รีวิว Tenkai Paradox น่ารักสดใสไปกับเหล่าสาว ๆ และเหล่ามอนสเตอร์ที่อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์ดูดเวลา

Tenkai Paradox 300422 00

เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือกระแสแรงที่เพิ่งตัวไปในสโตร์ญี่ปุ่น และรเาไม่พลาดที่จะหยิบเกมนี้มารีวิวกัน กับ Tenkai Paradox เกมมือถือแนว Tactical RPG ที่มีความเป็น Tactical จริง ๆ เพราะเกมนี้เราจะต้องจริงจังกับการเล่นและการต่อสู้ ไม่ต่างอะไรกับการตั้งใจปั้นตัวละครสาว ๆ เลยทีเดียว แต่มันจะเด็ดดวงขนาดไหน ลองมาดูกันกับรีวิว Tenkai Paradox

Tenkai Paradox 300422 01

เกมนี้เป็นผลงานของ EXNOA LLC หากคุ้นชื่อค่ายนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะนี่แทบจะเป็นอีกหนึ่งค่ายเกมมือถือที่มีผลงานเจ๋ง ๆ ออกมามากมายตลอดเวลา ผลงานเด่น ๆ เลยคือการหยิบเอาอนิเมะ Code Geass มาทำเป็นเกมภาค Rebellion Lost นั่นเอง และเราเองก็เคยรีวิวผลงานเกมองค์หญิงยิ้มของเกมค่ายนี้กันไปแล้ว

Tenkai Paradox เป็นเกมแบบ Tactical RPG ที่นำเสนอกราฟิกแบบ 3D ผสมกับมุมมอง Isometric มองจากด้านบนลงมาเหมือนที่เกมอื่น ๆ ทำ เรื่องราวของโลกภายในเกมนี้จะเกิดขึ้นในโลกแห่งแสงที่เทพเจ้า Edafos เป็นผู้สร้างขึ้น เรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับเหล่าเด็กสาวและมอนสเตอร์ที่ต้องออกเดินทางผจญภัยไปในดินแดนแห่งนี้

Tenkai Paradox 300422 02

จุดขายหลัก ๆ ของเกมนี้มีอยู่สองอย่างด้วยกัน คือเหล่าสาว ๆ ที่เราจะได้พบเจอในเกมที่มาในรูปแบบ Rate 18+ แต่เกมก็ไม่ได้นำเสนอแบบโจ่งแจ้งขนาดนั้น เรามีทางเลือกในการเล่นเกมแบบปกติที่ไม่ติดเรทได้ด้วย และนอกจากสาว ๆ คือเหล่ามอนสเตอร์ที่ให้อารมณ์เหมือนกับการเล่นเกมโปเกมอนเลย นั่นคือมีมอนสเตอร์จำนวนมากหลากหลายสายพันธุ์ให้เราได้พบเจอ จับมา หรือทำการผสมพันธุ์กันก็ได้ด้วย

Tenkai Paradox 300422 03

และอีกข้อสำหรับคนที่ชื่นชอบการฟังเสียงพากย์ เพราะเกมนี้ได้เอาเหล่านักพากย์ญี่ปุ่นมาร่วมบรรยายและให้เสียงพากย์ตัวละครกันแบบจัดเต็ม ยกเว้นแค่ฉากคัทซีนหรือการบรรยายเหตุการณ์เท่านั้นที่ไม่มีเสียงพากย์ ทำให้เกมนี้ เราจะมีอารมณ์ร่วมกับเกมได้อย่างง่าย ๆ เลย ถ้าคุณชอบเสียงพากย์

รูปแบบการเล่นของเกมนี้คือเกม Tactical ที่เราจะได้ออกคำสั่งควบคุมตัวละครด้วยการเดินในรูปแบบตาราง ใครเคยเล่นเกมเก่า ๆ ย้อนยุคสมัยปี 80-90 น่าจะคุ้นเคยกับระบบนี้ดี เพราะเป็นระบบที่เกม JRPG เก่า ๆ ชอบใช้กัน ส่วนระบบรองลงมาคือระบบการเล่นแบบผลัดกันเทิร์น หรือออกคำสั่ง กรณีที่ตัวละครตัวไหนมีค่า Speed ที่สูงมากก็จะได้สิทธิ์ในการควบคุมออกคำสั่งก่อน ดังนั้นใช้ตรงนี้ให้เป็นข้อได้เปรียบ เพราะสำหรับเกมกลยุทธ์แบบนี้ การได้ออกคำสั่งก่อน ก็ถือว่าได้เปรียบและมีโอกาสชนะเป็นอย่างมาก

Tenkai Paradox 300422 04

ตัวละครแต่ละตัว จะมีระบบธาตุมากำกับความได้เปรียบเสียเปรียบ ยิ่งผสมผสานกับการเล่นแบบเดินตาราง เลยทำให้เกมนี้ ไม่ใช่เกม Casual เล่นง่ายเหมือนอย่างที่เกมอื่น ๆ ทำมา ถ้าเราศึกษาดี ๆ หากจัดทีมดี ๆ เราสามารถเอาชนะศัตรูที่มีพลังสูงกว่าได้อย่างง่าย ๆ เพียงแค่ต้องตั้งใจปั้นกันสักหน่อยเท่านั้น และยังสามารถใส่หรือติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ ยิ่งทำให้การเสริมจุดเด่น กลบจุดด้อยของตัวละครในทีมให้ได้มากยิ่งขึ้น

Tenkai Paradox 300422 05

แต่นอกเหนือไปจากเกมเพลย์การเล่นที่ระทึกค่อนไปทางจริงจังแล้ว สิ่งที่ทำให้เกมนี้ดูผ่อนคลายขึ้นมาเลยก็คือส่วนของกราฟิกที่เป็นโมเดลการ์ตูนแบบ SD หรือบางคนอาจจะเรียกว่าจิบิ (หัวโต) ที่แสนน่ารักน่าชัง แต่อย่างที่บอกไป เกมนี้มีความเป็น 18+ แฝงอยู่ด้วย แต่ตัวเกมที่เปิดในญี่ปุ่นอาจจะเซ็นเซอร์ฉากพวกนี้ลงมา ซึ่งก็ไม่ได้ลดทอนความสนุกของมันลงไป

ใครที่ชื่นชอบเกมแนวเดินตาราง ต้องหมั่นวิเคราะห์เกมการเล่นให้ละเอียดรอบคอบ เกมนี้ถือว่าเป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะสาว ๆ ในเกมที่ถือว่างานดีอยู่เหมือนกัน เมื่อผนวกเข้ากับเกมเพลย์ที่สนุก และเล่นได้ทุกสายแบบสบาย ๆ แล้ว ถือว่าไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

Tenkai Paradox 300422 06

สำหรับตอนนี้ Tenkai Paradox เปิดให้เล่นบนสโตร์ประเทศญี่ปุ่น ทั้ง iOS และ Android ส่วนของไทยและภาษาอังกฤษอาจจะต้องรอกันอีกนิดนึง

ลิงก์ดาวน์โหลด

Tenkai Paradox 300422 07

btn applestore offbtn_googlestore_offbtn apk off

อ่านข่าวเกม Tenkei Paradox คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM