5 เกมขึ้นชื่อเรื่องความยากโหดหินโคตร ๆ เกินจะทน เล่นที่มือแต่ร้อนที่หัว

Hardcore 210322 01

เกมที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดหินเล่นแล้วอยากปาเมาส์ไม่ได้เป็นเกมที่เหมาะกับทุกคนแต่เป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความท้าทาย ใจเย็น ชอบเอาชนะ แต่บางครั้งความใจเย็นก็อาจจะไม่เพียงพอสำหรับเกมพวกนี้ก็เป็นได้และในวันนี้เรารวบรวม 5 เกมขึ้นชื่อเรื่องความยากโหดหินโคตร ๆ เกินจะทนเล่นที่มือแต่ร้อนที่หัวมาฝากให้ไปลองเล่นกัน

Hardcore 210322 02

ซีรี่ย์ Dark Souls

ต้นตำรับเกมสุดโหดหินที่มาในสไตล์ Action RPG Openworld ยุคโกธิคแฟนตาซีที่ขึ้นชื่อเรื่องความยิ่งใหญ่ ความยากเป็นที่ลือลั่น แค่มอนสเตอร์เตอร์ธรรมดา ๆ ก็อาจจะพาคุณไปทัวร์นรกได้ เล่นแบบวางแผนใช้สมองและความว่องไวในการต่อสู้กับบอส จนกลายเป็นมาตราฐานของเกมแนวใหม่ที่เรียกว่า Souls-like ด้วยความไม่ธรรมดายากจนหัวร้อนทำให้เกมนี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องหลายภาคตั้งแต่ปี 2011 – 2018 ทำยอดขายได้กว่า 10 ล้านชุด ต่อมาก็กลายเป็นต้นตำรับเกมโหดที่เหล่าเมเมอร์ต้องได้ลองสักครั้ง

อ่านข่าวเกม Dark Souls คลิกที่นี่


Hardcore 210322 03

Sekiro Shadow Die Twice

เกมแห่งปี 2019 อีกหนึ่งเกมที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดแต่สนุกจนวางไม่ลงโดยเปลี่ยนจากแนวแฟนตาซีตะวันตกมาเป็นเรื่องราวของนินจาในดินแดนญี่ปุ่นในยุคเซ็นโกคุ เกมนี้แตกต่างจากเกม Souls-like ตรงที่มีแก่นเรื่องราวที่ชัดเจนน่าติดตาม มีจุดให้ไขปริศนาต่าง ๆ ที่มากขึ้น มีการดวลเพลงดาบ วัดฝีมือกับศัตรู สามารถพัฒนาอัพเกรดตัวละครได้ มีระบบารลอบเร้นที่เอาไว้ใช้ในกการลอบสังหาร ความโหดหินของบอส งานภาพที่สวยคมชัด ที่สำคัญเกมนี้ยังมีระบบ New Game + ที่ให้เราสนุกไปกับการกลับไปเล่นซ้ำอีกรอบกับความท้าทายที่มากกว่าเดิม

อ่านข่าวเกม SEKIRO คลิกที่นี่


Hardcore 210322 04

Bloodborne

เกมเก่าที่เคยเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2015 เกม Action RPG กำกับและดูแลการผลิตโดยผู้ให้กำเนิดเกมโคตรอภิมหาโหดหิน อย่างเกม Demon Soul และ Dark Soul เกมนี้เล่าเหตุการณ์ยุคสมัยวิคตอเรีย ตัวเกมส์จะมาในมุมมองบุคคลที่3 มุมกล้องด้านหลังตัวละครที่เราบังคับ ที่เน้นความสมจริงในการต่อสู้ ต้องใช้ทักษะในการบังคับสูง มีจุด CheckPoint ในการฟื้นคืนชีพ เก็บเงินที่ได้จากการฆ่าปีศาจไปอัพพลังตัวละคร ซื้อไอเทม พัฒนาอาวุธ มีระบบอนไลน์ Mutiplayer ที่สามารถเรียกเพื่อนมาช่วยโค่นบอสสุดโหด กราฟิกสมจริงเลือดสาดกระจาย

อ่านข่าวเกม Bloodborne คลิกที่นี่


Hardcore 210322 06

Elden Ring

โหดตัวพ่อที่มาใหม่ไฉไลกว่าเดิมและเป็นที่พูดถึงมากในเรื่องความโหดแบบสมจริงที่ไม่ไร้เหตุผล ธีมเนื้อเรื่องเบื้องหลังที่เข้มข้น มีการนำระบบเก่าในเกมซีรี่ย์ Souls มาต่อยอดเพิ่มความน่าเล่น สามารถท้าทายความสนุกในการผจญภัยที่มากกว่าเดิมไม่ตายง่าย ตายงง แบบหาสาเหตุไม่ได้อีกต่อไป ระบบการต่อสู้ที่เพิ่มความท้าทายมีท่าโจมตีใหม่ ๆ มีอิสระในการเลือกเส้นทางในการผจญภัยที่มีทั้งไปสำรวจหาไอเทม อัพเลเวลลุยดันเจี้ยนหรืออยากลองของไปดวลกับบอสก็ได้เช่นเดียวกัน มีระบบ Fast Travel ในการวาปไปวาบมาระหว่างแต่ละจุดเซฟ มีระบบอำนวยความสะดวกในการเล่นค่อนข้างเยอะ รองรับภาษาไทยในเกม มีครบเครื่องเป็นเกมที่ต้องห้ามพลาดสำหรับแฟนเกมสายโหด

อ่านข่าวเกม Elden Ring คลิกที่นี่


Hardcore 210322 07

Lords Of The Fallen

แม้จะไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนักแต่ในวงการ Hardcore เกมเมอร์ที่ชอบความท้าทายตายแล้วไม่จำต้องเคยได้ยินเกมนี้กันมาบ้าง ระบบการควบคุมกลไกค่อนข้างเป็นมิตรกับคนเริ่มเล่นใหม่ ตัวเกมมีกลิ่นอายความเป็นเกมส์ Dark Souls เต็มไปด้วยการผจญภัยการต่อสู้เต็มพิกัดความยาก มีอาชีพให้เล่นถึง 3 อาชีพ มีการตามหากุญแจเพื่อเปิดประตูดันหรือพื้นที่ลับ ตอบคำถาม NPC ที่มีผลต่อเนื้อเรื่องภายในเกม ความยาอยู่ที่ระดับรับมือไหว มีจุด Checkpoint เอาไว้ฟื้นคืนชีพ แมปไม่กว้างมา ไม่มีระบบ PVP และMutiplayer ทำให้เล่นคนเดียวได้แบบไม่ต้องกังวลใจว่าจะมีคนมาป่วน

อ่านข่าวเกม Lords of the Fallen คลิกที่นี่


เกมที่หยิบยกมาฝากวันนี้เป็นเกมที่หลายคนยกนิ้วและบ่นว่ามันโหดแต่สำหรับเกมเมอร์สายฮาร์ดคอบางคนอาจจะเคยเห็นคลิปสปีดรันที่จบเกมกันได้แบบไม่ถึงชั่วโมงก็มีให้เห็นมาแล้ว เพื่อน ๆ ที่อยากลองไปทดสอบความโหดก็ไปหามาเล่นกันได้

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM