รีวิว The Secret of Cat Island ช่วยสองแมวน้อยฟื้นฟูหมู่บ้านจากน้ำท่วม !

The Secret of Cat Island 160322 00

แมว สัตว์ประเภทนี้ ไม่ว่าใครก็ต้องหลงรักกันทั้งนั้น และมันเป็นสัตว์ที่ถูกหยิบมาทำเป็นเกมมาแล้วหลากหลายเกม และ The Secret of Cat Island นี่คืออีกหนึ่งเกมมือถือที่นำเอาน้องแมวสุดน่ารักมาเป็นตัวดำเนินเรื่องได้อย่างน่าสนใจ จะสนุกและดีแค่ไหน

เกมนี้พัฒนาโดยสตูดิโอ LikeItGames และนี่น่าจะเป็นผลงานเปิดตัวของสตูดิโอนี้กันเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นเกมแบบจำลองสถานการณ์ผสมผสานเข้ากับการสร้างเมือง แต่ตัวเอกไม่ใช่คน เพราะเป็นเหล่าน้องแมวน้อยสุดน่ารักนั่นเอง

The Secret of Cat Island 160322 01

เกมจะเล่าเรื่องราวของสองแมวน้อยที่ชื่อ นานะ และ มูนะ ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในอาณาจักรแมว แต่วันดีคืนดี กลับเกิดเหตุอุทกภัยหรือน้ำท่วมอย่างหนักจนหมู่บ้านล่มสลายลงไปจนหมด งานนี้ผู้เล่นจึงต้องคอยช่วยเหลือให้นานะและมูนะ ทำการฟื้นคืนหมู่บ้านกลับมาให้ได้

The Secret of Cat Island 160322 02

ใครที่ชื่นชอบเกมจำลองสถานการณ์ หรือแนวสร้างเมืองแบบเกมอื่น ๆ เมื่อมาเล่นเกมนี้ คุณจะทำความเข้าใจได้ไม่ยากเลย เพราะระบบการเล่นหลัก ๆ จะคล้าย ๆ กัน แค่เปลี่ยนจากตัวคนมาเป็นตัวแมวเท่านั้น โดยแรกเริ่มผู้เล่นจะต้องลงหลักปักฐานสร้างหมู่บ้านกันใหม่อีกครั้ง โดยเกมเพลย์ในช่วงแรกนั้น จะยังไม่มีอะไรมากไปกว่าแค่การทำภารกิจเนื้อเรื่อง บุกเบิกพื้นที่ใหม่ ออกปลดล็อคสิ่งปลูกสร้างที่จะช่วยให้สองแมวใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

The Secret of Cat Island 160322 03

แต่ความสนุกต่าง ๆ ของแฟนเกมและเหล่าทาสแมวจะเริ่มขึ้น เมื่อเราลงหลักปักฐานสำเร็จ คราวนี้ก็จะมีอะไรให้ทำอีกมากมายเป็นภูเขาเลากากันเลยทีเดียว เราจะเริ่มปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่สำคัญเลยคือสิ่งปลูกสร้างใหม่ ๆ ที่จะทำให้เกิดผลหรือเอฟเฟคท์ต่าง ๆ ในหมู่บ้าน เช่นการปลดล็อคโต๊ะกินข้าว ที่จะทำให้เราพาเหล่าแมวมานั่งกินอาหารกันที่นี่ เพื่อรับบัฟหรือเอฟเฟคท์ฟื้นฟูพลังต่าง ๆ ได้

The Secret of Cat Island 160322 04

และที่ขาดไม่ได้เลยคือการสร้างผลผลิตของตัวเอง ซึ่งเกมนี้ก็ใช้ระบบแบบปลูกผักทำฟาร์มเข้ามาใส่ไว้ด้วย ผู้เล่นสามารถเลือกประเภทพืชที่ต้องการปลูกได้ จากนั้นรอคอยเวลาและเก็บเกี่ยว ซึ่งพืชแต่ละชนิดจะสามารถนำไปต่อยอดเป็นอาหารที่ต่างประเภทกันได้อีกด้วย แต่ใช่ว่าเราจะเอาไปทำได้เลยนะ เพราะขั้นตอนแรกต้องเอาไปใส่หม้อปรุงอาหารเสียก่อน แน่นอนว่ายิ่งเป็นวัตถุดิบ หรือพืชระดับสูง ก็ต้องใช้เวลานานในการรอให้มันเติบโตมากขึ้นเท่านั้น ส่วนของหม้อปรุงอาหาร ยิ่งเลเวลสูงก็จะปลดล็อคสูตรอาหารใหม่ ๆ ให้เองโดยอัตโนมัติ

The Secret of Cat Island 160322 05

และสำหรับเกมแนวสำรวจและสร้างเมืองแบบนี้ แฟนเกมทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับการออกสำรวจและระบบจะให้เราจ่ายค่า Energy เป็นค่าตอบแทน ถ้าค่า Energy หมดก็อาจจะออกไปสำรวจหรือเก็บไอเทมวัตถุดิบใหม่ ๆ ไม่ได้ ทำได้แค่นั่งรอให้มันรีเซ็ทหรือใช้ไอเทมช่วยเหลือต่าง ๆ ทั้งนี้ระบบนี้เพื่อไม่ให้ผู้เล่นใช้เวลาอยู่กับเกมนานจนเกินไป

The Secret of Cat Island 160322 06

และการจะอัพเกรดหรือปลดล็อคสิ่งปลูกสร้างใหม่ ๆ ได้ เราจำเป็นจะต้องอัพเกรดแคมป์หลักของเรา ซึ่งจะเหมือนกับเกมอื่น ๆ คือทุกครั้งที่เราสร้างสิ่งปลูกสร้างใหม่ ๆ ในหมู๋บ้าน เราจะทำการปลดล็อคสิ่งปลูกสร้างนั้นในสมุดสะสมด้วย และจะกดรับของรางวัลเป็นค่าประสบการณ์รวมได้ ค่าประสบการณ์รวมนี้จะถูกเพิ่มให้กับแคมป์หลักของเรา เมื่อเลเวลถึง ก็จะสามารถอัพเกรดแคมป์หลักได้ เป้นการปลดล็อคสิ่งใหม่ ๆ ให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

แต่การไปเจอสิ่งปลูกสร้างใหม่ ๆ ก็ใช่ว่าจะพร้อมใช้งานได้เลย อย่าลืมว่าเพราะมันถูกน้ำท่วมจนราบคาบ สิ่งแรกที่เราต้องทำคือการซ่อมแซมมันให้กลับมาใช้งานได้ดีดังเดิม ดังนั้นบริหารจัดการไอเทมบางอย่างให้ดี เพราะมันจะถูกใช้เป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการซ่อมสถานที่สำคัญนั่นเอง

The Secret of Cat Island 160322 07

และเกมนี้ผู้เล่นจะค้นพบเอกสารลับต่าง ๆ ที่คอยเปิดเผยเรื่องราวอีกด้านของตัวเกม ที่ทำให้เรารู้ว่า นอกจากภัยพิบัติแล้ว อาจมีสิ่งอันตรายรอคอยอยู่ด้านหน้า ซึ่งถือเป็นการสร้างเนื้อเรื่องของตัวเกมให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

โดยรวมแล้ว เหล่าทาสแมวที่ชื่นชอบความน่ารักของเจ้าแมวทั้งหลาย รวมไปถึงชอบเล่นเกมแนวออกสำรวจและสร้างเมือง นี่คือเกมที่คุณเล่นได้อย่างสบาย ๆ ผ่อนคลายสุด ๆ ใครสนใจก็ไปหามาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ทั้งบน iOS และ Android

 ลิงก์ดาวน์โหลด

The Secret of Cat Island 160322 08

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม The Secret of Cat Island คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM