สิ้นสุดตำนาน MOBA ในไทย HON ปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อย

HON 1

เกมเมอร์สาย MOBA ถ้าพูดถึงชื่อเกม HON หรือ Heroes of Newerth จะต้องรู้จักอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์รุ่นใหม่หรือรุ่นเก่าก็ตามที ซึ่งเป็นเกมที่เคยโด่งดังมากไปทั่วประเทศที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท S2 Games ปัจจุบันพัฒนาโดย Frostburn Studio แล้วในประเทศไทยของเราเปิดให้บริการโดยทาง Garena Thailand เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 12 พฤษภาคม 2553 ทาง S2 Games แล้วภายหลังให้ Frostburn Studios เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมานับตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน ก็มีระยะเวลากว่า 12 ปีเข้าไปแล้ว แต่แน่นอนว่างานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา

HON 3

ย้อนกลับไปในช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมาทางบริษัท Garena ได้มีการเปิดเผยว่าจะเตรียมหยุดให้บริการเกมใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาเหนือ และ ยุโรป สำหรับเกม HON หรือ Heroes of Newerth ในวันที่ 20 มิถุนายน 2565 แต่ก่อนหน้านั้นในวันที่ 31 ธันวาคมได้ปิดการสมัครของผู้เล่นใหม่ไปแล้ว Heroes of Newerth เปิดให้บริการในไทยช่วงเดือนตุลาคมปี พ.ศ. 2554 เป็นเวลากว่า 10 ปีที่เกมเมอร์ไทยได้เล่นกัน

HON 2

ความปังของเกม HON ที่ทำให้เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศก็สืบเนื่องมาจากการที่เกม MOBA อย่าง DOTA เป็นที่นิยมในหมู่เกมเมอร์ช่วงหนึ่งแต่เนื่องด้วย การเข้าถึงนั้นยากสำหรับเกมเมอร์ใหม่ๆ แล้วงานภาพต่างๆ ในสมัยนั้นก็ยังไม่ได้สวยเวอร์วังเหมือนกับ DOTA 2 การมาของ HON ในตอนนั้นที่งานภาพวิธีการเล่น และ รายละเอียดต่างๆ ของเกมนั้นดีกว่า DOTA เลยทำให้เกมเมอร์หันไปสนใจเกมนี้เป็นอย่างมาก รวมไปถึงการแข่งขันที่มีการจัดขึ้นตลอดทั้งปีเลยไม่แปลกที่จะกลายเป็นเกม MOBA อันดับหนึ่งในช่วงเวลาหนึ่ง

HON 4

สุดท้ายแล้ว HON ก็จะกลายเป็นเกมในตำนานที่จะอยู่ในใจเกมเมอร์ของใครหลายๆ คนโดยเฉพาะเกมเมอร์ชาวไทยส่วนเกมเมอร์รุ่นใหม่ๆ อาจจะไม่เข้าใจความสนุกที่สมัยก่อนตัวเลือกไม่มีให้เลือกเล่นเท่ากับตอนนี้ แต่ทุกเกมสักวันหนึ่งก็ต้องตกยุคเป็นเรื่องธรรมดา

อ่านข่าวเกม Heroes of Newerth คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM