5 เกมสยองขวัญ ของโคตรดี ต้องโดนในปี 2022

top game Horror 250422 01

เกมสยองขวัญไม่จำเป็นต้องเป็นเกมที่มีผีโผล่มาเสมอไปเพราะบางครั้งแค่มีสิ่งมีชีวิตที่ไม่ปกติโผล่มาในจังหวะที่เหมาะสมก็ทำให้เราหัวใจวายได้เหมือนกัน เกมแบบนี้เลยเหมาะกับคนที่จิตแข็งเท่านั้นและสำหรับเพื่อนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้และอยากทดสอบความแข็งแกร่งของตัวเองก็ไปเลือกมาเล่นกันได้ใน 5 เกมสยองขวัญ ของโคตรดี ต้องโดนในปี 2022

Ikai

เกมสุดหลอนธีมญี่ปุ่นชวนสยองขวัญไปกับเรื่องเล่าตำนานญี่ปุ่นที่โดดเด่น พัฒนาโดย Endflame สตูดิโอเล็กที่มีกันเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น มาในมุมมองบุคคลที่ 1 ที่เพิ่มความหลอนไปอีกขั้น ออกเดินทางสำรวจสถานที่ลี้ลับ ควบคุมสติไม่ให้รบกวนเหล่าภูตผีในพื้นที่ พร้อมกับการเขียนยันต์ปิดผนึกรอยแยกมิติ ด้วยความหลอนสไตล์ญี่ปุ่นผสมกับเรื่องเล่าและภาพที่ทำออกมาได้ชวนหลอน มีเวอร์ชั่นเดโมให้โหลดมาทดลองหลอนกันก่อนจะตัดสินใจซื้อ โดยราคาของเกมนี้อยู่ที่ 239 บาทบน Steam

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Ikai คลิกที่นี่


The Dark Pictures Anthology: House of Ashes

เกมชุดที่ 3 ของ The Dark Pictures Anthology เกมแฟรนไชส์สยองจากผู้สร้าง Until Dawn ที่โดดเด่นเรื่องการนำทฤษฎี Butterfly Effects ที่ส่งผลจากทุกการกระทำของเราที่เลือกไป จุดเด่นของเกมชุดนี้คืองานภาพสวยยชวนอินเปรียบเสมือการดูภาพยนต์ดี ๆ สักเรื่อง มีระบบ Quick Time Event ที่กระตุ้นให้ผู้เล่นตื่นตัวตลอดเวลา สำรวจพื้นที่เพื่อหาข้อมูล มีเส้นทางการเล่นที่จบได้หลายรูปแบบ มีระบบ co-op เล่นกับเพื่อนถ้ากลัวเล่นคนเดียวแล้วจะหลอนเกินไปก็ชวนเพื่อนมากลอนไปด้วยกันได้ แม้ภาคนี้หลายคนอาจจะบอกว่าระบบค่อนข้างซ้ำซากไปบ้างแต่เรื่องราวจัดว่าโดดเด่นและดีที่สุด สายจิตแข็งบอกเลยต้องลองเดี่ยวรู้เรื่อง เกมนี้ขายบนแพลตฟอร์ม PlayStation, Steam และ Xbox ในราคา 699 บาท

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม The Dark Pictures Anthology: House of Ashes คลิกที่นี่


AFTERMATH

หนึ่งในเกมสายหลอนที่ถูกจับตามองจาก META Publishing และผู้พัฒนา ONE-O-ONE Gamesเพราะเปิดตัวมาได้น่าสนใจเอาเรื่องเพราะเป็นเกมแนวระทุกขวัญรวมกับการเอาตัวรอด มีเนื้อหาที่สดใหม่งานภาพกราฟิกระดับคุณภาพ โยเราจะได้เป็นวิศวกรและนักบินมากความสามารถที่ออกจากโลกไปช่วงหนึ่ง แต่พอกลับมาอีกครั้งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป โลกถูกคุกคามจนใกล้จะตาย แต่ลิงที่เธอต้องทำก็คือการตามหาสิ่งสำคัญที่ยังไม่รู้ว่าคืออะไร ใช้อาวุธปืนในกการต่อสู้เอาตัวรอดจากสิ่งมีชีวิตลึกลับ มีเพลนเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม Playstation 5, Xbox Series, Playstation 4, Xbox One และ PC ผ่านร้านค้า Steam, Epic Games Store และ GOG และเตรียมวางขายในปี 2022 นี้

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม AFTERMATH คลิกที่นี่


Nightingale

แม้ไม่ใช่เกมชวนหลอนแบบเต็มขั้นแต่ของเขาดีไม่พูดถึงไม่ได้ โดยมี Improbable ผู้จัดจำหน่าย และ Inflexion Games ทีมพัฒนา มีความแปลกแหวกกแนวในธีมยุควิคตอเรียน แฟนตาซี Steampunk มุมมองบุคคลที่ 1 เล่าเรื่องราวของมนุษย์ที่ถูกคุกคามด้วยสิ่งมีชีวิตประหลาด เราต้องรับบทเป็นผู้รอดชีวิต ออกเดินทางค้นหาป้อมปราการสุดท้ายที่เหลืออยู่ รวบรวมสมาชิกที่เหลือรอด ออกเก็บสะสมทรัพยากรเพื่อสร้างฐานให้แข็งแกร่ง สร้างเครื่องมืออำนวยความสะดวก และอาวุธในการต่อสู้กับมอนสเตอร์สุดประหลาด มีระบบ Co-op ให้สนุกไปกับเพื่อน ๆ โดยมีเพลนจะลงในแพลตฟอร์ม PC ในปี 2022 นี้รอติดตามกันได้

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Nightingale คลิกที่นี่


Choo Choo Charles

เกมนี้เป็นผลงานของ Two Star Games ที่ไม่รู้จะบอกว่ามันหลอนหรือแปลกดีกันล่ะ กับการหยิบเอารถไฟมาเป็นแกนหลักของเรื่องราว เมื่อต้องเป็นผู้รอดชีวิตในเกาะสุดประหลาดที่ถูกไล่ล่าด้วยหัวรถจักรไอน้ำที่พร้อมพุ่งชนเราทุกเมื่อ แต่เกมก็ไม่ได้ใจร้ายให้หนีอย่างเดียวเพราะเราสามารถอัปเกรดดัดแปลงรถไฟคันเล็กของเราด้วยอาวุธอย่างปืน เพื่อเพิ่มดาเมจความแข็งแกร่ง ติดเกราะ ทำภารกิจ ปลดล็อคทักษะ สกิล รับเควสจากชาวบ้าน ศึกษาเส้นทางการเอาชีวิตรอด เพื่อเปลี่ยนหรือหลบหลีกจากหัวรถจักรตัวร้าย เตรียมเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น PC ในปี 2022 นี้ รอติดตามความคืบหน้ากันได้

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Choo Choo Charles คลิกที่นี่


รายชื่อพวกนี้เป็นเพียงเกมสยองขวัญบางส่วนในปี 2022 ที่ต้องลองเท่านั้นยังมีเกมนอกกระแสอีกหลายเกมที่ควรค่าให้สายจิตแข็งไปลองเทสกันได้ หรือเพื่อน ๆ มีเกมไหนที่อยากติดตามความคืบหน้าก็รออัปเดตในเว็บไซต์ GameMonday ของเรากันได้เลย

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM