อัพสกิล อัพพลัง ซึ่งเราจะใช้วัตถุดิบที่ได้จากการเล่นในโหมดต่าง ๆ มาอัพเกรด ซึ่งก็หาไม่ยากนัก

Xeno Summoner 120322 07

การฟาร์มก็จะวกกลับมาที่การปลูกผัก ทำฟาร์มสัตว์ ซึ่งจะเป็นระบบเกมแบบ Simulator ที่หาได้จากเกมอื่น ๆ แต่เกมนี้เอามันใส่เข้ามาเป็นองค์ประกอบของเกม Idle ด้วย ถือว่าผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เพราะของที่ได้จากการปลูกผัก ทำฟาร์ม ก็จะนำไปสานต่อในระบบอื่น ๆ ด้วย

เรียกได้ว่าเป็นเกม Idle คุณภาพสูงที่หลายคนไม่ควรพลาด จะอยากเล่นชิว ๆ หรือเล่นจริงจังก็ได้หมด แล้วแต่สไตล์การเล่น แถมสาว ๆ ของเกมนี้ก็น่ารักซะไม่มี ใครอยากเล่นเกมนี้ ไปหาโหลดกันได้บน iOS และ Android และตัวเกมมีภาษาไทยด้วยนะ !

ลิงก์ดาวน์โหลด

Xeno Summoner 25022022 1

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Xeno:Summoner คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM