อัปเดต! PS5 มีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง 2022

PS5 2206622 01

สำหรับนาทีนี้คงต้องบอกว่าเครื่องเล่นเกม Playstation 5 นั้นเป็นที่หมายปองของใครหลายคนกันเลยทีเดียว แม้ว่าตัวเครื่องจะออกมานานแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ที่ต้องการได้มันมาครอบครองอย่างล้นหลาม และยิ่งในตอนนี้เกมต่าง ๆ ก็ทยอยออกมาให้เล่นกันมากมายยิ่งขึ้น คนที่มีเครื่องก็ได้รับประสบการณ์ภาพของเกมที่สวยงามเพิ่มขึ้่นอย่างมากมาย อีกทั้งการรันโปรแกรมที่เข้าเกมเร็วจนไม่ต้องรอหน้าเกมนาน ๆ อีกต่อไป ก็ดูจะเป็นเครื่องที่สามารถตอบโจทย์ใครหลายคนได้เป็นอย่างดี ซึ่งประสิทธิภาพของเครื่องนี้นั้นก็ดูจะทำได้ดีเทียบเท่ากับการไปเล่นในคอมพิวเตอร์ที่ผ่านการประกอบคอมมาอย่างมากมายแล้วด้วยครับ และสำหรับปี 2022 นี้ เกมที่ทยอยออกมาให้แก่ผู้เล่นได้เล่นเกมก็น่าสนใจมากมาย ซึ่งเราก็ได้หยิบเกมที่น่าเล่นสำหรับ PS5 มาแนะนำกันถึง 5 เกมด้วยกัน จะมีเกมอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

PS5 2206622 02

Horizon Forbidden West

ราคาโดยประมาณ 1,990 บาท

เปิดตัวกันด้วยเกมที่จะพาทุกคนนั้นร่วมเดินทางไปกับ เอลอย ผ่านฟอร์บิดเดนเวสต์ เขตแดนกว้างใหญ่ไพศาลนี้ ทุกคนจะได้สำรวจดินแดนอันไกลโพ้น พร้อมกับการต่อสู้กับจักรกลไดโนเสาร์สุดยิ่งใหญ่และน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น และเผชิญกับเผ่าพันธุ์ใหม่ที่น่าพิศวงดั่งเช่นคุณเดินทางไปยังอนาคตที่แสนไกลหลังการอวสานของโลกในเกมนี้ ผจญไปในโลกกว้างสุดลูกหูลูกตา โดยเกมนี้นอกจากระบบภาพที่ยกระดับจากภาคเก่า พร้อมการปรับปรุงดีไซน์ของตัวละครแล้วนั้น ผู้เล่นจะต้องเจอกับภูมิภาคดินแดนที่กว้างใหญ่กว่าเดิม และยังต้องต่อสู้กับเหล่าศัตรูหน้าใหม่ที่ดุเดือดขึ้นยิ่งกว่าเก่า และยังมีตัวละครอีกมากมายที่โดดเด่น ซึ่งระบบการต่อสู้ของเกมอย่างการใช้อาวุธ อุปกรณ์ และกับดัก จะทำให้คุณสนุกกับการชิงไหวชิงพริบ เพื่อเอาชนะไดโนเสาร์จักรกลให้จงได้

และไม่เพียงแค่ระบบการเล่นที่น่าตื่นเต้นเท่านั้น ภาพและเทคนิคต่าง ๆ ที่ปรากฏบนจอก็จะทำให้คุณนั้นตกตะลึงกับความสวยงามราวกับว่ามีการ์ดจอที่ทรงพลังถูกฝังอยู่ในเครื่อง ยิ่งเมื่อรวมเข้ากับเทคโนโลยีชั้นยอดของเครื่องเล่นเกม Playstation 5 ยิ่งทำให้ทุกการเคลื่อนไหวของตัวละครในเกมนั้นยิ่งเหมือนจริงเข้าไปอีก ใครที่ชอบเล่นเกมแนวผจญภัย ชิงไหวชิงพริบเพื่อเอาชีวิตรอด เกมนี้จัดว่าเป็นอีกเกมที่ต้องหยิบมาเล่นให้ได้เลยล่ะครับ

อ่านข่าวเกม Horizon Forbidden West คลิกที่นี่


PS5 2206622 03

Gran Turismo 7

ราคาโดยประมาณ 2,290 บาท

สำหรับสายซิ่งที่ชื่นชอบและหลงไหลในความเร็วจะต้องไม่พลาดกับเกมรถแข่งเกมนี้ด้วยประการทั้งปวง ซึ่ง Gran Turismo 7 ได้นำฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ดีที่สุดของเกมจำลองการแข่งรถที่สมจริงมารวมกัน ไม่ว่าจะเป็นนักแข่งผู้ชื่นชอบการแข่งขันหรือขับเล่นกันอย่างสบาย ๆ หรือว่าจะเป็นนักสะสมรถ เป็นนักจูนเครื่อง เป็นนักแต่งรถ หรือเป็นช่างภาพคอยถ่ายช็อตเด็ด ๆ ก็ถือว่าเกมนี้นั้นตอบโจทย์ตรงนี้อย่างลงตัว ซึ่งเกมนี้ได้มีการนำโหมดในตำนานอย่าง GT Simulation Mode กลับมาอีกครั้ง ทำให้สามารถจัดการกับรถแข่งได้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการซื้อ ปรับแต่ง นำไปแข่ง และขายออกตลอดโหมดเนื้อเรื่อง และยังสามารถปลดล็อกรถและความท้าทายใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา และหากหากชื่นชอบในการเข้าแข่งขันเพื่อชิงความเป็นเจ้าลมกรดกับผู้อื่น GT Sport Mode เปิดรอต้อนรับนักแข่งทุกคนจากทั่วทุกมุมโลกอยู่ตลอดเวลา

โดย Gran Turismo 7 เป็นการฉลองการครบรอบ 25 ปีของเกมแนวจำลองการแข่งขันรถยนต์ ยิ่งเมื่อนำกลับมาในเครื่องเล่นเกม Playstation 5 ที่ได้มีการยกระดับเรื่องภาพที่ออกมาได้อย่างสุดยอด จึงทำให้รถทุกคัน ถนนทุกสาย นั้นดูสมจริงราวกับว่าเราไปอยู่ในสนามแข่งด้วยตัวเองจริง ๆ เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่หลงใหลได้ปลื้มในเรื่องของความเร็ว หัวใจและเส้นเลือดสูบฉีดด้วยการแข่งขันแล้วล่ะก็ เกมนี้คือเกมที่เหมาะสมสำหรับคุณแล้วครับ

อ่านข่าวเกม Gran Turismo 7 คลิกที่นี่


PS5 2206622 04

STRANGER OF PARADISE FINAL FANTASY

ราคาโดยประมาณ 2,022 บาท

นี่คือหนึ่งในซีรีส์ของเกมเนื้อเรื่องที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง FINAL FANTASY ที่การมาในครั้งนี้มีภารกิจเพียงหนึ่งเดียวนั่นก็คือ ฆ่าเคออสให้สิ้นซาก เพื่อคืนความสงบสุขให้แก่โลก โดยเนื้อเรื่องนั้นจะกล่าวถึง แจ็ค แอชและเจ๊ด เพื่อนรักสามคนที่พลุ่งพล่านไปด้วยแรงบันดาลใจที่จะเอาชนะเคออส ขณะที่พวกเขาเปิดประตูสู่ที่บูชาเคออส แต่ก็ยังมีความเคลือบแคลงใจอยู่ พวกเขาใช่นักรบแห่งแสงอย่างที่คำทำนายได้ว่าไว้จริงหรือไม่ ใครที่ชื่นชอบหรือเป็นแฟนตัวยงของเกมซีรีส์นี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

โดยเทคนิคแอ็กชันของภาคนี้เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มและเพิ่มความสนุกมากยิ่งขึ้น เพราะเหล่าผู้เล่นนั้นจะต้องใช้คอมโบทั้งท่าทางการต่อสู้และทำการเปลี่ยนอาวุธไปมาเพื่อก่อให้เกิดท่าโจมตีอันรุนแรง และยังสามารถอัปเกรดอาวุธพร้อมด้วยเลเวลของตัวละครเพื่อปลดล็อกความสามารถต่าง ๆ ให้ตัวละครหลักนั้นสามารถเอาชนะศัตรูสุดโหดได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ รวมถึงตารางสกิลที่มากมายเพื่อให้ได้สายการต่อสู้ที่ใช่คุณมากที่สุด

อ่านข่าวเกม STRANGER OF PARADISE FINAL FANTASY คลิกที่นี่


PS5 2206622 05

Ghostwire: Tokyo

ราคาโดยประมาณ 2,022 บาท

สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่ลงให้กับเครื่อง Playstation 5 อย่างเต็มตัว เปฺ็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอกที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งลี้ลับ ค้นหาความจริง และปกป้องเมืองโตเกียว ที่ตกอยู่ภายใต้พลังมฤตยูเหนือธรรมชาติที่สร้างขึ้นโดยเจ้าลัทธิที่ร้ายกาจ ทำให้ประชากรของโตเกียวหายไปในพริบตา พร้อมเป็นพันธมิตรกับวิญญาณในภารกิจการล้างแค้นของพวกเขาและใช้ความสามารถที่หลากหลายให้เชี่ยวชาญเพื่อเปิดเผยความลับที่ดำมืดเบื้องหลังของลัทธินี้ ซึ่งถือว่าเป็นเนื้อเรื่องที่ดาร์กเอาเรื่องกันเลยทีเดียว

ซึ่งภายในเกมนี้จะพาคุณนั้นไปเจอกับมุมมองของเมืองโตเกียวแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ร่วมเดินชมทิวทัศน์เมืองแบบอัลตร้าโมเดิร์นไปจนถึงวัดแบบดั้งเดิมและตรอกแคบ ๆ สัมผัสกับเมืองที่สวยงามและน่าสะพรึงที่เต็มไปด้วยโยไค วิญญาณอาฆาตที่เร่ร่อนอยู่ที่ถนนซึ่งขอบอกเลยว่าใครที่ชอบเกมแนวแอ็กชันพร้อมกลิ่นอายของความสยองขวัญจะต้องหลงรักเกมนี้อย่างแน่นอนครับ

อ่านข่าวเกม Ghostwire: Tokyo คลิกที่นี่


PS5 2206622 06

God of War Ragnarok

ราคาโดยประมาณ ??? บาท

การกลับมาของโล้นซ่าผู้ฆ่าเทพ ภาคต่อที่ใครหลายคนต่างก็เฝ้ารอกันมานานหลังจากภาคที่แล้วจบด้วยตอนที่ ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าผู้ทรงพลัง เดินทางมาพบกับ เครโตส ตัวเอกของซีรีส์ God of war ทำให้ทุกคนต่างเฝ้ารอกันมาอย่างยาวนานเพื่อจะได้ชมการปะทะกันที่ดุเดือดเลือดพล่านของสองเทพผู้ทรงพลัง และในปี 2022 นี้ก็ถึงเวลาที่รอคอยกันเสียทีกับเกมภาคต่ออย่าง God of War Ragnarok

โดยเนื้อเรื่องของภาคนี้จะเป็น เรื่องราวของเครโตสและเอเทรียสที่จะต้องผจญภัยลึกเข้าไปอาณาจักรทั้งเก้าด้วยกันเพื่อค้นหาคำตอบในเรื่องของคำทำนายเกี่ยวกับวันสิ้นโลก ในขณะที่กองทัพแอสการ์ดเองก็เตรียมตัวเข้าสู่สงคราม ในระหว่างการเดินทาง พวกเขาจะได้พบกับทิวทัศน์ที่น่าตื่นตา รวบรวมพวกพ้องจากหลายอาณาจักรและเผชิญหน้ากับศัตรูน่าเกรงขามไม่ว่าจะเป็นเทพนอร์สหรืออสุรกายก็ตาม พร้อมทั้งการเผชิญหน้ากับการตัดสินใจครั้งสำคัญ ที่ทั้งสองพ่อลูกจะต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยของครอบครัวหรืออาณาจักรทั้ง 9 ไม่ให้สิ้นสลายไป

ซึ่งสำหรับภาคนี้เหล่าอาวุธคู่ใจของเครโตสอย่าง Leviathan Axe, Blades of Chaos และ Guardian Shield จะกลับมาพร้อมกับความสามารถใหม่ที่ให้เหล่าผู้เล่นได้เลือกใช้และอัปเกรดการใช้งานกันได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้ได้มาซึ่งความสามารถที่ผู้เล่นนั้นเล่นถนัดอย่างที่สุด

สำหรับคนที่ต้องการเล่นนั้นก็ต้องอดทนรออีกหน่อย เพราะตัวเกมนั้นมีการวางแผนขายในปี 2022 นี้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเกม God of War Ragnarok คลิกที่นี่


เป็นอย่างไงกันบ้างครับกับ 5 เกมน่าเล่นของเครื่องเกม Playstation 5 ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ภาพสวยล้ำเหนือใครให้แก่ผู้เล่นทุกคน ซึ่งหากใครที่ได้ลองเล่นแล้วก็คงต้องพูดกันเป็นเสียงเดียวว่างานภาพนั้นอัปเกรดขึ้นจากตอนเครื่อง Playstation 4 อย่างมาก รวมทั้งประสิทธิภาพของการรันโปรแกรมที่รวดเร็วจนไม่ต้องนั่งรอนานอีกต่อไปราวกับมี CPU คุณภาพดีเยี่ยมอยู่ในเครื่อง เพียงเท่านี้ก็สามารถครองใจผู้คนได้อย่างล้มหลามแล้วล่ะครับ

อ่านข่าวเกม Playstation 5 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM