Illuvium เกม NFT ระดับ AAA เกมแรกของ Ethereum Blockchain

Illvium 250322 01

หากเราจะมองหาเกมระดับ AAA ซักเกมหนึ่งบนโลกของ NFT มานั่งเล่นเพื่อเสพความสวยงามของภาพ หรือ เนื้อหาเกมที่สนุกสนาน คงจะหาได้ยากมากเนื่องจากต้นทุนในการทำเกมก็คงเยอะตามคุณภาพของเกม บวกกับผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เข้ามาสู่วงการเกม NFT คงจะมองหาเกมที่สามารถสร้างรายได้ ลงทุนน้อยแต่ได้กำไรเยอะๆ จึงเป็นเหตุให้เกม NFT ส่วนใหญ่จะเป็นเกมบนเว็ปไซต์แนว Click To Earn มากกว่า แต่ในปี 2022 นี้ เราจะได้สัมผัสเกม NFT ระดับ AAA เกมแรกถูกปล่อยออกมาให้เราได้เล่นกัน นั้นก็คือ “Illuvium”

Illuvium เกมแนว RPG ที่ถูกสร้างขึ้นมาบน Ethereum Chain โดยการใช้เทคโนโลยี Layer-2 Scaling ของ Immutable X blockchain เข้ามาช่วยด้วย ผู้พัฒนาได้บอกว่าเราจะไม่ต้องเสียค่า Gas ในการทำธุรกรรมของเกมนี้ ซึ่งเกมๆนี้มีเหรียญสกุลหลักของเกมที่มีชื่อ ILV Tokens นั้นเอง ทางด้าน NFT ผู้พัฒนาได้ออกมาบอกว่า ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยน NFT กันได้บนแพลตฟอร์ม Opensea ส่วนในเกมก็สามารถทำได้เช่นกันบน IlluvDEX ที่กำลังถูกพัฒนาอยู่ ณ ขณะนี้

Illvium 250322 02

เหล่าผู้เล่นจะได้รับบทบาทให้เป็นผู้รอดชีวิตจากกองยานอวกาศที่เดินทางข้ามกาแล็กซี เพื่อเดินทางค้นหาสัญญาณขอความช่วยเหลือที่น่าสงสัย เมื่อเดินไปทางไปยังจุดหมายปลายทางจึงได้พบกับดาวเคราะห์ที่ถูกทำลาย จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นกับยานอวกาศส่งผลให้เหล่านักเดินทางต้องติดอยู่บนดาวเคราะห์ประหลาดแห่งนี้และบนดาวเคราะห์แห่งนี้ผู้เดินทางได้พบเหล่ากับ Illuvials ให้พวกเราได้ตามจับและนำมา Battle กันใน Arena

Illvium 250322 03

Illuvials คือเหล่าสัตว์ร้ายที่ถูกรังสีทำให้เติบโตและกลายพันธุ์ พวกมันมีมากมายหลายกว่า 100 แบบ ให้ผู้เล่นได้ครอบครอง ซึ่งเหล่า Illuvials จะถูกแบ่งเป็น 5 ธาตุได้แก่ Water, Fire, Earth, Air และ Nature และมีบาง Illuvials ที่มีถึง 2 ธาตุในตัวเดียวกัน แถมธาตุของเหล่า Illuvials จะส่งผลแพ้หรือชนะทางกันใน Battle อีกด้วย

Illvium 250322 04

นอกจากจะมีธาตุที่แตกต่างกัน Illuvials พวกมันยังมี Classes ที่แตกต่างถึง 5 คลาส ได้แก่ Fighter, Guardian, Rogue, Psion และ Empath เหล่า Classes ที่กล่าวมาล้วนมีผลต่อการ Battle เหมือนกับเกม RPG เกมอื่นๆ นอกจาก Illuvials จะมีตัวที่มีธาตุตั้งแต่ 2 ธาตุ ผสมกันได้แล้ว Classes ของเหล่า Illuvials ก็สามารถรวมกันได้เช่นกันและพวกมันก็จะแข็งแกร่งขึ้น (ต้องมี Illuvials 3 ใบขึ้นไปเพื่อวิวัฒนาการพวกมัน)

Illvium 250322 05

Gameplay

ณ ตอนนี้ Illuvium มีโหมดการเล่น 2 โหมด คือ Adventure และ Arena

โหมด Adventure: โหมดที่ให้ผู้เล่นได้ท่องเที่ยวไปในโลกของ Illuvium เพื่อคอยจับเหล่า Illuvials ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วดาวเคราะห์แห่งนี้ ผู้เล่นสามารถค้นหาและต่อสู้กับเหล่า Illuvials ได้และเมื่อผู้เล่นปราบมันลงได้ เราต้องใช้ Shard เพื่อจับ Illuvials ตัวนั้นให้กลายเป็นของเรา แต่การใช้ Shard ต้องดูระดับพลังของ Shard ของผู้เล่นและเหล่า Illuvials ให้ดีๆ หากใช้ Shard ที่มีระดับพลังน้อยกว่า Illuvials เราอาจจะพลาดการจับ Illuvials ตัวนั้นไปได้ ผู้เล่นสามารถหา Shard ได้จาก IlluvDEX หรือหากเป็นผู้เล่นใหม่ก็สามารถขุด Shard ได้ฟรีๆ เรียกได้ว่าถูกใจสำหรับผู้เล่นสายฟรีกันถ้วนหน้า และหากผู้เล่นอยากออกสำรวจในพื้นที่ๆอื่นของดาวเคราะห์นี้ ผู้เล่นจะต้องปลดล็อค Obelisks เพื่อจะเดินทางไปยังพื้นที่ใหม่ๆได้ (Obelisks และ Shard สามารถหาซื้อได้โดยใช้ ETH ในการจ่าย)

Illvium 250322 06

โหมด Arena: ในโหมดนี้จะมี 2 แบบได้แก่ PvP และ PvE ซึ่งตอนนี้ทางเกมได้ปล่อยตัวอย่างวิดิโอ Gameplay ในโหมด PvE ที่มีชื่อว่า Survival Battle Arena ออกมาให้เราได้รับชมกันทาง YouTube ช่องหลักของเกม โดยในโหมดนี้จะมีลักษณะการเล่นคล้ายๆกับเกมกระดาน Turn-Base ที่ให้ผู้เล่นเลือกส่งเหล่า Illuvials ลงไปบนพื้นที่ใน Arena ได้ตามจำนวนเงินที่ผู้เล่นสามารถซื้อได้ (สามารถซื้อ Illuvials และลงได้สูงสุด 8 ตัว) เมื่อลง Illuvials ลงไปบนกระดานแล้วตัวเกมจะเริ่ม Battle ให้เราอัตโนมัติ หากผู้เล่นชนะก็จะมีเหล่า Illuvials ฝูงใหม่ออกมาให้เราได้ต่อสู้ต่อจนกว่าเราจะแพ้นั้นเอง

Illvium 250322 07

ส่วนทางด้าน PvP นั้นจะเป็นการจับคู่กันระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองและจะมีระบบ Rank Arena ให้ผู้เล่นได้ไต่อันดับกันขึ้นไปด้วย

Illvium 250322 08

ณ ตอนนี้ Illuvium ยังอยู่ในช่วงของ Private Beta เท่านั้น ซึ่งทางผู้พัฒนาในมีการประกาศออกมาว่าเกมจะมีการเปิด Public Beta ขึ้นในช่วง Q2 ของปี 2022 นั้นเอง หากผู้เล่นคนไหนอยากพลาด Open Beta ของเกมนี้ก็อย่าลืมไปลงทะเบียนกันได้ในเว็ปไซต์หลักของเกม Illuvium ได้เลย >คลิก<

อ่านข่าวเกม NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM