รีวิว Gear.Club Stradale เกมซิ่งรถสุดหรูหรา จากฝีมือทีมสร้างเกมขับรถมาอย่างยาวนาน การันตีคุณภาพ !

Gear Club 020522 00

ปกติแล้ว เกมแข่งรถ หรือขับรถบนมือถือ จะเน้นไปที่การเอามันส์ เน้นสตรีท ลุย ๆ มากกว่า แต่ใครจะคิดว่า Gear: Club Stradale จะขอพลิกโฉม และนำเสนออีกด้านให้เราเห็น เพราะถ้าจะให้ว่ากันจริง ๆ นี่อาจจะเป็นเกมซิ่งรถของชนชั้นไฮโซ ที่มีแต่สปอร์ตคาร์หรือ Exotic Car ขับกันรัว ๆ แถมยังเป็นเกม Exclusive ของ Apple Arcade อีกด้วย และนี่คือ Gear: Club Stradale

Gear Club 020522 01

สำหรับเกมนี้ถือเป็นเกมที่อยู่ในซีรีส์ Gear.Club ซึ่งภาคก่อน ๆ มันก็ดูเป็นเกมแข่งรถลุย ๆ ทั่วไป ภาคนี้เลยขอฉีก เอามาทำเป็นเกมแข่งรถหรูที่มีแบรนด์ชื่อดังต่าง ๆ ของรถมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Bugatti, Porsche, McLaren และอื่น ๆ อีกมากมาย ใครสายสปอร์ตคาร์ หรือชอบรถหรู เอาแค่เห็นแบรนด์รถหลายคนก็คงตาลุกวาวกันแล้ว

ส่วนผู้ที่มารับหน้าที่พัฒนา ยิ่งไว้ใจได้มากขึ้น เพราะสตูดิโอผู้สร้างอย่าง Eden Games จากฝรั่งเศสนี้ เป็นสตูดิโอเกมที่มีเครดิตทำเกมแข่งรถมาทั้งหมด ตั้งแต่ยุคปี 1998 แล้ว และซีรีส์ Gear.Club นี้ ก็เพิ่งมาเปิดตัวเมื่อปี 2016 นี้ ก่อนจะมาในภาคล่าสุดนี้

สำหรับเกมเพลย์นั้น เบื้องต้นเราจะได้เลือกซื้อรถเริ่มต้นที่มีสองคันก่อน โดยมีแค่ Porsche และ Alfa Romeo มาให้เราได้เลือกเพียงสองคัน ซึ่งช่วงแรกก็คงไม่มีความต่างอะไรมาก ดังนั้นตอนนี้เลือกได้เลย ตามใจชอบ แล้วแต่ว่าชอบแบรนด์ใด

Gear Club 020522 02

รถในเกมนี้ แต่ละคันก็จะมีสเตตัสที่ต่างกัน แบ่งออกเป็นความเร็วสูงสุด แรงม้าในการเร่ง การเบรค และการควบคุมและน้ำหนักรถที่คาดว่าจะส่งผลกับการขับขี่ในแต่ละสนาม การแข่งขันในเกมนี้ก็มีตั้งแต่ Events ซึ่งเป็นการแข่งขันหลัก มีสนามให้เลือกเล่นมากมายหลายแบบ ในแต่ละแบบก็จะมีความยากง่ายกำหนดไว้ ว่าใช้รถประเภทไหนถึงเหมาะ และได้ของรางวัลเป็นอะไรบ้างอยู่ที่ด้านบนของฉาก

Gear Club 020522 03

บรรยากาศการขับขี่ก็ต้องบอกเลยว่า สมแล้วที่เป็นเกม Exclusive Apple Arcade ที่ค่อนข้างจะเข้มงวดกับคุณภาพเกมที่เอามาลง (แหงแหละ คนจ่ายสมัครสมาชิกเพื่อมาเล่น) โดยการแข่งขันในช่วงแรกจะเป็นถนนที่รายล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าเขียวขจี ดูสบายตาแถมรู้สึกไฮโซเพราะรถที่ใช้ไปในตัว เงื่อนไขการเอาชนะง่าย ๆ ก็อย่างเช่น เข้าเส้นชัยอันดับ 1-3 เป็นต้น

ส่วนของการขับขี่ควบคุม ในช่วงแรกก็ง่าย ๆ เลย มีแค่คันเร่งกับเบรคเท่านั้น ส่วนมินิแมปที่เอาไว้ดูถนนจะอยู่ด้านบน นอกนั้นก็เป็นระยะทาง ความเร็ว และอันดับ ซึ่งออกแบบมาค่อนข้างคลันมาก ใครชอบเกมที่อินเตอร์เฟสไม่รกตาเกมนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีและน่าประทับใจไม่น้อยเลย เมื่อขับจบแต่ละสนามเราก็จะได้รับรางวัลเป็น Parts หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการอัปเกรดและแต่งรถนั่นเอง รวมไปถึงได้โบนัสจากสิ่งอื่น ๆ เช่น อันดับที่ได้ จบเกมได้โดยไม่ชนเลย หรือจบเกมได้โดยไม่ใช้ Rewinds เลย

Gear Club 020522 04

Gear Club 020522 05

ระบบ Rewinds หรือระบบแก้ตัว ใครที่เคยเล่น Forza Horizon หรือเกมขับรถเกมอื่น ๆ มาจะเข้าใจ ทุกครั้งที่เราทำผิดพลาด เช่นชนขอบ แหกโค้ง พลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ เราจะสามารถกด Rewind เพื่อย้อนเวลากลับไปชั่วคราวได้ จากนั้นไม่ทำพลาดซ้ำสองอีก แต่อย่างที่เห็นคือ หากใช้มันก็จะโดนตัดโบนัส ดังนั้นทางที่ดี เอาให้โปรแต่แรกจะดีกว่า

Gear Club 020522 06

มีรถทั้งทีก็ต้องแต่งรถ อัปเกรดรถได้ รถแต่ละคันจะสามารถปลดล็อคของแต่ง และปรับแต่งได้ตลอดเวลา ตั้งแต่เครื่องยนต์ ยาง อะไหล่ และอื่น ๆ บางอย่างเราก็ต้องอัปเลเวลให้กับรถของเราก่อน จึงจะปลดล็อคของแต่งและชิ้นส่วนนั้นมาใช้ได้

Gear Club 020522 07

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อรถคันใหม่ หรือของตกแต่งรถ (Cosmetic) ซึ่งหากแต่งให้สวยงามแล้ว สามารถใช้ฟีเจอร์ Share Your Car เพื่ออวดโฉมรถของคุณให้คนอื่นได้ดูกันได้ และภาคนี้จะเน้นไปที่ระบบ Club ด้วย โดย Club ก็จะเพิ่มฟีเจอร์และระบบเฉพาะคนที่มี Club มาให้ได้เล่นกัน

Gear Club 020522 08

โดยรวมแล้ว Gear.Club ในภาคนี้ ถือว่าดูดีมาก และด้วยทีมงานที่ทำเกมมือถือแนวแข่งรถมาแต่ไหนแต่ไร แถมเข้าไปอยู่ใน Apple Arcade ได้ ก็รับประกันเรื่องคุณภาพได้ในระดับนึงแน่นอน ใครอยากเล่นก็ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้บน Apple Arcade ของระบบ iOS เท่านั้น

ลิงก์ดาวน์โหลด

Gear Club 020522 09

btn applestore off

อ่านข่าวเกม Gear.Club Stradale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM