5 เกมดูดเวลาชีวิต เล่นเรื่อย ๆ เพลิน ๆ จนลืมนอน

020422 01

เกมเมอร์อย่างเรา ๆ ย่อมมีเกมที่เล่นแล้วสนุกเพลินจนลืมเวลากกันอยู่บ้าง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นเกมแนวที่ต้องใช้เวลาในการเล่น สะสมของเพื่ออัพเกรดและแน่นอนว่ายิ่งเป็นเกมที่เล่นกับเพื่อนได้ก็จะยิ่งเพลิดเพลินมากขึ้นไปอีกวันนี้เรามาพร้อม 5 เกมดูดเวลาชีวิต เล่นเรื่อย ๆ เพลิน ๆ จนลืมนอน มาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ไปลองเล่นกัน

Core Keeper

เกมดูดเวลาชีวิตที่อยุ่ระหว่างการพัฒนาที่จะมาเป็นแชมป์ใหม่ในปีนี้ ให้เราออกเดินทางสำรวจในถ้ำแก่ที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด ทรัพยากรมีค่า ไอเทมโบราณ ความลับมากมายที่รอให้เราไปแก้ไข สามารถนำทรัพยากรที่พบเจอมาประดิษฐ์ไอเทมใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกในการเล่น สร้างแปลงผัก ดูแลเก็บเกี่ยว ปรุงอาหารเมนูพิเศษ ตกปลา คอนเทนต์แน่น ๆ ให้เล่นแบบจุใจ สามารถเล่นพร้อมเพื่อนได้ถึง 8 คนพร้อมกัน ที่สำคัญพลาดไม่ได้เกมนี้รองรับภาษาไทยอีกด้วยนะ ราคาเพียง 219 บาท

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Core Keeper คลิกที่นี่


Sun Haven

ทำฟาร์มแบบธรรมดามันไม่คูลอีกหนึ่งเกมแนวทำฟาร์มที่อัดแน่นไปด้วยความสนุกมาในโลกแฟนตาซียุคกลาง ช่วยกันฟื้นฟูเมือง Sun Haven ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง สร้างฟาร์มของตัวเอง อัพเกรดบ้าน ปลดล็อคสกิลที่สามารถอำนวยความสะดวกในการเล่น คราฟท์ของเพื่อใช้งาน ทำอาหาร สร้างความสนิทสนมกับชาวเมือง ทำเควส ต่อสู้กับมอนสเตอร์ในป่า ไขปริศนาเพื่อหาทางไปยังเมืองต่อไป ลงเหมือง ตกปลา มีชนเผ่าให้เลือกถึงเล่นถึง 7 เผ่า และอื่น ๆ ที่เล่าไปก็ไม่ครบทั้งหมดต้องแลองเล่นเองเท่านั้น เกมนี้ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและยังทยอยอัพเดตเนื้อหาอยู่อย่างต่อเนื่อง สามารถเล่นกับเพื่อนสูงสุดได้ถึง 8 คน ราคาของเกมอยู่ที่ 319 บาท

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Sun Haven คลิกที่นี่


Spirit of the Island

เติบโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวออกไปตั้งรกรากใช้ชีวิตในเกาะห่างไหล ออกเดินทางสำรวจ ค้นหา ผจญภัย สร้างสถานที่อาศัย แหล่งอาหาร สร้างฟาร์ม ทำความรู้จักกับผู้คนท้องถิ่น ช่วยฟื้นฟูเกาะแห่งนี้ให้กลับมาสวยงามกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศษฐกิจ การค้าขายของแห่งนี้ ปลดล็อคสกิลที่มีถึง 10 ทักษะให้เลือกเช่น การทำฟาร์ม การขุด การหาอาหาร สังคม และแม้แต่การตกปลา สร้างความทรงจำสุดพิเศษให้กับเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเยือน มีโหมดร่วมมือกับเพื่อน 2 คนแน่นอนว่าเกมนี้ก็ยังคงอยู่ระหว่างการพัฒนาด้วยอาจจะมีบัคหรืออะไรบ้างนิดหน่อย ราคาของเกมนี้อยู่ที่ 415 บาท และมีเวอร์ชั่นเดโมให้ลองโหลดมาเล่นด้วย

ลิงค์ Steam : >คลิก<

ลิงค์ Epic Games : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Spirit of the Island คลิกที่นี่


Project Zomboid

เกม Hardcore Sandbox Zombie Survival ที่กลับมาเป็นที่นิยมหลังจากปล่อยอัปเดตออกมา เหล่าผู้เล่นที่ต้องเอาชีวิตรอดในวันสิ้นโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ใช้ชีวิตปล้นบ้าน สร้างบ้าน ตามหาทรัพยากรเพื่อใช้ในการดำรงชีวิต ทำฟาร์ม, ตกปลา, ช่างไม้, ทำอาหาร, ดักสัตว์, ปรับแต่งตัวละคร, ทักษะและความสามารถให้เหมาะกับตัวเอง ตัวเกมค่อนข้างมีความซับซ้อนในเรื่องสกิลความสามารถทำให้มีความท้าทายในการเอาตัวรอด นอกจาซอมบี้แล้วยังงต้องเผชิญกับภาวะซึมเศร้า ความเบื่อ ความหิว ความกระหายและความเจ็บป่วย ที่อันตรายในการใช้ชีวิต เป็นอีกเกมที่เล่นกับเพื่อนแบบอนไลน์ สร้างเซิร์ฟได้อย่างอิสระ มีมอดให้เลือกเล่นหลากหลาย และก็อีกเช่นเดียวกันเกมนี้ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา ตอนนี้ขายในราคา 289 บาท แนะนำหาเพื่อนไปเล่นด้วยเยอะ ๆ จะได้ไม่หัวร้อน

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Project Zomboid คลิกที่นี่


Kairosoft

อันนี้ไม่ใช้ชื่อเกมแต่เป็นชื่อค่ายเกมที่ขยันทำเกมดูดเวลาชีวิตมาแบบไม่หยุดหย่อน ก่อนหน้านี้เปิดในเวอร์ชั่นเครื่อง Play และมือถือก่อนประกาศข่าวดีเตรียมมาเยือนเวอร์ชั่น PC บน Steam โดยมีเกมที่จะปล่อย 5 เกมด้วยกันทั้ง Hot Springs Story, Station Manager, Game Dev Story, Dungeon Village และ Dream House Days DX ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเกมแนวบริหารจัดการตามธีมของเกม เน้นเล่นเพลิน ๆ มีเรื่องราวมีชาเลนท์ให้ท้าทาย งานภาพกราฟิกมาในรูปแบบ 16 bit สบายตา บางเกมมีภาษาไทยรองรับด้วยนะ ราคาน่าจะอยู่ที่ 200 – 400 โดยประมาณ โดยจะเปิดให้บริการพร้อมกันในวันที่ 29 มีนาคมนี้ไปซื้อมาลองเล่นกันได้

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Kairosoft คลิกที่นี่


เกมดูดเวลาชีวิตส่วนใหญ่มักเป็นเกมที่เราชื่นชอบเพราะบางคนเล่นเกมแนว FPS แล้วดูดเวลาชีวิตก็ไม่ต่างกัน แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมแบบเดียวกันกับที่เราแนะนำก็ไปหามาลองเล่นกันได้นะ เกกมราคาหลักร้อยต้นเล่นกับเพื่อนก็มี เล่นคนเดียวก็ได้

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM