Dice Kingdom เกมเศรษฐี NFT สัญชาติไทย

Dice Kingdom 280322 01

หลังจากรอคอยกันมาอย่างยาวนาน ณ ตอนนี้เกม Dice Kingdom ได้เปิดให้ผู้เล่นได้เข้าเล่นเกมอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Dice Kingdom เกมสัญชาติไทย ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาบน Bitkub chain โดยแนวเกมจะเป็นบอร์ดเกม หรือ ถ้าหากพูดให้คุ้นหูก็คงจะบอกว่า Dice Kingdom เป็นเกมเศรษฐีแบบ Line Let’s Get Rich เกมชื่อดังจากค่าย Netmarble ที่เคยเป็นเกมสุดฮิตมากๆในประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน

Dice Kingdom เป็นเกมเศรษฐีรูปแบบใหม่ซึ่งนอกจากการใช้โชคเข้ามาช่วย ยังต้องมีเทคนิคและฝีมือในการเล่นเพิ่มเข้ามาด้วย Dice Kingdom สามารถเล่นกับผู้เล่นรอบโลกได้แบบเรียลไทม์ ระบบเกมจะเป็นลักษณะการทอยลูกเต๋า แล้วเมื่อตัวละครของเราไปตกช่องต่างๆก็จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้น โดย NFT ของเกมนี้จะเป็นตัวละครที่พวกเราจะเรียกตัวละครเหล่านี้ว่า Dicer

Dice Kingdom 280322 02

วิธีการเล่น

ขั้นแรกของการเล่นเกมนี้ เราจำเป็นต้องเลือก Dicer ของเราให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นเมื่อเราเข้าสู่เกม ผู้เล่นจะได้รับเงินจำนวนหนึ่งพร้อมกับการ์ด 2 ใบ หลังจากนั้นเมื่อถึงเทิร์นของพวกเรา เราต้องทำการทอยเต๋าเพื่อให้ Dicer ของเราเคลื่อนที่ไปตามกระดาน และเมื่อ Dicer ของเราไปเดินไปสิ้นสุดจุดไหน เราจะได้รับอีเว้นท์ตามจุดที่ Dicer ของเราไปตก ซึ่ง Dice Kingdom นั้น มีโหมดให้เราได้เล่นถึง 3 โหมด ได้แก่

1. โหมดคลาสสิค: โหมดนี้จะมีผู้ชนะได้เมื่อผู้เล่นคนไหนมีเงินมากที่สุดในเทิร์นสุดท้ายของเกม

Dice Kingdom 280322 03

2. โหมดที่ดิน: หลังจบเกมเราจะทำการนำมูลค่าของ Land ที่เราซื้อไประหว่างเล่นเกมมาคำนวณกันว่าใครมีมูลค่าสูงสุด ผู้เล่นคนนั้นจะเป็นผู้ชนะไป

Dice Kingdom 280322 04

3. โหมดบันไดงู: เป็นโหมดที่หากผู้เล่นคนใดคนหนึ่งเดินไปจนถึงเส้นชัย ผู้เล่นคนนั้นจะเป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด

Dice Kingdom 280322 05

หลังจากเราได้เรียนรู้วิธีการเล่นเบื้องต้นไปแล้วต่อมาเราจะมาทำความรู้จักกับสีของช่องต่างๆที่เมื่อเหล่า Dicer ของเราเดินไปลง มันจะทำให้เราได้รับอีเว้นท์อะไรกันบ้าง

ช่องสีเขียว: เมื่อผู้เล่นไปเดินไปตกจะได้รับเงินจากธนาคาร

ช่องสีแดง: เมื่อผู้เล่นเดินไปตกช่องนี้จะต้องเสียเงินให้ธนาคาร

ช่องสีเทา: เมื่อผู้เล่นเดินไปตกช่องนี้ จะได้เล่นเกมรูเล็ตซึ่งผู้เล่นอาจจะมีสิทธิได้รับเงินฟรีๆ หรือ เสียเงินฟรีๆไปได้เช่นกัน ระวังตัวกันด้วยน้า

ช่องสีฟ้า: ผู้เล่นที่เดินมาลงช่องนี้ จะได้รับเงินจากผู้เล่นคนอื่นคูณด้วย Gifted Bonus

ช่องสีม่วง: ผู้เล่นจะได้ทายผลแต้มคู่หรือคี่ หากทายถูกจะได้เงิน ทายผิดเสียเงิน

ช่องสีเหลือง: เปิดหีบสมบัติซึ่งผู้เล่นอาจจะมีโอกาสได้เงินมากมาย

ช่องสีส้ม: เป็นช่องที่ดิน หากใครเดินลงเป็นคนแรกจะได้สิทธิในการซื้อที่ดิน หากมีคนมาลงต่อจะต้องเสียเงินให้เจ้าของที่ดินนี้

ช่องสีรุ้ง: หากเดินผ่านจะได้รับเงินเดือน หรือ หากเดินลงช่องนี้ตรงๆจะได้รับเงินเดือนสองเท่า

Dice Kingdom 280322 06

และอีกหนึ่งเสน่ห์ของ Dice Kingdom คงเป็นการใช้การ์ดที่เราได้รับในตอนต้นเกม ซึ่งการ์ดแต่ละใบก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป

Money Up: ได้รับหรือสูญเสียเงินมากขึ้น 50%

Share Benefit: แบ่งเงินที่ได้ครึ่งหนึ่งของผู้เล่นคนอื่น มาเป็นของตัวเอง

Share Funding: ผู้เล่นคนใดมีเงินมากที่สุดจะช่วยจ่ายเงินให้เรา

Cancel: ยกเลิกผลของการ์ดที่ใช้ไปก่อนหน้า

Change to Plus: หากเราจะเสียเงิน จะเปลี่ยนให้เราได้เงินแทน

Change to Minus: ตรงข้ามกับการ์ดบวก คือ หากเราจะได้รับเงิน กลับกลายเป็นเสียเงินแทนซะงั้น

Dice Kingdom 280322 07

ยกตัวอย่างการใช้การ์ด สมมุติว่าผู้เล่นคนหนึ่งเดินไปลงช่องสีเขียวแล้วได้รับเงิน 50,000 แล้วผู้เล่นคนดังกล่าวได้ใช้การ์ดให้เขารับได้เงินเพิ่มเป็น 75,000 ผู้เล่นคนอื่นจะสามารถใช้การ์ดเพื่อผู้เล่นคนแรกแบ่งเงินให้ผู้เล่นทุกคน หรือ ลดเงินที่จะได้รับของผู้เล่นคนแรกได้

Dice Kingdom 280322 08

เมื่อเล่นจบในแต่ละเกม ผู้เล่นจะสามารถได้รับเงินจากการรวบรวม KM Token แล้วไปเปิดกล่อง dLoot เพื่อรับไอเทมมาส่วมใส่ได้ ซึ่งเราจะสามารถแลกเปลี่ยนซื้อ-ขาย NFT กันได้ใน Marketplace หากผู้เล่นคนไหนสนใจหาเกมเศรษฐีมาเล่นเพื่อความสนุกแถมยังสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นได้ Dice Kingdom ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมาก ๆ ในตอนนี้ เว็ปไซต์หลักของเกม Dice Kingdom ได้เลย >คลิก<

อ่านข่าวเกม NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM