รีวิว LINE Dragonica Mobile เกมส์ Action RPG ไฝว้มันส์แห่งยุค!

DG1

LINE Dragonica Mobile เกมส์ Action RPG บนมือถือแนว Side-Scrolling เต็งหนึ่งจากค่าย Asiasoft ที่สานต่อความมันส์บน PC มาลงหน้าจอมือถือ ตอนนี้กระแสแรงส์สุดๆ ล่าสุดเพิ่งฉลอง 1 ล้านดาวน์โหลดจากทั้ง iOS และ Android ไปหยกๆ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลองหลังจากอ่านรีวิวแล้วอยากเล่นก็คลิกดาวน์โหลดกันได้เลย!

DG2

ลิงค์ดาวน์โหลด: https://goo.gl/Zy4JFn

ในเกมส์มี 6 อาชีพให้เลือกเล่น คือ Knight, Gladiator, Wizard, Warlock, Thief และ Assassinโดยแต่ละอาชีพก็จะมีพลังในการโจมตี และป้องกันแตกต่างกันไป แต่ที่เจ๋งสุดตัวเกมส์ไม่มีการล็อคเพศนอกจากนี้อาวุธ และอุปกรณ์ที่ใช้ก็จะแบ่งตามสายอาชีพอีกด้วย

DG3

Knight มีดาบใหญ่ และโล่เป็นอาวุธคู่กาย จึงทำให้มีพลังป้องกันสูงกว่าอาชีพอื่น อาชีพนี้เหมาะกับคนที่เน้นถึกตายยาก

Gladiator ใช้ดาบยักษ์เป็นอาวุธจึงมีพลังโจมตีแรงส์ ในขณะที่ก็มีพลังป้องกันอยู่พอตัว อาชีพนี้เหมาะกับคนที่ชอบทั้งรุก และรับ

Wizard จอมเวทย์ผู้มีพลังเวทย์ในการโจมตีศัตรูแบบสูงสุดโต่ง ถึงร่างกายจะบางอยู่สักหน่อย แต่ก็สามารถโจมตีจากระยะไกลแบบตูมเดียวตายยกรัง

Warlock เป็นจอมเวทย์เหมือน Wizard แต่จะเน้นใช้พลังแบบสมดุล มีทั้งโจมตีด้วยเวทย์มนต์ และใช้พลังในการป้องกัน ถนัดการต่อสู้ระยะประชิด อาชีพนี้เหมาะกันคนที่ชอบโจมตีด้วยเวทมนตร์เน้นใช้พลังที่หลากหลาย

Thief จอมโจรสุดแสบเน้นการโจมตีที่รวดเร็วว่องไว ถนัดการโจมตีทั้งระยะประชิด และระยะกลาง แต่ความรุนแรงก็อาจจะลดลงไปเล็กน้อยอาชีพนี้เหมาะกันคนที่ชอบความรวดเร็วว่องไวสามารถหลบหลีกได้ดั่งใจนึก

Assassin นักฆ่าอันดับหนึ่ง สามารถโจมตีศัตรูได้จากด้านหลัง เพราะมีความว่องไวสูง ถึงร่างกายอาจจะบางอยู่สักหน่อยแต่ก็เคลื่อนไหวเร็วดุจแสง อาชีพนี้เหมาะกับคนที่ชอบการเคลื่อนไหวรวดเร็ว

 

ระบบเด่นๆ ในเกมส์

ระบบสกิล ตอนเริ่มแรกจะมีสกิลติดตัวมาให้ใช้ 1 สกิลก่อนแล้วค่อยปลดล็อคตาม Lv.แต่จุดเจ๋งของระบบนี้คือเราสามารถเลือกอัพสกิลของตัวละครให้มีความโดดเด่นทางด้านใดด้านหนึ่งได้ ซึ่งในระบบสกิลนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ฟังก์ชั่น

DG4

1.Skill List แต่ละอาชีพจะมีสกิลทั้งหมด 4 สกิล ซึ่งจะค่อยๆ เปิดขึ้นทีละสกิลเมื่อมี Lv. ถึงตามที่กำหนด

DG5

2.Active เป็นการพัฒนาสกิลที่เรามีอยู่ในเจ๋งขึ้นไปอีก เจ้าตัวนี้แหละที่เราสามารถเลือกพัฒนาให้สกิลตัวละครของเราโดดเด่นได้ไม่ซ้ำใคร อย่างเช่น พัฒนาให้สกิล A มีระยะการโจมตีมากขึ้น หรือจะเลือกเน้นไปที่พลังการโจมตีที่รุนแรงขึ้นกว่าเดิมอย่างเดียวก็ย่อมได้ซึ่งการพัฒนาสกิลแต่ละระดับนี้จะใช้ “Skill Point” ที่ตัวละครจะได้รับทุกๆ ครั้งที่เลเวลอัพ

3.Passive เป็นตัวเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร เพราะเป็นการอัพความสามารถที่ติดตัวของตัวละคร เช่น ความว่องไว, ความแม่นยำ, ความแข็งแกร่ง เป็นต้น การพัฒนาค่าต่างๆ นี้จะใช้ Skill Point เหมือนกัน!

Tip Skill Pointมีจำนวนกำจัดแนะนำให้พัฒนา Passive ก่อน Active เพราะเป็นการเพิ่มความสามารถที่ติดของตัวละคร ไม่จำเป็นต้องใช้ Mana กับติดคูลดาวน์ให้เสียเวลาอย่าง Active

 

ระบบโจมตีคอมโบ แต่ละอาชีพจะมีชุดคำสั่งคอมโบของตัวเองอยู่ช่วยให้เราสามารถปล่อยท่าโจมตีต่อเนื่อง และรุนแรงใส่มอนสเตอร์แบบรัวๆ ได้

ระดับ Mission ต่างๆ ในเกมส์นี้มีทั้งด่านปกติ, ด่านยาก, Raid Boss, Rare Time Circle ซึ่งแต่ละด่านก็จะมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ เพื่อนร่วมต่อสู้ยิ่งมีเพื่อนเวลสูงๆ จะช่วยเราได้มาก

DG6

DG7

ระบบต่อสู้ PvE และ PvP

เป็นการต่อสู้แบบ 1:1 กับ AI ของผู้เล่นคนอื่น ซึ่งการต่อสู้จะแบ่งเป็น 5 ลีกเรียงจากระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับมาสเตอร์ ถ้าในหนึ่งอาทิตย์เราทำคะแนนสะสมได้ดีก็จะค่อยๆ เลื่อนไปสู้ระดับต่อไป และรางวัลของการต่อสู้นี้ คือ เพชร และทองมากมายส่วนระบบ PvP ยังไม่เปิด

DG8

DG9

 

ระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจ

DG10

หลังจากส่องระบบเด่นกันไปแล้วก็มาทำความรู้จักกับระบบพื้นฐานของเกมส์กันบ้าง จะว่าไปมีอะไรให้ทำเยอะเลยล่ะ

AP Potion หรือ พลังงาน ของธรรมดาแต่จำเป็นมาก เพราะใช้ในการลงด่านต่างๆ ในเกมส์ ถ้าด่านง่ายหน่อยก็ใช้พลังงานแค่ 5-6 ถ้ายากก็ 8-9 ถ้าลงด่านจนพลังไม่พอก็ต้องรอให้พลังขึ้นทุกๆ 8 นาที แต่ถ้าไม่ยากรอก็ใช้เพชรสอยจาก Cash Shopได้เลย

Forge ร้านอัพอาวุธ ชุดเกราะ ที่นี่เราสามารถ Upgrade/ แยกส่วน / เสริมพลังไอเทมได้

DG11

DG12

ระบบ Cash Shop ใครอยากเก๋เท่ไม่เหมือนใครต้องมาช็อปชุดแฟนชั่นไปครอง ที่เด็ดสุดอยากเปลี่ยนหน้าตาให้ใสแบ๊วไม่เหมือนใครก็ยังได้

DG13

ระบบ VIP จะเป็นแบบ VIP สะสมถ้าสะสมถึง VIP 2 ระบบ Auto ก็จะเปิดขึ้น (ในด่านปกติถ้าไม่เป็น VIP 2 จะไม่มี Auto ให้ใช้นอกจากจะลงตะลุยด่านนั้นซ้ำสองถึงจะมีระบบ Auto ขึ้นมาเฉพาะด่านที่ลงซ้ำ) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม และกิจกรรมสนุกๆ มากมายได้ที่ http://m.playpark.com/th หรือ https://www.facebook.com/PlayparkDragonicaMobileTH

FLOATING BOTTOM