รีวิว Farlight 84 เกม Battle Royale สุดมัน ยิงกัน ขับหุ่นสู้กัน เดือดทุกพื้นที่

Farlight 84 280422 00

Battle Royale แนวเกมนี้หลายคนอาจจะเบื่อ แต่เชื่อเถอะว่า หากผู้พัฒนาเขามีไอเดียในการจะทำเกมให้สนุก มันก็ยังสนุกในรูปแบบของมันเสมอ เหมือนกับเกมที่เราหยิบมานำเสนอกันในวันนี้ กับ Farlight 84 อีกหนึ่งสมรภูมิ Battle Royale สุดมัน บนหน้าจอมือถือของคุณที่ไม่ควรพลาด และเพราะอะไรมันถึงสนุก มาดูรีวิวของเรากันได้วันนี้

Farlight 84 เป็นเกมแนว Battle Royale ที่มีฉากหลังอยู่ในโลกยุคอนาคต ปี 2081 เมื่อไวรัสปริศนาที่ชื่อ Celink ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก เหล่าผู้คนจำนวนมากที่ใช้เทคโนโลยี Celink ก็โดนไวรัสนี้เล่นงาน ทำให้มนุษยชาติล่มสลาย และถูกเปลี่ยนให้กลายเป็น Zomborgs ในขณะที่คนปกติกลับรอดชีวิต แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับโลกอันโหดร้าย จึงเกิดการต่อสู้กันเอง เพื่อเอาชีวิตรอดในยุคสมัยนี้

Farlight 84 280422 01

แม้ว่าเนื้อเรื่องจะน่าสนใจ แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือรูปแบบของเกมเพลย์ที่ต้องถือว่าสนุกใช้ได้เลยทีเดียว สำหรับ Farlight 84 สำหรับเกมนี้ จะมีความเป็นเกม Battle Royale สมัยใหม่ นั่นคือผสมผสานระบบเกมแบบ Hero Shooter ลงไป นั่นคือผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถเลือกตัวละครได้ และตัวละครแต่ละตัว จะมีความสามารถไม่เหมือนกัน อาจไม่ใช่สกิล แต่ก็มี Passive แน่นอน อย่างเช่น ตัวละครนี้จะถือกระสุนปืนประเภท SMG ได้มากกว่าตัวละครอื่น ๆ เป็นต้น โดยตอนนี้ตัวละครก็ถือว่าเยอะมาก และถ้าไม่เติมเงินซื้อ จะใช้เงินในเกมปลดก็ต้องใช้เงินพอสมควรเลย ดังนั้นหากเป็นผู้เล่นสายฟรี ไม่คิดจะเติมเงินก็ลองคำนวณเงิน กับศึกษาตัวละครดูให้ดี

Farlight 84 280422 02

ส่วนของเกมเพลย์นั้น ต้องบอกว่ามันคือ Battle Royale ทั่วไป แต่สิ่งที่ทำให้มันแตกต่างไปจากคนอื่น ๆ คือระบบการต่อสู้กันที่ไม่ใช่แค่การลงพื้น เก็บปืน ไล่ยิงกันเท่านั้น ด้วยความที่เกมนี้มีฉากหลังอยู่ในโลกยุคอนาคต ทำให้เกมนี้เรามียานพาหนะอื่น นอกเหนือไปจากรถยนต์ นั่นคือพวกหุ่นยนต์นั่นเอง และไม่ใช่แค่พวกหุ่นยนต์เท่านั้น แต่ยังมียานพาหนะที่มีความ Sci-Fi อยู่ในตัว อย่างเช่นมอเตอร์ไซค์ที่ลอยเหนือพื้นได้ และยานพาหนะเหล่านี้ ส่วนมากจะติดตั้งอาวุธพร้อมลุยด้วย

Farlight 84 280422 03

สิ่งสำคัญของเกมนี้เลยคือเหล่าหุ่นยนต์จักรกลต่าง ๆ ที่มีให้เราได้ขับขี่กัน บางตัวคือไซส์ยักษ์ ที่พร้อมจะถล่มทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้จะดูเหมือนว่ามันจะโกงกว่าชาวบ้านเขาไปสักหน่อย แต่ท้ายที่สุดแล้วจุดอ่อนก็คือคอนโซลคนขับที่เปิดโล่งมาก ๆ เสี่ยงที่จะถูกยิงได้อยู่ดี ดังนั้นอาวุธจำพวกสไนเปอร์หรือการรุมยิง จึงเป็นสิ่งที่ต้องระวังหากจะขับขี่เหล่าหุ่นยนต์พวกนี้ แต่แน่นอนว่าความทรงพลังของมันก็ไม่ใช่น้อย ๆ เพราะติดอาวุธหนัก อาวุธใหญ่แบบจัดเต็ม ได้ขี่แล้วก็พยายามใช้ให้คุ้ม

Farlight 84 280422 04

แต่ถ้าไม่มีหุ่น สิ่งที่เกมนี้มีคือ Jetpack ไอพ่น ที่ทำให้เราสามารถทะยานขึ้นไปบนพื้นที่สูง หรือทะยานไปข้างหน้าได้ เจ้า Jetpack นี้สามารถอัปเกรดได้อีกด้วย โดยการหาเก็บเอาตามฉาก การเก็บของอัปเกรดจะทำให้เราบินได้สูงขึ้น และพุ่งตัวได้ไกลขึ้นเล็กน้อย ถือว่ามีผลกับเกมในช่วงท้ายมาก ๆ

Farlight 84 280422 05

ตามแผนที่ของเกมนี้จะมีการดรอปอุปกรณ์สวมใส่ เพิ่มระดับ อัปเกรดต่าง ๆ และมันสามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก ๆ ไม่ยุ่งยากซับซ้อนเหมือนเกมอื่น ๆ ยังมีระบบอัตโนมัติที่ตัวเกมจะใส่สิ่งของ หรืออาวุธ และของแต่งปืนต่าง ๆ ที่ดีขึ้นให้กับเราโดยอัตโนมัติ ทำให้เกมการเล่นไม่ยุ่งยากมาก เดินหาของดี ๆ แต่งเทพทั้งตัวแล้วก็ออกไปลุยได้ และระบบอื่น ๆ จะยังคล้ายคลึงกับ Battle Royale แทบทั้งหมด

Farlight 84 280422 06

ในส่วนของอาวุธ อันนี้ถือว่าแปลกใหม่อยู่บ้าง เพราะ Battle Royale นั้น ส่วนหนึ่งเป็นเกมวัดดวง หากดวงไม่ดีก็อาจไม่ได้ปืนที่ต้องการนัก เกมนี้เลยทำให้ปืนทุกกระบอกมี EXP ของมันเอง ยิ่งใช้กระบอกไหนเยอะ ก็จะได้ค่าประสบการณ์ของปืนนั้น ๆ มาอัปเลเวลปืน การอัปเลเวลปืนนั้นจะทำให้ความสามารถของปืนกระบอกนั้นสูงมากขึ้นด้วย  ทำให้เกมนี้คนมาเล่นก่อน เลเวลสูงกว่าก็จะได้เปรียบกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีระบบ Matchmaking มารองรับด้วยการคัดคนจากสถิติการยิงต่าง ๆ

Farlight 84 280422 07

ระบบอื่น ๆ ก็มีทั้งระบบภารกิจรายวัน รายสัปดาห์ โดยการทำำดาเมจด้วยอาวุธปืนต่าง ๆ หรือต่อสู้ในพื้นที่ที่กำหนด ทำให้เราสะสมเงินรางวัล และปลดล็อคของต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Farlight 84 280422 08

ภาพรวมของ Farlight 84 เลยทำให้เกมนี้เป็นเกม Battle Royale ที่สนุก ยิงกันมัน และให้อารมณ์เกมยิงกันไว ๆ บน PC อย่างพวก Apex Legends หรือ Warzone มาก เอาเป็นว่าสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ลองโหลดมาเล่นกันดูได้บนระบบปฏิบัติการ Android ส่วน iOS จะตามมาในภายหลัง

ลิงก์ดาวน์โหลด

Farlight 84 280422 09

btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Farlight 84 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM