รีวิว PuraOre! Pride of Orange: Smile Princess องค์หญิงยิ้ม กับกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งในแบบฉบับเกมมือถือ

PuraOre Pride of Orange 230322 00

PuraOre! Pride of Orange: Smile Princess เป็นอีกหนึ่งเกมทีดัดแปลงมาจาก TV Animation และคราวนี้ถือว่าน่าสนใจ เพราะมันอาจเป็นเกมที่นำกีฬามาเป็นส่วนประกอบ แต่เป็นกีฬาที่ชาวไทยอาจจะไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ นัก กีฬาชนิดนั้นคือ Ice Hockey หรือฮอกกี้น้ำแข็งนั่นเอง ซึ่งตัวเกมดัดแปลงมาจากอนิเมเรื่อง “เหล่าไอซ์ฮอกกี้สาวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง”

และ DMM Games ได้ร่วมมือกับ EXNOA LLC ในการพัฒนาเกมตัวนี้ออกมา และเครดิตถือว่าดีพอสมควร เพราะ EXNOA ที่เป็นคนพัฒนา Code Geass of the Rebellion Lost Stories ด้วย แต่เหล่าทีมไอซ์ฮอกกี้สาวจะออกมาเป็นยังไง มาดูกัน

PuraOre Pride of Orange 230322 01

ก่อนอื่นต้องบอกว่าใครที่ไม่เข้าใจเกมหรือกติกาการเล่นของกีฬาไอซ์ฮอกกี้นั้น ไม่ต้องซีเรียสหรือกลัวว่าจะเล่นไม่สนุกแต่อย่างใด เพราะเกมนี้ไม่ต้องให้เราไปควบคุมตัวละครไล่หวดฮอกกี้กันเอง หลัก ๆ แล้วเราแค่ต้องควบคุม วางแผน บริหารจัดการเหล่าตัวละครสาว ๆ เท่านั้น เพราะตอนเล่นมันมีระบบออโต้ แถมเร่งสปีดให้จบไวขึ้นได้ด้วย

PuraOre Pride of Orange 230322 02

การนำเสนอและตัวละครในเกมนี้จะมาแบบเดียวกันกับอนิเมะเลย และจะนำเสนอตัวละครแต่ละตัวในรูปแบบ 2D Live ด้วย ทุกตัวก็จะมีการลงเสียงพากย์ต่าง ๆ ให้เหมือนกับมาจากแอนิเมชั่น และช่วงแรกผู้เล่นยังคงต้องไถไปตามเนื้อเรื่องยาว ๆ ไปก่อน กว่าจะได้เล่นจริงก็ใช่เวลาสักพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว แต่เราจำเป็นจะต้องเล่น เพื่อที่จะต้องปลดล็อคคอนเทนต์และระบบต่าง ๆ ของตัวเกมให้เรียบร้อย ซึ่งการปลดล็อคเนื้อเรื่องส่วนต่าง ๆ ออกมาแล้ว เรายังจะได้เห็นในส่วนของ Team Story ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของทีมต่าง ๆ ที่อยู่ในเกมนี้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบเสพเนื้อเรื่อง และเนื้อหาต่าง ๆ ของตัวเกม ไม่มีด่านให้เล่น

PuraOre Pride of Orange 230322 03

โดยก่อนจะเข้าเล่นแต่ละด่าน เราสามารถวางแผนจัดการทีม โดยการใส่สาว ๆ ลงไปในตำแหน่งต่าง ๆ และจะได้ค่าพลังโดยรวมออกมา ซึ่งถ้าเกิดว่าค่าพลังของทีมไม่พอ ตัวเลขก่อนเข้าด่านจะเป็นสีแดง ซึ่งเสี่ยงต่อการพ่ายแพ้ หรือเล่นแล้วไม่ได้ดาวเต็มดวง ดังนั้นผู้เล่นจึงต้องเน้นหนักไปที่การวางแผนและบริหารจัดการตัวละครสาว ๆ ในทีมที่มีซะมากกว่า

PuraOre Pride of Orange 230322 04

ในช่วงเกมเพลย์การแข่งขัน อย่างที่บอกเลยว่า ไม่จำเป็นจะต้องเล่น หรือควบคุม หรือไม่ต้องรู้กติกาของไอซ์ฮอกกี้เลย เราแทบจะเป็นคนดูเท่านั้น เพราะตัวเกมจะทำการรันเกมให้แบบอัตโนมัติ เราแค่นั่งดูตัวละครเราฟาดฟันกันด้วยกีฬาฮอกกี้เท่านั้น โดยเกมจะใส่ระบบอัตโนมัติเข้ามา การกดโหมดอัตโนมัติ จะทำให้ตัวละครแต่ละตัว ใช้สกิลเองได้ แม้จะเป็นข้อดี แต่การใช้สกิลบ่อย ๆ จะทำให้ตัวละครนั้นพลังงานหมดเร็วมาก จนต้องเอาตัวละครสำรองเข้ามาแทน

PuraOre Pride of Orange 230322 05

และหากเวลาหมดแล้ว ทั้งสองทีมดันทำแต้มได้เสมอกันก็จะมีการยิงจุดโทษเหมือนกับฟุตบอลเลยทีเดียว แต้มสุดท้ายใครยิงเข้าก็คว้าชัยชนะกันไป นอกจากนั้นเกมยังมีโหมดอื่น ๆ คือโหมดอีเวนท์ที่จะเปิดตามระยะเวลา โหมดดันเจี้ยน ที่เอาไว้ฟาร์มทรัพยากร ให้สาว ๆ เก่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านความเร็ว พละกำลัง การควบคุมเป็นต้น แต่ละอย่างจะใช้วัตถุดิบจากดันเจี้ยนที่ต่างกัน ก่อนฟาร์มก็เลือกดูดี ๆ เพราะมันเข้าได้แบบรายวันเท่านั้น

PuraOre Pride of Orange 230322 06

และไม่ใช่แค่เล่นไปตามเนื้อเรื่องเท่านั้น เพราะเกมนี้ยังรองรับการเล่นแบบ PvP หรือเล่นต่อสู้กับคนอื่นได้อีกด้วย โดยมีทั้งแบบ Unrank และแบบจัดอันดับ แล้วแต่ว่าเราอยากจะจริงจังขนาดไหน และที่หนีไม่พ้นจริง ๆ คือระบบหมุนกาชา ซึ่งเกมนี้กาชาจะมาในรูปของตัวละครสาว ๆ ที่จะเล่นในตำแหน่งต่าง ๆ ซึ่งการจัดทีมผู้เล่นก็ต้องดูว่าตัวละครนั้นอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่จะเล่นตำแหน่งนั้นหรือไม่ ถ้าวางผิดตำแหน่ง สเตตัสสูงก็ไม่ช่วยอะไร หรือถ้าคุณไม่ไหวกับการจัดทีมจริง ๆ ก็จบด้วยการกด Auto Manage คลิกเดียวจบไปเลยก็ทำได้เช่นกัน

PuraOre Pride of Orange 230322 07

แน่นอนว่าสาว ๆ แต่ละคนก็สามารถอัปเกรดได้ด้วย การอัปเกรดสาว ๆ จะสามารถทำได้ในหน้าตัวละคร การอัปเกรดตัวละคร จะทำให้ค่าพลังด้านนั้น ๆ สูงขึ้น เช่นพลังโจมตี พลังป้องกัน ความเร็วในการวิ่ง อันนี้เราก็ต้องมานั่งพิจารณาดูว่า ตัวละครในตำแหน่งนั้น ๆ ควรที่จะเสริมพลังค่าอะไร และเจ้าพวกวัตถุดิบที่เราได้มาจากการฟาร์มรายวันนี่แหละ งานนี้ใครอยากเล่นเกมจากอนิเมะที่มีสาว ๆ เต็มเกมไปหมด ก็สามารถหามาเล่นกันได้ ทั้งบน iOS และ Android ได้เลย

ลิงก์ดาวน์โหลด  (ขนาด 228.3 MB)

PuraOre Pride of Orange 230322 08

btn applestore offbtn_googlestore_offbtn apk off

อ่านข่าวเกม PuraOre! Pride of Orange คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM