รีวิว Chrono Legacy เกม RPG Idle สุดเพลิน กับการรวมพลังการตามล่าคนร้ายทะลุมิติ

Chrono Legacy 210322 00

สำหรับคนที่เล่นเกมมือถือ เพราะไม่ค่อยมีเวลาเล่นเกมยาว ๆ นัก หลายคนน่าจะชื่นชอบเกมที่เล่นฆ่าเวลาได้ หรือเมื่อไม่ว่างเล่นนาน ๆ เราก็ยังสามารถสนุก และเติบโตในเกมได้โดยไม่ถูกคนอื่นทิ้งห่างมากนัก เกมแนว Idle จึงเป็นคำตอบ แต่จะให้ Idle อย่างเดียวมันก็น่าเบื่อ เพราะงั้นวันนี้เราจึงหยิบเกมนี้มาแนะนำให้รู้จักกัน กับ Chrono Legacy

ผลงานใหม่ของ WISDOM GAME ONLINE INTERNATIONAL ที่ขอเปลี่ยนธีมเกมกันบ้าง หลังจากอยู่กับแนวจีนโบราณมาซะส่วนใหญ่ คราวนี้หันมาทำแนวแฟนตาซีผสมผสานระหว่างยุคสมัยไปซะเลย และขอบอกว่าทีมนี้เคยทำเกมจากซีรีส์ชื่อดังอย่าง SoulLand หรือตำนานจอมยุทธ์ภูติถังซานมาแล้วด้วย

Chrono Legacy 210322 01

เรื่องราวของ Chrono Legacy นั้น แทบจะไม่มีความซับซ้อนหรือรายละเอียดอะไรมากไปกว่าการรวมทีมเพื่อต่อสู้กับเหล่าศัตรูไปตามดินแดนประเทศต่าง ๆ เก็บสะสมตัวละครมากความสามารถ นำมาจัดทีมต่อสู้ ตะลุยผ่านด่านไปเรื่อย ๆ ดังนั้นใครหวังจะได้เห็นเกมมือถือเนื้อเรื่องเข้มข้น ก็อย่าได้สนใจเกมนี้มากนัก เพราะจุดขายของเกมนี้คือระบบเกมเพลย์และการเล่นที่เพลิดเพลินมากกว่าสิ่งอื่นใด

Chrono Legacy 210322 02

รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG Idle ที่เราจะไม่ต้องมานั่งเสียเวลาควบคุมตัวละครในการต่อสู้ เพราะงานของเราคือการใช้สมอง คิดวิเคราะห์การจัดวางตำแหน่งตัวละครที่เรามี ว่าตัวไหนวางตรงไหนแล้วจะเกิดประสิทธิภาพสูงที่สุดในการเล่น เพราะในการต่อสู้ ตัวละครของเราจะทำการต่อสู้เองโดยอัตโนมัติ และจะออกสกิลและการโจมตีไปตามรูปแบบการวางตัวละครของเราแทน

Chrono Legacy 210322 03

ในเกมนี้เราสามารถจัดวางตัวละครได้มากที่สุดถึง 6 ตัวด้วยกัน ตัวละครแต่ละตัวจะมีธาตุเป็นตัวบ่งบอกคุณลักษณะและความสามารถ รวมไปถึงมีสกิลที่แตกต่างกันออกไป แบ่งเป็นสายโจมตี สายจอมเวท สายสนับสนุน สายลอบสังหาร แต่ละตัว หากวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม จะทำให้ใช้งานตัวละครได้อย่างคุ้มค่า อย่างเช่นตัวละครสายลอบสังหาร ถ้าวางมุมได้ถูก ตัวละครจะทำการโจมตีศัตรูแถวหลังก่อนเป็นอันดับแรก หรือตัวดาเมจก็จะโจมตีศัตรูแถวหน้าก่อนเป็นต้น

Chrono Legacy 210322 04

ตัวละครแต่ละตัวจะสามารถอัปเกรดเสริมพลังได้โดยใช้ทรัพยากรสองอย่าง อย่างแรกคือ Hero EXP และอย่างที่สองคือเงิน ทั้งสองอย่างนี้สามารถหาได้จากการเล่นตะลุยด่าน ทำภารกิจรายวัน และอื่น ๆ อีกมากมาย และเมื่ออัปเกรดไปจนถึงจุดจุดนึงแล้ว เราจะต้องทำการปลดล็อคขีดจำกัดด้วยการใช้ Activation Scroll โดยไอเทมชิ้นนี้จะหาได้ค่อนข้างยาก ดังนั้นก่อนจะปลดขีดจำกัด ต้องเลือกให้ดีว่า ตัวละครตัวนั้นคุ้มค่ากับการปลดจริง ๆ เพราะการปลดล็อคขีดจำกัด จะทำให้ตัวละครนั้นได้รับสกิลใหม่ และค่าสเตตัสที่สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด

Chrono Legacy 210322 05

นอกจากนั้นตัวละครยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์ อาวุธ ชุดเกราะได้ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้หาได้จากการตะลุยด่าน ฟาร์มของ และอุปกรณ์จะมีชุดเซ็ทของมันด้วย ใส่ครบเซ็ทก็โหดขึ้น

นอกจากการต่อสู้ตะลุยด่านแล้ว เกมยังมาพร้อมโหมดการเล่นที่หลากหลาย ทั้ง Progenitor Power หรือถ้าเอาให้เข้าใจง่ายที่สุด มันคือระบบการฝ่าหอคอยในชั้นที่สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ยิ่งขึ้นไปสูง เกมก็จะยิ่งยาก ศัตรูจะยิง่ยาก และท้าทายมากขึ้น แต่ก็แลกมากับของรางวัลที่ดีขึ้นไปด้วย

Chrono Legacy 210322 06

มีโหมด Intel Center ซึ่งเป็นโหมดที่เอาไว้รวบรวมประวัติศาสตร์และข้อมูลของพื้นที่นั้น ๆ ศัตรูในโหมดนี้จะแข็งแกร่งกว่าโหมดทั่วไป ทำให้รับมือได้ยาก แต่เมื่อชนะจะมีของรางวัลมาให้เราได้เก็บสะสมเพื่อปลดล็อครางวัลใหญ่อีกที

และท้ายที่สุดคือเกมนี้นำเสนอเกมการเล่นแบบแนวตั้ง ทำให้เล้นได้ง่าย มือเดียวก็เล่นได้แล้ว บวกกับระบบสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นมากนัก ก็คือระบบ Idle ระบบนี้เพียงแค่ผู้เล่นปล่อยมันไว้ ไม่ได้เล่นเกม หรือทำอะไร ระบบก็จะสะสมของรางวัลไว้ให้ แล้วเข้ามากดรับทีเดียว แต่มันจะสะสมได้สูงสุดแค่ 12 ชั่วโมงเท่านั้น ดังนั้นเข้ามากดรับทุก ๆ 12 ชั่วโมงก็ยังดี

Chrono Legacy 210322 07

ใครกำลังมองหาเกม RPG Idle เล่น บอกเลยว่าเกมนี้แหละโอเคมาก ๆ ในตอนนี้ ใครที่สนใจสามารถไปหามาเล่นกันได้แล้ว ทั้งบนระบบ iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด  (ขนาด 4 GB)

Chrono Legacy 210322 08

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม ‎Chrono Legacy คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM