รีวิว Dungeon & Fighter Mobile ความมันระดับตำนานจากเกมออนไลน์ชื่อดัง กลับมาอีกครั้ง

Dungeon Fighter Mobile 280322 00

หากคุณเป็นแฟนเกมออนไลน์รุ่นเก๋าแล้วล่ะก็ ชื่อของ Dungeon & Fighter น่าจะเป็นสุดยอดเกมออนไลน์สุดมันในตำนาน ที่คุณจะได้ชก ต่อย เตะ กระทืบ เหล่าศัตรูจนคีย์บอร์ดพังไปข้าง และยังมีอีกหลาย ๆ เวอร์ชั่นรอให้เราไปสัมผัสกัน แต่วันนี้ Dungeon & Fighter Mobile ของแท้จาก Nexon มาแล้ว และมันจะสนุกแค่ไหน มาดูรีวิวกัน

Dungeon Fighter Mobile 280322 01

ตัวเกมในภาคนี้ ได้ผู้พัฒนาต้นฉบับอย่าง Nexon Company ลงมารับหน้าที่การพัฒนาเอง ดังนั้นหายห่วงได้เรื่องคุณภาพ ชนิดที่ว่า ถ้าคุณเคยเล่นภาค Original มายังไง บนมือถือจะให้ประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกันมากที่สุดแล้ว

สำหรับตัวเกมนี้จะยังคงเป็นเกมแนว Action RPG แบบ Side Scrolling อยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือการควบคุมเกมที่ง่ายขึ้น เพราะแต่เดิมแล้ว เกมแนวตะลุยด้านข้างแบบนี้ ก็ทำมาให้เล่นง่ายอยู่แล้ว พอเป็นเกมมือถือเลยยิ่งทำให้มันสะดวกสบายมากขึ้นไปอีก สำหรับอาชีพในเกมแรกเริ่มก็มีให้เลือกหลากหลาย และการผจญภัยของเราก็เริ่มด้วยการไปช่วยหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกเหล่าก็อบลินจับตัวไป และเกมจะค่อย ๆ เริ่มสอนบทเรียนเริ่มต้นให้เรา

Dungeon Fighter Mobile 280322 02

จากนั้นเกมจะค่อย ๆ สอนไปเรื่อย ๆ ซึ่งภายในเกมนี้ก็จะมีระบบและเมนูอินเตอร์เฟสที่คล้าย ๆ กับเกมมือถือเกมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าช่องเก็บของ และรบบการเติมพลังที่จะใช้แบบเกมมือถือยุคใหม่นั่นคือ เราสามารถเซ็ทให้ยาสามารถเติมพลังได้โดยอัตโนมัติ ส่วนหน้าเมนูช่องเก็บของจะสามารถติดตั้งไอเทมใหม่ ๆ ลงไปได้ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ ชุดเกราะ และอื่น ๆ อีกมากมาย

Dungeon Fighter Mobile 280322 03

เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือเหล่าตัวละครที่เวอร์ชั่นต้นฉบับนั้น ถือว่ามีมากหน้าหลายตามาก ๆ และแน่นอนว่าพอมันมาเป็นเกมมือถือ มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกยัดเข้าไปไว้ในระบบกาชา แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะลำพังตัวละครหลักเรา ถ้าขยันเล่น จัดการอัปเกรดสกิล และอุปกรณ์ให้ดีก็เพียงพอที่จะใช้มันลุยไปได้ยาว ๆ แล้ว

ส่วนของเกมเพลย์การเล่น นี่แหละคือจุดสำคัญที่สุดของเกมนี้ ใครที่เหนื่อยหน่ายเหลือเกินกับเกมแนว Turn Based หรือ MMORPG ตีมอนงุ้งงิ้ง ๆ น่ารัก ๆ เกมนี้คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศเหมือนกับเกมตู้อาร์เคดสมัยก่อน เพราะมันจะเเป็นเกมแนว Hack & Slash อย่างเต็มรูปแบบ ผู้เล่นสามารถสแปมการโจมตีรัว ๆ ได้เลย แต่สกิลยังมีคูลดาวน์อยู สมกับชื่อเกม Dungeon & Fighter คือทุกครั้งที่เราจะเล่น หรือทำภารกิจใด ๆ เราจะต้องเลือกด่าน และออกไปผจญภัยในเขตโซนนั้น ๆ

Dungeon Fighter Mobile 280322 04

และเอกลักษณ์ของ Dungeon & Fighter ก็คือ เส้นทางภายในดันเจี้ยนนั้น ๆ จะไม่ใช่เส้นทางตรงแต่อย่างใด เราจะเจอทางแยก ไปซ้าย ไปขวา หรือขึ้นบน ลงล่าง ได้ตลอดเวลา บางทีเราจะเห็นด้วยว่า เส้นทางข้างหน้าที่เรากำลังจะไปนั้น จะต้องเจอกับอะไร เช่นยาฟื้นพลัง บอส หรือภารกิจเสริมต่าง ๆ ในนั้น และเมื่อกำจัดมอนสเตอร์ในฉากได้ เราก็จะได้รับรางวัล ตั้งแต่ไอเทมดรอปในฉาก ไปจนถึงรางวัลจากการเคลียร์ด่าน ก็เอามาอัปเลเวล เสริมแกร่งตัวละครกันต่อไป

Dungeon Fighter Mobile 280322 05

โดยเกณฑ์การให้คะแนนดันเจี้ยนแต่ละรอบจะขึ้นอยู่กับคอมโบที่ผู้เล่นทำได้ ความเสียหายที่ได้รับ ยิ่งพลาดท่าโดนโจมตีน้อย ต่อคอมโบได้เยอะ ๆ ก็ยิ่งมีโอกาสที่เราจะได้ Rank S จากการเล่น ซึ่งจะทำให้เราได้โบนัสมากขึ้นไปอีก โดย Rank S ในเวอร์ชั่น Mobile นี้ จำเป็นจะต้องทำภารกิจเงื่อนไขต่าง ๆ ให้สำเร็จด้วย คล้าย ๆ กับการเก็บ 3 ดาวจากเกมมือถือเกมอื่น ๆ จากนั้นเราก็นำของรางวัลมาบริหารจัดการ เช่นแต้มสกิล เอามาอัปเกรดสกิล หรือไอเทมต่าง ๆ เอาไปขายหาเงิน หรือนำไปตีบวกอุปกรณ์ เป็นต้น

Dungeon Fighter Mobile 280322 06

และด้วยความที่เกมนี้เป็นเกมออนไลน์มาก่อน ระบบต่าง ๆ จากเกมออนไลน์ก็ตามมาในภาคนี้ อย่างเช่นในดันเจี้ยน ถ้าเกิดดันเจี้ยนไหนเราเริ่มสู้ไม่ไหว ก็สามารถแอดเพื่อน ลากเพื่อนมาช่วยกันเล่นได้ ยิ่งมันเข้าไปอีก หรือตามเมืองเราก็จะเจอกับผู้เล่นคนอื่นที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันได้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะมีระบบตลาดหรือระบบซื้อขายตามเข้ามาเหมือนในเกมต้นฉบับหรือไม่

Dungeon Fighter Mobile 280322 07

บอกเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมระดับตำนานที่มาพร้อมกับความคลาสสิค และเล่นมันส์มือมาก ๆ เกมหนึ่ง แต่ตอนนี้ใครที่อยากเล่นอาจจะต้องมุดไปเล่นที่เกาหลีกันก่อน และคาดว่าเกมจะเปิดให้บริการในทั่วโลกเร็ว ๆ นี้

ลิงค์ดาวน์โหลด

Dungeon Fighter Mobile 08022022 10

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Dungeon & Fighter Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM