5 เกมทำฟาร์มใน Steam ที่ชาวไร่ต้องลองเล่น

top game farm 020522 01

เกมทำฟาร์มเป็นหนึ่งในเกมสายชิลที่เน้นเล่นไปเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พัก สะสมเงินไอเทมนำไปอัปเกรดให้ฟาร์มมีขนาดใหญ่ขึ้น สนุกไปกับการสร้างความสัมพันธ์กับเหล่า NPC ปลดล็อคโน่นนี่นั่น เป็นเกมที่สามารถเล่นได้จนกว่าจะเบื่อกันไปข้างหนึ่งเลย และในวันนี้เราได้รวบรวม 5 เกมทำฟาร์มใน Steam ที่ชาวไร่ต้องลองเล่น มาฝากให้ไปเลือกเล่นกันแบบจัดเต็ม

Stardew Valley

เกมทำฟาร์มตัวท็อปที่ชาวไร่ทุกคนต้องเคยสัมผัส ด้วยนักพัฒนาเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นแต่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพแน่น ๆ ทยอยอัปเดตนู่นนี่นั่นมาให้เล่นกันเรื่อย ๆ เล่าเรื่องราวการกลับมารับมรดกที่ดินเก่าของคุณปู่ในหมู่บ้าน Stardew Valley กลับมาใช้ชีวิตสร้างฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ ปลูกผัก สามารถเล่นกับเพื่อนร่วมทีมได้ 1-3 คน พัฒนาทักษะประจำตัวทั้งทำฟาร์ม ลงเหมือง ต่อสู้ ตกปลา ทำอาหาร เข้าร่วมกิจกรรมของหมู่บ้าน พูดคุยกับเหล่า NPC ที่มีกว่า 30 ตัว แต่งงานสร้างครอบครัวในแบบของตัวเอง เป็นเกมเล่นเพลินที่เล่นได้เรื่อย ๆ มีมอดให้เลือกใช้เยอะมากกกก เกมนี้มีราคาอยู่ที่ 315 บาทและมักจะมีลดราคาในช่วงเทศกาลอยู่บ่อยครั้งอีกด้วยนะ และมีเวอร์ชั่นมือถือด้วยนะ

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Stardew Valley คลิกที่นี่


Farm Together

อยากทำฟาร์มแบบใช้เวลาสมจริงในชีวิตประจำวัน สร้างฟาร์มในแบบของตัวเอง ปลูกผัก ทำปศุสัตว์ ใช้เงินที่หามาอัปเกรดฟาร์ม ปลดล็อคอุปกรณ์ชนิดใหม่ มีรถเทกเตอร์ที่ช่วยอำนวยในการทำฟาร์ม สร้างสิ่งปลูกสร้างที่สวยงาม สามารถออกแบบฟาร์มในแบบของตัวเอง ปรับแต่งอวตาร์ทั้งเสื้อผ้า ทรงผมในรูปแบบของตัวเอง และที่สำคัญสามารถเล่นกับเพื่อนช่วยกันทำฟาร์ม ไม่มีทั้ง NPC และเนื้อเรื่อง เน้นให้อิสระในการทำอะไรก็ได้ตามใจ ภายในเกมจะมี 4 ฤดูให้ปลูกผักตามฤดูกาล มีหลากหลายชนิดให้เลือกปลูก มีระบบเลเวล และภารกิจที่ให้ของรางวัลตอบแทน และอื่น ๆ ที่สายทำฟาร์มต้องลองเล่นสักครั้ง

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Farm Together คลิกที่นี่


STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town

ตำนานของเกมทำฟาร์มที่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินชื่อแน่นอน แต่ในภาคนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมพัฒนาเดิมแต่ไม่สามารถใช้ชื่อ Harvest Moon ได้ด้วยเหตุผลทางด้านลิขสิทธิ์  โดยในเวอร์ชั่นรีเมคนี้ทั้งตัวละครและฉากในเกมถูกวาดใหม่ขึ้นมา ตัวละครมีความเป็น SD น่ารัก มุมมองในเกมยังเป็น 2D จากมุมมองด้านบนอยู่ รูปแบบเกมเพลย์ยังคงไว้แบบดั้งเดิมทำให้หวนคิดถึงความทรงจำในช่วงเล่นเกมบอยได้ไม่ยากนัก ทำฟาร์มปลูกผัก นำไปขาย นำเงินมาขยายฟาร์ม พัฒนาฟาร์มให้แข็งแกร่ง สร้างสิ่งใหม่ ๆ ปลูกพืชให้เหมาะกับฤดูกาล มีกิจกรรมเพิ่มความสัมพันธ์กับคนในหมู่บ้าน มีความรักแต่งงาน มีครอบครัว มีจิตวิญญาณของการเป็น Harvest Moon เกมทำฟาร์มขั้นสุดที่พลาดไม่ได้

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town คลิกที่นี่


DORAEMON STORY OF SEASONS

เมื่อเหล่าโดเรมอนมาแจมในเกมทำฟาร์ม ชวนเหล่าตัวการ์ตูนที่คุ้นเคยมาออกเดินทางไปกับเรื่องราวชวนอบอุ่นในเมืองซีเซ็น สร้างฟาร์มขนาดใหญ่ ปลูกพืชผัก เลี้ยงสัตว์ นอกจากการทำฟาร์มแล้วยังสามารถเดินทางในแผนที่ขนาดใหญ่และผจญภัยไปในโลกอันน่าตื่นเต้น ที่สำคัญมีของวิเศษของโดราเอมอนมาให้เลือกใช้งาน ออกตกปลา ไล่จับแมลง มีฉากคัตซีนน่ารัก งานภาพกราฟิกการ์ตูนที่ชวนคิดถึง ระบบเมนูเข้าใจง่าย ที่สำคัญยังรองรับภาษาไทยอีกด้วยนะ ใครที่เป็นแฟนการ์ตูนโดราเอมอนต้องห้ามพลาด

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม DORAEMON STORY OF SEASONS คลิกที่นี่


My Time At Portia

เกมสุดท้ายที่เราต้องรับบบทเป็นเกษตรกร สวมบทบาทเป็นลูกชายที่ต้องสานต่อโรงงานของพ่อให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ซึ่งเกมนี้ไม่ได้จำกัดที่การทำฟาร์มเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่ยังต้องออกผจญภัยในดินแดนขนาดใหญ่ สร้างโรงงานเพื่อสร้างสิ่งต่าง ๆ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า ไอเทมต่าง ๆ ทำภารกิจตามคำขอร้อง ขนายดินแดนของตัวเองให้ใหญ่มากขึ้น สร้างความสัมพันธ์กับชาวเมือง ตีสนิทเพื่อน และตามหาคนรักของตัวเอง ลุยดันเจี้ยน พัฒนาสกิลความสามารถของตัวละคร ค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ ในปัจจุบันมีหลายเวอร์ชั่นและเตรียมพัฒนาภาคต่อเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม My Time At Portia คลิกที่นี่


เกมทำฟาร์มเป็นเกมเฉพาะกลุ่มที่เน้นเล่นเพื่อผ่อนคลายเล่นได้เรื่อย ๆ บางเกมอาจจะมีคอนเทนต์นอกเหนือจากการทำฟาร์มโผล่เข้ามาด้วย สามารถเล่นกับเพื่อนได้อย่างอิสระ เพื่อน ๆ ชื่นชอบเกมแนวไหนก็เลือกเล่นกันได้ตามความชอบ ตามงบประมาณที่ตัวเองมี

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM