รีวิว Knightcore Kingdom เกมแนว Tower Defense ผสมจัดทีมลุยด่านที่ลงตัวและสนุก งานดีเอาเรื่อง

Knightcore Kingdom 300422 00

ช่วงหลังมา เกมแนว Tower Defense เองก็เริ่มมาแรงบนแพลตฟอร์มมือถือไม่น้อยเลยเหมือนกัน นอกจากมันจะเล่นง่าย ไม่ซับซ้อนแล้ว ยังทำให้คนเล่นติดพันกับการคิดวิเคราะห์ และวางแผนได้อย่างสนุกไม่แพ้เกมแนว Turn Based เลยด้วย และวันนี้มีเกมแนวใหม่ ที่ผสมผสานทั้ง Tower Defense และเน้นบุกโจมตีไปพร้อม ๆ กัน กับเกมที่มีชื่อว่า Knightcore Kingdom มันจะสนุกแค่ไหน มาดูรีวิวของเรากันได้

สำหรับเกมนี้ เป็นผลงานการพัฒนาของ Next 2 Play Games ที่ไม่รู้ว่าไปเอาแรงไหนมาทำเกมกันเยอะแยะ เพราะค่ายนี้ก็เพิ่งเปิดตัว Destiny Girl กันไป แถมยังมีเกม Survival of Frost ที่อยู่ในช่วงทดสอบอีกเกมด้วย ยังมีเวลามาทำเกมนี้ได้ ถือว่าบ้าพลังมาก ๆ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะวันนี้เราจะอยู่กันกับ Knightcore Kingdom

รูปแบบการเล่นของเกมนี้ ถือว่าไอเดียสร้างสรรค์มาก เพราะถ้าหากมาในรูปแบบเกม Tower Defense แบบเกมอื่น ๆ มันก็คงจะซ้ำจนเกลื่อนไปหมดแล้ว เกมนี้เลยผสมผสานรูปแบบการเล่นมันซะ นอกจากเราจะต้องคอยป้องกันฐานทัพของเราตามสไตล์เกมแนวนี้แล้ว เรายังต้องส่งยูนิตไปโจมตีฐานศัตรูให้มันแตกพ่ายและคว้าชัยชนะมาเช่นกัน

Knightcore Kingdom 300422 01

เท่านั้นยังไม่พอ เกมยังใส่ความเป็น RPG เข้ามาในเกมอีกด้วย ระบบที่เราเห็นจากเกมอื่น ๆ อย่างเช่นการหาอุปกรณ์มาติดตั้งสวมใส่ หาชิปอัปเลเวล หรืออัปเกรดตัวละครฮีโร่ให้เก้่งขึ้นด้วยการอัปดาว ในเกมนี้คุณก็จะได้ทำอย่างนั้นด้วย เรียกได้ว่าผสมผสานมันทุกแนวเกมจนกลายเป็นเกมของตัวเองไปเลยก็ว่าได้

Knightcore Kingdom 300422 02

แต่อย่างไรก็ตาม มันยังคงต้องมีการวางแผนกันก่อนเล่นซะหน่อย ก่อนที่เราจะเข้าสู่ด่านแต่ละด่านนั้น เกมจะแสดงพื้นที่การเล่นให้เราได้เห็นกันแบบชัด ๆ เลยว่า ฐานเราอยู่ตรงไหน ฐานศัตรูที่ต้องตีอยู่ตรงไหน และตรงไหนที่ต้องป้องกัน จุดไหนที่ไปทำลายแล้วจะได้โบนัสเพิ่ม ทำให้เราสามารถวิเคราะห์การเล่นได้ตั้งแต่ก่อนเข้าไปเล่นจริงกันได้แล้ว

Knightcore Kingdom 300422 03

โดยทั้งตัวละครเราและศัตรูเองก็จะมีระบบธาตุ หรือการแพ้ชนะทางกันที่เหมือนกับการเป่ายิงฉุบ ให้เราเลือกบริหารจัดการตัวละครที่เรามี ว่ารอบนี้ ควรจะเอาทีมไหนลงไป หรือสลับเอาตัวไหนเข้าไปแทน นอกจากนั้นบางฉากเกมยังมีอีเวนท์พิเศษ ที่อาจจะส่งผลให้เราเล่นลำบากขึ้น หรือทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น ก็แล้วแต่ดวง ทำให้ปัจจัยในการเอาชนะของเกมนี้ มีหลากหลายมากกว่าเกมแนว Tower Defense ทั่วไป

Knightcore Kingdom 300422 04

สำหรับตัวละครแต่ละตัวก็มีความหลากหลายในการเล่นมาก ทำให้เราแบ่งทีม และจัดทีมการเล่นได้มากมาย เริ่มตั้งแต่ทีมเน้นระยะประชิดที่เหมาะกับการบุกตะลุยไปข้างหน้า หรือตัวละครระยะไกลที่ใช้ปืนหรือธนูเป็นอาวุธที่เราควรเอาไว้แถวหลัง เพื่อคอยทำดาเมจ

โหมดการเล่นในช่วงแรกจะเน้นไปที่โหมดเนื้อเรื่อง ที่เราจะได้ไล่ต่อสู้ช่วยเหลือประชาชน ปลดแอกชิงพื้นที่กลับมาเรื่อย ๆ ในแต่ละฟืลด์พื้นที่ จะมีพื้นที่แยกย่อยที่ศัตรูครอบครองอยู่ เราจำเป็นจะต้องต่อสู้ กำจัดศัตรูและปราสาทของศัตรูในโซนนั้น ๆ ลงก่อน จากนั้นบอสจึงจะปรากฎตัวและเราถึงจะเข้าไปสู้กับบอสได้ และเมื่อเอาชนะบอสได้ เท่ากับว่าเราสามารถเคลียร์พื้นที่นั้น ๆ ได้แล้ว ก็รับของรางวัล และมุ่งหน้าสู่พื้นที่ถัดไป

Knightcore Kingdom 300422 05

โดยในพื้นที่ที่เคลียร์ไป เราสามารถ Build สิ่งปลูกสร้างขึ้นมา อำนวยความสะดวกในการเล่นของเรากันได้ด้วย และระบบนี้นี่แหละ ที่ทำให้เกมมีความเป็น Idle เพิ่มเข้ามาอีกแนว นั่นคือสร้างโรงงานต่าง ๆ ทำให้เราได้เงินโดยอัตโนมัติด้วย

แต่ตอนนี้ตัวเกมทั้งหมดยังอยู่ในช่วงทดสอบและทดลองการเล่น ไม่แน่ว่าเกมจริงออกมา เราอาจจะได้เห็นระบบบางอย่างที่ลื่นไหลขึ้นด้วย ตอนนี้ตัวเกมเปิดทดสอบอยู่บนสโตร์ไทยแบบ Closed Beta และอาจจะมีการรีข้อมูลเกมหลังเปิดจริง ใครสนใจลองไปดาวน์โหลดมาลองกันก่อนได้ เฉพาะบนระบบปฏิบัติการ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

Knightcore Kingdom 300422 06

 btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Knightcore Kingdom คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM