Splinterlands เกมการ์ด NFT สร้างรายได้

Splinterlands 210322 01

Hearthstone, Magic the gathering arena หรือ Yu-Gi-Oh เกมการ์ดระดับตำนาน ต่างเป็นเกมการ์ดยอดนิยมในตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนปัจจุบันก็ยังมีผู้เล่นที่ยังรักและหลงไหลเกมเหล่านี้อยู่ Splinterlands เป็นหนึ่งเกมการ์ดที่ได้แรงบันดาลใจจากเกมการ์ดที่กล่าวไปข้างต้น

Splinterlands 210322 00

Splinterlands ถือเป็นเกมการ์ดยุคใหม่ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นเกมการ์ดดิจิทัล NFT ไว้ให้ผู้เล่นได้เก็บสะสมการ์ด ซื้อ-ขาย การ์ด ได้อย่างมีอิสระราวกับเราเป็นเจ้าของการ์ดใบนั้นจริงๆ การ์ดของเกมนี้มีมากมายหลายร้อยแบบให้เราได้จับจองเป็นเจ้าของและนำมาจัดเด็คสำหรับไว้เล่น แถมเกม Splinterlands ยังเป็นเกมการ์ดแบบ earn by playing คือ เล่นแล้วสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นได้ ระบบเหรียญของเกมนี้มีทั้งหมดด้วยกัน 2 เหรียญ ได้แก่ Dark Energy Crystals (DEC) เป็นเหรียญหลักของเกม ที่ไว้ใช้ซื้อ-ขายการ์ด และ เหรียญ SPS เป็นเหรียญที่เกมเพิ่งเพิ่มเข้ามา โดยเหรียญนี้จะเอาไว้ใช้ในระบบ Land ที่ผู้พัฒนากำลังจะเพิ่มเข้ามาในเร็วๆนี้นั้นเอง

Splinterlands 210322 02

ประเภทของการ์ด

การ์ดในเกม Splinterlands มีมากหลายร้อยแบบ แต่หลักจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท นั้นก็คือ การ์ดประเภท Summoners และ Monsters

Summoners: เปรียบเสมือนหัวหน้าของเหล่าการ์ดของเรา เราจะต้องเลือก Summoners หนึ่งตัวเข้าสู่ทีมของเราทุกครั้งที่เราจะเข้าการ Battle ซึ่ง Summoners จะมี Buffs, Debuffs หรือ ความสามารถที่จะส่งผลต่อ Monsters ทีมตัวหรืออีกฝั่ง ซึ่งความสามารถเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อเลเวลของ Summoners เพิ่มขึ้นเช่นกัน

Splinterlands 210322 03

Monsters: เปรียบเสมือนลูกน้อง หรือ เหล่าทหารในกองการ์ดของเรา เราสามารถเลือก Monsters ได้ทั้งหมด 6 ตัวในการ Battle หนึ่งครั้ง Monsters จะถูกแบ่งแยกย่อยเป็นประเภทต่างๆได้อีก (ไฟ, น้ำ, โลก, ชีวิต, ความตาย และ มังกร) ค่าความสามารถต่างๆของ Monsters จะเพิ่มขึ้นตามเลเวลเหมือนกับ Summoners นอกจากนี้เหล่า Monster ยังสามารถแบ่งออกได้เป็นประเภทตีใกล้และตีไกลอีกด้วย โดยส่วนใหญ่ผู้เล่นมักจะเลือกเหล่า Monsters ตีใกล้ไว้เป็นตัวหน้า แล้วให้ตัวตีไกลไว้อยู่แนวหลังได้

Splinterlands 210322 04

Gameplay

ด้านของ Gameplay เกมๆนี้เป็นเกมการ์ดที่ใช้เวลาในการเล่นไม่แต่ละตาไม่นาน เวลาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 2-3 นาทีเท่านั้น ก่อนจะไปเริ่มเรื่องของวิธีการเล่น หากผู้เล่นอยากเล่นเกมนี้แล้วสร้างรายได้ให้กับตัวผู้เล่นเองได้ ผู้เล่นจำเป็นต้องจ่ายค่าแรกเข้าด้วยการซื้อหนังสือ Summoner’s Spellbook ที่ราคา 10 BUSD หากไม่ซื้อผู้เล่นจะไม่สามารถเก็บสะสมเหรียญ DEC หรือ SPS จากการเล่นเกมได้

Splinterlands 210322 05

เริ่มแรกก่อนจะเข้าสู่การ Battle เหล่าผู้เล่นจะต้องเลือก Summoners 1 ตัว และ Monsters 6 ตัว โดย Summoners ที่เราเลือกมาเป็นหัวหน้าทีมจะมีผลต่อการเลือก Monsters ด้วย เช่น หากเราเลือก Summoners ที่เป็นประเภทไฟ การ์ด Monsters ที่เราจะเลือกก็จะมีแค่เฉพาะไฟ กับ Monsters ทั่วไปนั่นเอง ลำดับการวาง Monsters ของเกมนี้จะให้ Monsters ตัวแรก เป็นตัวแทงค์ยืนอยู่หน้าสุด ในแต่ละรอบผู้เล่นจะสามารถเลือกการ์ดได้เท่ากับ Mana ที่เกมกำหนดขึ้นมาในแต่ละรอบเท่านั้น เมื่อเลือกเสร็จเกมจะตัดเข้าสู่หน้า Battle ซึ่งตัวเกมจะทำการ Battle ให้อัตโนมัติ ในขณะ Battle ผู้เล่นคนไหนการ์ดถูกทำลายจนหมดก่อนผู้เล่นคนนั้นจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป (ผู้เล่นสามารถกด Skip เพื่อดูผลลัพธ์ของการแข่งขันได้เลย หากไม่อยากเสียเวลาในการ Battle)

Splinterlands 210322 06

การหารายได้จากเกม Splinterlands

  • รางวัลจากการเล่น Ranked ในแต่ละการชนะ Rank Game เราจะได้รับรางวัลเป็นเหรียญ DEC รางวัลของเราจะเพิ่มขึ้นหากเรามีการชนะติดต่อกันเกิน 3 เกม หรือ เรามีการ์ดขอบทองอยู่ใน Set ของเรา ซึ่งผู้เล่นจะได้รับรางวัลเพิ่มถึง 10% หากเรานำการ์ดทองไป Battle นอกจากที่กล่าวไปการที่ผู้เล่นมี Guild ก็จะได้รับรางวัลเพิ่มขึ้นตามเลเวลของ Guild ใน Guild Hall เช่นกัน
  • รางวัลจากเควสประจำวัน ในทุกๆ 24 ชั่วโมง ผู้เล่นจะสามารถทำเควสประจำวันได้ เควสประจำวันนั้นจะถูกสุ่ม รางวัลของเควสหากเราสามารถทำเควสได้สำเร็จก็คือ กล่อง Loot Chest

Splinterlands 210322 07

  • รางวัลประจำ Season โดยปกติแล้ว Splinterlands จะมีระยะเวลาของ Season อยู่ที่ 12-16 วัน เมื่อถึงวันจบ Season เราจะได้รับรางวัลเป็น Loot Chests และ Leaderboard booster packs (1 Booster pack = 2000 DEC) ผู้เล่นจะได้รับ Booster packs ก็ต่อเมื่อจบ Rank สูงๆใน 5 ลีค (Bronze, Silver, Gold, Diamond และ Champion) แต่ละลีคก็จะได้รับ Booster pack ที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน (เราสามารถขยับตัวเองจากลีคระดับล่างไปลีคระดับสูงได้นั้นจำเป็นต้องมีค่า Power ของการ์ดในทีมเราและ Rating ตามที่แต่ละลีคจำกัดไว้เท่านั้น)

Splinterlands 210322 08

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website หรือ Facebook Page

อ่านข่าวเกม NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM