5 สุดยอดเกมมือถือ MMORPG น่าจับตามอง จองคิวรอเล่นในปี 2022

MMORPG 040422 01

ไม่ว่าเมื่อไหร่เกมมือถือ MMORPG ก็ยังเป็นที่นิยมตลอดเนื่องจากความชื่นชอบและในแต่ละปีก็จะมีเกมแนวนี้ออกมาให้เล่นกันต่อเนื่องและในปี 2022 นี้ก็มีหลายเกมที่มีเพลนจะเปิด เกมที่เปิดให้บริการไปแล้วที่เรารวบรวมมาฝากชาว GameMonday กันจะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลย

Summoners War: Chronicles

เกมที่ถูกจับตามองตั้งแต่เปิดตัวมาในช่วงปี 2020 กันเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุผลหลายอยย่างไม่จะเป็นเกมสร้างมาจาก IP ชื่อดังอย่าง Summoners War ค่ายผู้พัฒนาคุณภาพคับแก้วอย่าง Com2uS แต่หากตัวเกมไม่น่าดึงดูดก็คงมาไม่ถึงจุดนี้แน่นอน เกมนี้มาพร้อมคอนเทนต์จัดหนักจัดเต็ม ทั้งดันเจี้ยนต่างๆ , PVP การตั้งปาร์ตี้ร่วมทีมกับผู้เล่นคนอื่น และการสะสมของ รวมถึงการตีบวกต่างๆ แถมยังมีระบบ “ธาตุ” ระบบเล่นเพลินๆอย่าง ระบบตกปลา สามารถเล่น Cross Platform ได้ทั้ง มือถือ และ PC ที่สำคัญมีระบบ Play To Earn ทที่หลายคนเฝ้ารอ เตรียมเปิดทดสอบเกมรอบเบต้าเทส สุด Exclusive ในประเทศไทยที่แรก ที่เดียวก่อนใครในโลก 30 มีนาคม ถึงวันที่ 14 เมษายน 2565 นี้

อ่านข่าวเกม Summoners War: Chronicles คลิกที่นี่


Granado Espada M 6122021 1

Granado Espada M

เกมที่เป็นตำนานของใครหลายคนกลับมาอีกครั้งในรูปแบบมือถือซึ่งยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและได้ทีมพัฒนาจาก IMC Games ผู้สร้าง Tree of Savior โดยมี HanbitSoft ผู้ให้บริการสัญชาติเกาหลีที่ระดมเงินทุนในการพัฒนาไปแล้วกว่า 130 พันล้านวอนเกาหลี (ประมาณ 11.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และเมื่อสิ้นปี 2021 ก็แอบมีการปล่ออยของให้ได้ดูชมกันนั้นก็คืองานอาร์ตเวิร์กชิ้นแรกที่เผยให้เห็นเหล่าตัวละครกำลังโพสต์ท่าเท่ๆ บนเรือมาอวด ถึงแม้จะมีการเปิดเผยข้อมูลที่น้อยมากแต่ HanbitSoft ยืนยันว่าแฟนเกมจะได้พบกับเอกลักษณ์ดั้งเดิมของเกมต้นฉบับ รวมทั้งเกมเพลย์ที่จะถูกยกระดับและอัปเกรดให้เข้ากับสไตล์การเล่นบนอุปกรณ์สมาร์ตโฟนอย่างแน่นอน รอติดตามกันได้

อ่านข่าวเกม Granado Espada M คลิกที่นี่


Ragnarok V Returns 240222 00

Ragnarok V: Returns

อีกหนึ่งเกมจากไอพี RO จาก Gravity ภาคต่อจาก Ragnarok Online: Valkyrie Uprising ที่เป็นการต่อยอดไปอีกขั้นแต่ก็ยังมีกลิ่นอายความคลาสิค คลอบคลุมทุกคอนเทนต์ที่เคยมีไม่ว่าจะเป็นการสร้างตตัวละครอิสระไม่จำกัดเพศ ชุดแฟชั่นเครื่องแต่งกาย เนื้อเรื่องอันน่าติดตาม ระบบคลาสอาชีพมีทั้งหมด 6 คลาส ระบบ Life Skill แบ่งออกเป็นอีก 4 สาย คือ สายขุดของสะสม สายขุดแร่ สายตัดไม้ และสายตกปลา ระบบการ์ด ระบบดันเจี้ยน การล่าฟิลด์บอส ระบบศิษย์อาจารย์ ระบบจัดอันดับ และการผจญภัย ที่คบเครื่อง เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า ทั้ง iOS และ Android ผ่าน App Store และ Google Play Store ประเทศออสเตรเลีย

อ่านข่าวเกม Ragnarok V: Returns คลิกที่นี่


Azurea: Song of the Sky

เป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ ZLONGAME ที่ทุ่มทั้งงบประมาณมหาศาลและเวลาในการพัฒนายาวนานถึง 5 ปี มาพร้อมความอลังการงานสร้างสมราคาคุย มาพร้อมระบบปรับแต่งตัวละครเจ๋งๆ ฟีเจอร์ครีเอทคาแร็กเตอร์ได้อิสระตามสไตล์ของตนเอง เรื่องราวอันเข้มข้น โลกขนาดใหย่กว่า 200 สนามฟุตบอล ตัวละครกว่า 6 อาชีพให้เล่น โหมดประลอง โหมดลงดันล่า loot โหมดฝึกสกิลการใช้ชีวิต เช่น ตกปลา ทำอาหาร และอีกมากมาย เตรียมเปิดบนสโตร์ญี่ปุ่นเร็ว ๆ นี้

อ่านข่าวเกม Azurea: Song of the Sky คลิกที่นี่


ARES Rise of Guardians 08032022 9

Ares: Rise of Guardians

เกมที่เปิดตัวมาโดยค่าย Kakao ที่มาในธีม Sci-fi เรื่องราวการต่อสู้ที่แปลกใหม่ เปิดตัวในช่วงที่ NFT มาแรงแต่โนสนโนแคร์ใด ๆ ทั้งนั้น การันตีเรื่องกราฟิกคุณภาพสูง โดยได้มีการปล่อยเทรลเลอร์ออกมาให้ได้รับชมกัน การต่อสู้ที่ใช้ชุดพาวเวอร์สูทที่มีความสามารถพิเศษแบบต่างๆ ไว้ให้เลือก สามารถติดตั้งอาวุธเพิ่มได้ ฉากต่อสู้มีทั้งบนดินและบนฟ้า ขณะที่ฉากหลังในเกมเป็นโลกอนาคตที่กำลังถูกยึดครองโดยหุ่นยนต์ แม้จะยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาแต่บอกเลยว่าของดีห้ามพลาด

อ่านข่าวเกม Ares: Rise of Guardians คลิกที่นี่


หากทุกเกมเปิดให้บริการภายในปีนี้พร้อมกัน สมรภูมิเกม MMORPG ต้องเดือดแน่นอน แล้วเพื่อน ๆ มีเกมไหนที่อยู่ในใจรอเล่นกันอยู่บ้าง หรือเพื่อน ๆ อยากรู้จักเกมไหนเป็นพิเศษก็เข้าไปส่องกันติดตามข่าวอัปเดตจากทาง GameMonday เอาไว้เลย

อ่านข่าวเกมมือถือ MMORPG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM