Derby Star มาแข่งขันม้าบน Metaverse กัน

Derby Stars 270422 01

Derby Star เกมแข่งม้าบน Metaverse ที่ให้ผู้เล่นสามารถฟัก เลี้ยงดูจนเติบโตและแลกเปลี่ยนม้ากันได้ Derby Stars เป็นโปรเจคที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2021 โดน Sean เป็นหัวหน้าของโปรเจคนี้ โดย Sean ได้จัดตั้งทีม Derby Team ที่มีศูนย์ใหญ่อยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยประสบการณ์ที่มีอย่างยาวนานทำให้เกม Derby Star เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจที่กำลังจะเปิดให้เล่นเร็วๆนี้

Derby Stars 270422 02

จากที่กล่าวไปเบื้องต้น Derby Star เป็นเกมแข่งม้าในโลก Metaverse ซึ่งเกมอยู่บน Block Chain ที่มีชื่อว่า Terra ระบบของเกมที่ผู้พัฒาได้ออกมาแนะนำ จะมีตั้งแต่การฟักม้า การเลี้ยงดูม้าของเราให้เติบโต การฝึกฝนม้าโดยผู้เล่นสามารถฝึกม้าของพวกเขาเป็นระยะเวลาตามระบบการฝึกภายในตัวเกม มีระบบการแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นโดยการแข่งขันจะอ้างอิงจากค่าสถานะ ความสามารถของม้าแต่ละตัว ในขณะที่ผู้เล่นนั้นสามารถให้อาหารแบบพิเศษทำให้เหล่าม้าที่ผู้เล่นครอบครองปลดปล่อยพลังพิเศษที่ซ่อนอยู่ออกมาและการให้อาหารยังสามารถทำให้ม้ามีเลเวลเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

Derby Stars 270422 03

โหมดของเกม Derby Stars

แบ่งโหมดออกเป็น 3 โหมด ได้แก่

Training: เป็นโหมดที่ให้ผู้เล่นได้ฝึกม้าของพวกเขา โดยม้าที่พวกเขาเลี้ยงจะมีค่าสถานะที่สำคัญอยู่ด้วยกัน 5 สถานะ ได้แก่ Speed, Power, Stamina, Intellect และ Grit หลังจากฝึกม้าของพวกคุณแล้วอย่าลืมให้ม้าของพวกคุณได้พักผ่อนด้วย อีกทั้งอย่าฝึกฝนหนักเกินไปอาจจะทำให้ม้าของผู้เล่นได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

Derby Stars 270422 04

นอกจากม้าจะมีสถานะทั้ง 5 ที่สำคัญแล้ว พวกมันยังมีสกิลพื้นฐาน (Common Skills) และ สกิลระดับพิเศษ (Special Skill) ซึ่งสกิลพวกนี้จะเป็นประโยชน์เวลานำม้าไปแข่งขัน

Derby Stars 270422 05

PvE Tournament Race: เป็นการแข่งขันกับ NPC ของเกม โดยในการแข่งขันแต่ละครั้ง จะมีข้อมูลให้ผู้เล่นได้ทราบก่อน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของสนามที่ใช้แข่ง ระดับของการแข่งขัน สภาพพื้นดิน สภาพอากาศ ช่วงเวลาที่แข่ง อีกทั้งยังมีข้อมูลของม้าที่มาลงแข่งในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย หลังจากผู้เล่นได้ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นจากที่กล่าวไปแล้ว ผู้เล่นจำเป็นต้องเลือกม้าที่จะลงแข่งโดยม้าที่จะลงแข่งผู้เล่นสามารถให้อาหารเพื่อให้ม้าได้รับค่าพลังพิเศษที่จะเป็นประโยชน์ในการแข่งขัน หลังจากที่เลือกตัวเลือกต่างๆจนเสร็จก็จะเริ่มการแข่งขันผู้เล่นจะสามารถรู้ได้ว่าม้าของผู้เล่นเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่เท่าไหร่เมื่อจบการแข่งขัน

Derby Stars 270422 06

Breeding (การผสมพันธุ์ม้า)

การสร้างหรือผลิตม้าตัวใหม่ๆ ถือเป็นการสร้าง NFT ขึ้นใหม่ภายในเกม ม้าทุกตัวในเกม Derby Stars นั้นสามารถให้กำเนิดลูกได้หลายตัว ซึ่งจำนวนครั้งของการผสมพันธุ์ตัวเกมได้มีการจำกัดเอาไว้เช่นกัน ม้าที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของจะไม่มีเพศระบุไว้ชัดเจน แต่เมื่อเริ่มผสมพันธุ์หากผู้เล่นคนนั้นเป็นคนสมัครขอไปผสมพันธุ์ม้าของผู้เล่นคนนั้นจะเป็น เพศเมีย แต่หากผู้เล่นคนนั้นได้รับข้อเสนอมาให้ผสมพันธุ์ ม้าของพวกเขาจะเป็นม้า เพศผู้ ในแต่ละครั้งของการผสมพันธุ์จะมีค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายอีกด้วย

Derby Stars 270422 07

ระบบ Tokenomics ของเกม

Derby Stars เป็นเกมแบบ P2E โดยจะมีเหรียญของเกมอยู่ 2 เหรียญ ได้แก่ $RUN และ $CRT

เหรียญ RUN จะได้รับจากการเข้าร่วมแข่งขัน PvP โดยใช้ม้าของพวกเขาเองในการแข่งขัน เหรียญตัวนี้จะสามารถใช้ในการผสมพันธุ์ได้อีกด้วย การใช้เหรียญ RUN ของเหล่าผู้เล่นจะถูกสะสมลงใน DAO และเงินรางวัลและเหรียญ RUN เหล่านั้นที่ถูกสะสมอยู่ใน Pool จะถูกส่งคืนเป็นรางวัลให้กับผู้เล่นของ Derby Stars ผ่านระบบเกมและกิจกรรมต่างๆ

เหรียญ CRT  จะได้รับจากการเข้าร่วมโปรแกรมฝึกม้าของเกม

Derby Stars 270422 08

ระบบ NFT BURN เกม NFT หลายๆเกมมีปัญหาในเรื่องการเผาทรัพยากรส่วนเกินของเกมตัวเอง แต่ใน Derby Stars ผู้พัฒนาได้บอกว่ามีระบบการปล่อยม้าเป็นการช่วยเผา NFT เพื่อรับของอื่นๆแทน หากผู้เล่นเผาม้าของพวกเขา พวกเขาจะได้รับสินค้าคุณภาพสูงมาแทน

Derby Stars 270422 09

สุดท้ายเกม Derby Stars ยังอยู่ในขั้นของการพัฒนาและตัวเกมจะมีการเปิดให้ทดลองเล่นในช่วง Q2 ของปี 2022 นี้ รวมถึงระบบ PvP ก็จะมาในช่วง Q4 ของปี 2022 หาใครสนใจหาเกมแข่งม้ามาเล่นกันอย่างสนุกสนาน คุณก็ไม่ควรพลาดเกม Derby Stars ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Derby Stars

อ่านข่าวเกม NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM