รีวิว Crossout Mobile แต่งรถ ซิ่งระห่ำ ไล่ล่าสุดเดือด จากเวอร์ชั่น PC สู่มือถือ

Crossout Mobile 220322 00

หากใครยังจำกันได้ เกมขับรถยิงถล่มกันสุดเดือดที่เคยเปิดให้บริการในประเทศไทย และตอนนี้ก็ยังเปิดให้เล่นกันอยู่ในรูปแบบ Global เกมนั้นคือ Crossout เกมแนวแต่งรถสุดเดือดแล้วเอามาไล่ยิงกันในสนาม ซึ่งตอนนี้มีเวอร์ชั่น Mobile ออกมาแล้ว แต่มันจะเป็นยังไง สนุกเท่าต้นฉบับแค่ไหน วันนี้มาดูรีวิวกัน

Crossout Mobile นี้ ยังคงได้ Gaijin Distribution บริษัทลูกของ Gaijin ที่เป็นผู้พัฒนาหลักของเกมนี้กลับมารับหน้าที่ในการพัฒนา ดังนั้นหายห่วงได้เลยว่าตัวเกมจะถูกดัดแปลงจนเพี้ยนไปจากต้นฉบับ เพราะผู้ให้กำเนิดมาทำเองกับมือ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นระบบเกมการเล่น หรือแม้แต่หน้าต่าง UI/UX ใครเคยผ่านเวอร์ชั่นต้นฉบับมา ก็เล่นกันแบบเข้ามือได้อย่างรวดเร็ว

Crossout Mobile 220322 01

สำหรับคอนเทนต์หลัก ๆ ของเกมนี้เลยคือ เราต้องคอยหาอุปกรณ์ อะไหล่แต่งรถยนต์ รวมไปถึงชิ้นส่วนอุปกรณ์มารวม ๆ กัน จากนั้นเราสามารถแต่งรถ หรือสร้างรถในรูปแบบของเราขึ้นมาเลยได้ หรือถ้าใครขี้เกียจนั่งแต่งเอง บนมือถือจะมีระบบ Auto คำนวณชิ้นส่วนของรถที่มี แล้วมันจะแต่งอัตโนมัติให้เราได้เลย ระบบนี้ถือว่าดีมาก เพราะอุปสรรคอย่างหนึ่งของเกม Crossout บนเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้น ระบบการแต่งที่ยุ่งยาก วุ่นวายไปหน่อย พอมาเวอร์ชั่นนี้ ปุ่มเดียวจบ เอาอยู่

Crossout Mobile 220322 02

โดยสาเหตุที่ทำให้มันยุ่งยาก เพราะเกมนี้ระบบแต่งรถที่ค่อนข้างละเอียดและซับซ้อนพอสมควร หากคุณมีเวลาว่างมากพอ อยากจะนั่งแต่งรถเอง คุณจะต้องวางตั้งแต่พื้นรถ วางโครงรถ วาวล้อ ติดตั้วตัวถัง ประตู ส่วนต่าง ๆ ของรถชนิดจัดเต็ม เราอาจจะใช้เวลานั่งวางโครงรถทั้งวัน ไม่ต่างอะไรกับสร้างตัวละครใน The Sims เลยก็เป็นได้

Crossout Mobile 220322 03

มาต่อกันที่โหมดการเล่นกันบ้าง ใครที่คิดว่าเกมนี้เป็นเกมแบบ PvP อย่างเดียวล่ะก็ ต้องคิดกันใหม่แล้ว เพราะเกมนี้จะรองรับความสนุกให้กับทั้งคนที่ชื่นชอบการเล่นในรูปแบบ PvP หรือต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเอง และแบบ PvE ที่ผู้เล่นจะต้องรับมือกับเหล่าศัตรูที่เป็น A.I. และมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันไปด้วย อย่างเช่นโหมด PvP ที่จะเป็นการเล่นแบบ Capture the Base หรือยึดจุดยุทธศาสตร์ เราจะต้องร่วมมือกับผู้เล่นในทีม เพื่อต่อสู้กับทีมตรงข้าม ยึดจุดและเอาชนะเกมนั้น ๆ ให้ได้ เมื่อเล่นชนะในแต่ละโหมดก็จะได้รับรางวัลเป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่าง ๆ และค่า EXP ที่ใช้ในการอัปเลเวล

Crossout Mobile 220322 04

มาดูกันที่เกมเพลย์การเล่นกันบ้าง ด้วยความที่เกมนี้เราจะต้องขับยานพาหนะออกถล่มไล่ยิงกันราวกับหนังอย่าง Mad Max ดังนั้นเกมนี้เราจะติดตั้งอาวุธไว้ที่รถได้ แต่ก็จะมีลิมิตการติดตั้งอยู่ด้วย ถ้าเกินที่ระบบกำหนดก็เอาออกไปลุยไม่ได้ เกมการเล่นแต่ละโหมดจะมีเป้าหมายง่าย ๆ คือยิงทำลายรถฝั่งตรงข้าม สร้างความได้เปรียบให้กับเรา รถของเราจะมีพลังชีวิตอยู่ ถ้าโดนยิงไปจนหมดก็ระเบิดตูม

Crossout Mobile 220322 05

แต่ความเด่นของมันคือเราสามารถที่จะยิงจุดอ่อนหรือส่วนต่าง ๆ ของรถได้ด้วย เช่นถ้าเรายิงไปที่ล้อหรือยางจนพัง รถฝั่งตรงข้ามก็ไม่อาจเคลื่อนที่ต่อได้ และกลายเป็นเป้านิ่งไปในที่สุด หรือถ้าเรายิงทำลายอาวุธก่อน ศัตรูก็จะกลายเป็นแค่รถธรรมดา ๆ ที่ไม่สามารถทำอะไรเราได้เลยนอกจากวิ่งชนเราเท่านั้น หรือถ้าเน้นยิงตัวถังไปเลย ก็มีโอกาสที่จะทำให้รถระเบิดตูมไปเลยก็มี ทำให้เกมการเล่นพลิกแพลงและดุเดือด ไล่ล่ากันมันมาก ๆ

Crossout Mobile 220322 06

หากคุณเคยเล่นตัวเกม Crossout ในเวอร์ชั่นต้นฉบับมาก่อนก็จะควบคุมและทำความเข้าใจระบบรถนี้ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เมื่อเล่นจบแต่ละรอบเราจะทำการปลดล็อคผังชิ้นส่วน และสกิลใหม่ ๆ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับรถของเรามากยิ่งขึ้น และยังปลดล็อคคอนเทนต์และเนื้อหาโหมดใหม่ให้มากขึ้น ทำให้เกมมีอะไรให้ทำมากขึ้นด้วย

Crossout Mobile 220322 07

และเกมยังมีระบบภารกิจต่าง ๆ มากมายเข้ามาให้เราได้ทำกัน ทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ รวมไปถึงทางเลือกในการรับรางวัลมากขึ้น เช่นยอมกดดูโฆษณา เพื่อรับรางวัลสองเท่า และเมื่อเป็นเกมฟรี จึงมีระบบเติมเงินเพื่อรับไอเทมหรือรถพิเศษเข้ามา แต่รถพิเศษเหล่านี้ก็ไม่ได้โกงจนเกินไปนัก ถ้าโดนรุมขึ้นมาก็ยังบึ้มได้อยู่ดี

Crossout Mobile 220322 08

สรุปแล้ว หากคุณเคยชอบและมีประสบการณ์ที่ดีจาก Crossout PC คุณก็สามารถเอ็นจอยและสนุกกับเกมเวอร์ชั่นนี้ได้เลย รับประกันความสนุกเหมือนกัน Crossout Mobile มีให้เล่นแล้ววันนี้ ทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

Crossout Mobile 220322 09

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Crossout Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM